Porsche đã cho ra mắt trực truyến Taycan Cross Turismo trên toàn thế giới, qua đó mở rộng danh mục xe thể thao thuần điện đầu tiên với phiên bản offroad linh hoạt, tiếp tục đẩy mạnh chiến lược phát triển bền vững một cách có hệ thống.
Tương tự Taycan, phiên bản Taycan Cross Turismo được trang bị hệ thống điện áp 800V. Hệ thống khung gầm được phát triển hoàn toàn mới với công nghệ tinh vi cùng hệ thống dẫn động bốn bánh toàn phần và hệ thống treo khí nén chủ động góp phần tăng cường khả năng offroad mà không cần thỏa hiệp. Trần xe cao hơn đến 47 mm mang lại không gian thoải mái cho hành khách hàng ghế sau, khoang chứa đồ có thể tích hơn 1.200 lít với thiết kế cửa cốp sau lớn, tất cả những điểm khác biệt này khiến Cross Turismo trở thành mẫu xe toàn năng.
Tương tự Taycan, phiên bản Taycan Cross Turismo được trang bị hệ thống điện áp 800V. Hệ thống khung gầm được phát triển hoàn toàn mới với công nghệ tinh vi cùng hệ thống dẫn động bốn bánh toàn phần và hệ thống treo khí nén chủ động góp phần tăng cường khả năng offroad mà không cần thỏa hiệp. Trần xe cao hơn đến 47 mm mang lại không gian thoải mái cho hành khách hàng ghế sau, khoang chứa đồ có thể tích hơn 1.200 lít với thiết kế cửa cốp sau lớn, tất cả những điểm khác biệt này khiến Cross Turismo trở thành mẫu xe toàn năng.
Tất cả 4 phiên bản Taycan Cross Turismo đã được công bố ngay trong chương trình ra mắt. Hệ thống pin hiệu suất cao (Performance Battery Plus) có tổng công suất 93,4 kWh là trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu xe.
- Taycan 4 Cross Turismo với công suất 380 mã lực, khi kết hợp Launch Control sẽ đạt mức 476 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,1 giây, tốc độ tối đa 220 km/h, phạm vi di chuyển (theo WLTP) từ 389-456 km.
- Taycan 4S Cross Turismo với công suất 490 mã lực, khi kết hợp Launch Control sẽ đạt mức 571 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,1 giây, tốc độ tối đa 240 km/h, phạm vi di chuyển (theo WLTP) từ 388-452 km.
- Taycan Turbo Cross Turismo với công suất 625 mã lực, khi kết hợp Launch Control sẽ đạt mức 680 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,3 giây, tốc độ tối đa 250 km/h, phạm vi di chuyển (theo WLTP) từ 395-452 km.
- Taycan Turbo S Cross Turismo với công suất 625 mã lực, khi kết hợp Launch Control sẽ đạt mức 761 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây, tốc độ tối đa 250 km/h, phạm vi di chuyển (theo WLTP) từ 388-419 km.
- Taycan 4 Cross Turismo với công suất 380 mã lực, khi kết hợp Launch Control sẽ đạt mức 476 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,1 giây, tốc độ tối đa 220 km/h, phạm vi di chuyển (theo WLTP) từ 389-456 km.
- Taycan 4S Cross Turismo với công suất 490 mã lực, khi kết hợp Launch Control sẽ đạt mức 571 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,1 giây, tốc độ tối đa 240 km/h, phạm vi di chuyển (theo WLTP) từ 388-452 km.
- Taycan Turbo Cross Turismo với công suất 625 mã lực, khi kết hợp Launch Control sẽ đạt mức 680 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,3 giây, tốc độ tối đa 250 km/h, phạm vi di chuyển (theo WLTP) từ 395-452 km.
- Taycan Turbo S Cross Turismo với công suất 625 mã lực, khi kết hợp Launch Control sẽ đạt mức 761 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây, tốc độ tối đa 250 km/h, phạm vi di chuyển (theo WLTP) từ 388-419 km.
