Porsche vừa bổ sung vào dòng sản phẩm Cayenne mẫu xe thể thao nhanh nhất trong phân khúc - Cayenne Turbo GT, được thiết kế nhằm kết hợp hoàn hảo giữa khả năng vận hành vượt trội và tính tiện dụng cao trong trải nghiệm lái hằng ngày.
Cayenne Turbo GT có trọng tâm thấp hơn phiên bản Cayenne Turbo Coupe 17 mm. Theo đó, các thành phần khung gầm thụ động cũng như các hệ thống kiểm soát chủ động đều được tái cấu trúc và tối ưu hóa để đạt được khả năng điều khiển và hiệu suất mong muốn. Các chi tiết của những hệ thống này cũng được hiệu chỉnh để đảm bảo sự tương tác hoàn hảo với nhau. Tính năng chống lật chủ động thuộc hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động của Porsche (PDCC) giờ đây được kiểm soát bằng phần mềm mới tập trung vào hiệu suất, mang lại khả năng bám đường ổn định hơn và khả năng vào cua ở tốc độ cao chính xác hơn.
Động cơ tăng áp kép của Cayenne Turbo GT là loại 4.0L V8 mạnh mẽ nhất của Porsche ở thời điểm hiện tại. Hàng loạt các chi tiết nâng cấp mới bao gồm hệ truyền động trục khuỷu, tua-bin tăng áp, hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, hệ thống nạp khí và cụm làm mát. Động cơ của Turbo GT khác động cơ V8 của Turbo Coupe ở các yếu tố cốt lõi như trục khuỷu, các thanh nối, pít-tông, xích truyền động và bộ giảm rung động cơ. Với công suất lên đến 640 mã lực, các bộ phận này đã được thiết kế lại để nâng mức tải tối đa và tăng cường khả năng vận hành. Hộp số 8 cấp Tiptronic S với khả năng chuyển số nhanh và hệ thống quản lý hợp lực kéo của Porsche (PTM) cũng được nâng cấp với hộp truyền động được trang bị thêm hệ thống làm mát bằng nước. Hai ống xả thể thao được đặt ở trung tâm là điểm nhấn trên Cayenne Turbo GT. Hệ thống xả, bao gồm bộ tiêu âm phía sau được làm bằng vật liệu titanium nhẹ và chịu nhiệt tốt. Ngoài ra, việc loại bỏ bộ tiêu âm trung tâm cũng góp phần giúp giảm trọng lượng thân xe.
Bên cạnh màu sơn tùy chọn mới Arctic Grey, đặc tính thể thao vượt trội của Cayenne Turbo GT còn được nhấn mạnh thông qua những chi tiết thiết kế cấp tiến. Đầu tiên là cản trước đặc trưng của dòng xe GT với cánh gió nổi bật và 2 khe tản nhiệt lớn ở hai bên mang lại diện mạo không thể nhầm lẫn. Mui xe làm bằng carbon, vòm bánh xe mở rộng màu đen đi kèm với mâm xe 22-inch kiểu GT màu đồng Neodyme là những chi tiết làm phần hông xe thêm ấn tượng. Cánh gió phụ bằng carbon gắn liền với cánh gió chủ động trên mui phía sau là đặc trưng của dòng xe GT, dài hơn 25 mm so với cánh gió của Cayenne Turbo. Trang bị này giúp gia tăng lực ép xuống mặt đường thêm 40 kg ở vận tốc tối đa. Bên cạnh đó, bộ khuếch tán cũng được làm bằng carbon giúp hoàn thiện vẻ uy lực của mẫu xe.
Bên trong nội thất, tính thể thao của Cayenne Turbo GT được nhấn mạnh bởi những trang bị cao cấp và chi tiết bọc da Alcantara. Ghế thể thao chỉnh điện 8 hướng ở phía trước và hàng ghế phía sau được trang bị tiêu chuẩn với các chi tiết bằng da Alcantara có lỗ thoát khí và đường may tương phản màu đồng Neodyme hoặc Arctic Grey, đi cùng với dòng chữ "Turbo GT" ở tựa đầu. Ngoài ra, vô lăng thể thao đa chức năng được trang trí bằng điểm đánh dấu góc 12 giờ màu vàng cũng là nét đặc trưng không thể nhầm lẫn trên xe thể thao Porsche. Bên cạnh đó, các đường viền có thể được sơn màu đen nhám tùy thuộc vào tùy chọn ốp nội thất.
Hệ thống quản lý liên lạc của Porsche
(PCM) thế hệ mới trên dòng xe Cayenne ra mắt cùng với Cayenne Turbo GT
được nâng cấp khả năng xử lý, giao diện mới và nguyên lý hoạt động mới.
Tương tự với các phiên bản trước, PCM 6.0 hoàn toàn tương thích Apple
Carplay giờ đây được nâng cấp thêm tính năng Apple Music và Apple
Podcasts. Ngoài ra, hệ thống thông tin giải trí mới còn có thể kết nối
với hầu hết điện thoại thông minh trên thị trường nhờ được trang bị thêm
Android Auto.
Tại Việt Nam, Porsche Cayenne Turbo GT 2022 có thể được đặt hàng ngay từ bây giờ với giá bán tiêu chuẩn là 12,25 tỷ đồng.
Tại Việt Nam, Porsche Cayenne Turbo GT 2022 có thể được đặt hàng ngay từ bây giờ với giá bán tiêu chuẩn là 12,25 tỷ đồng.