Năm
tài chính 2021 (4/2020-3/2021), trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang
gây ảnh hưởng đến toàn bộ thị trường, Honda Việt Nam (HVN) vẫn gặt hái
được những thành công nhất định trên lĩnh vực kinh doanh xe máy.
Theo
báo cáo của HVN, tổng dung lượng thị trường Việt Nam năm tài chính 2021
đạt gần 2,7 triệu xe, giảm 17% so với kỳ trước. Trong đó, doanh số bán
hàng của HVN đạt mức hơn 2,1 triệu xe, giảm 18% so với năm tài chính
2020, chiếm 78,6% thị phần xe máy cả nước.
Năm
tài chính 2021 tiếp tục được đánh dấu là một năm nở rộ với nhiều sản
phẩm mới của HVN. Công ty đã liên tục cho ra mắt nhiều mẫu xe và phiên
bản mới thuộc các phân khúc khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của
khách hàng. Điểm nhấn về sản phẩm của HVN vẫn thuộc về dòng xe phổ thông
gồm: xe số, xe ga và xe côn tay cỡ nhỏ. Trong số những mẫu xe, phiên
bản mới thuộc dòng xe phổ thông, có 2 dòng xe hoàn toàn mới nổi bật là
SH Mode và Vision. Trong khi đó, phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ cũng đánh
dấu cột mốc tự hào khi siêu phẩm Winner X đã chứng minh được vị thế hàng
đầu trong phân khúc với gần 112.000 xe bán ra.
Trong
kỳ vừa qua, HVN đã duy trì hệ thống gần 800 Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ
do Honda ủy nhiệm (HEAD) và 30 Trạm Dịch vụ và Phụ tùng do Honda ủy
nhiệm (HSF), phát triển Trung tâm Bảo dưỡng và Dịch vụ (WSS), nâng tổng
số lên hơn 100 WSS trên toàn quốc. HVN tiếp tục duy trì hệ thống 3 Cửa
hàng xe Phân khối lớn Honda tại Hà Nội và TP.HCM, phân phối các dòng xe
môtô Honda nhập khẩu có dung tích động cơ lớn.
Bên
cạnh việc tập trung vào hoạt động kinh doanh trong nước, HVN cũng nỗ
lực đẩy mạnh xuất khẩu. Trong năm tài chính vừa qua, sản lượng xuất khẩu
xe nguyên chiếc (CBU) của HVN đạt gần 171.000 xe, tổng kim ngạch xuất
khẩu đạt hơn 368 triệu USD bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ
tùng, giảm 4,7% so với năm tài chính 2020. Trong năm tài chính 2022, HVN
dự báo xuất khẩu nguyên chiếc sẽ đạt hơn 222.000 xe, tăng khoảng 23% so
với năm tài chính 2021.