Hệ thống khung gầm công nghệ cao bao gồm hệ dẫn động bốn bánh toàn phần và hệ thống treo khí nén chủ động được trang bị tiêu chuẩn trên cả bốn phiên bản. Gói tùy chọn Offroad Design giúp tăng khoảng sáng gầm xe thêm tối đa 30 mm. Điều này đồng nghĩa phiên bản Cross Turismo có thể đáp ứng nhu cầu di chuyển offroad. Chế độ vận hành “Gravel Mode” (chế độ vận hành trên đường đá sỏi) tiêu chuẩn được cải thiện đáng kể phù hợp với điều kiện mặt đường gập ghềnh.
Về thiết kế ngoại thất, Taycan Cross Turismo mang nhiều điểm tương đồng với mẫu concept Misssion E Cross Turismo từng được giới thiệu tại Geneva Motor Show 2018: hình dáng thân xe được định hình bởi những đường cong vuốt dốc và dọc thân xe, mà các kỹ sư Porsche gọi là flyline. Những chi tiết thiết kế offroad gồm vòm bánh xe lớn, cản trước và sau thiết kế độc đáo được hạ thấp cùng tấm ốp sườn xe. Tùy chọn gói Offroad Design còn bổ sung thêm các nan hướng gió đặc biệt ở hai cạnh của cản trước và cản sau cũng như ở cuối những tấm ốp hông. Nhờ vậy, thiết kế của Taycan Cross Turismo trở nên độc đáo và bảo vệ thân xe khỏi các tác động bên ngoài như đá văng.
Về thiết kế ngoại thất, Taycan Cross Turismo mang nhiều điểm tương đồng với mẫu concept Misssion E Cross Turismo từng được giới thiệu tại Geneva Motor Show 2018: hình dáng thân xe được định hình bởi những đường cong vuốt dốc và dọc thân xe, mà các kỹ sư Porsche gọi là flyline. Những chi tiết thiết kế offroad gồm vòm bánh xe lớn, cản trước và sau thiết kế độc đáo được hạ thấp cùng tấm ốp sườn xe. Tùy chọn gói Offroad Design còn bổ sung thêm các nan hướng gió đặc biệt ở hai cạnh của cản trước và cản sau cũng như ở cuối những tấm ốp hông. Nhờ vậy, thiết kế của Taycan Cross Turismo trở nên độc đáo và bảo vệ thân xe khỏi các tác động bên ngoài như đá văng.
Đặc biệt dành riêng cho Taycan Cross Turismo, Porsche đã phát triển khung tải đồ phía sau có thể chở được ba chiếc xe đạp, thiết lập chuẩn mực mới về kích thước hành lý và tính tiện ích. Khung tải đồ có thể phù hợp với nhiều loại xe đạp khác nhau. Một trong những sáng kiến đó là cửa cốp sau vẫn mở được ngay cả khi khung phía sau đã tải. Bên cạnh đó, Porsche cũng giới thiệu các mẫu xe đạp điện cao cấp gồm eBike Sport và eBike Cross. Cả hai đều mang thiết kế kinh điển, công nghệ lái mạnh mẽ và bền vững điển hình của Porsche, 2 mẫu xe đạp này là sự kết hợp hoàn hảo với phiên bản Taycan Cross Turismo.
Khách hàng Việt Nam hiện đã có thể đặt mua chính hãng Taycan Cross Turismo với giá bán tiêu chuẩn lần lượt:
- Taycan 4 Cross Turismo: 5,01 tỷ đồng
- Taycan 4S Cross Turismo: 5,72 tỷ đồng
- Taycan Turbo Cross Turismo: 7,7 tỷ đồng
- Taycan Turbo S Cross Turismo: chưa công bố.
- Taycan 4 Cross Turismo: 5,01 tỷ đồng
- Taycan 4S Cross Turismo: 5,72 tỷ đồng
- Taycan Turbo Cross Turismo: 7,7 tỷ đồng
- Taycan Turbo S Cross Turismo: chưa công bố.