Mẫu xe này đang được người dùng và giới chuyên gia đánh giá cao với nhiều công nghệ vượt tầm phân khúc, nổi bật là hệ thống hỗ trợ an toàn chủ động cao cấp i-Activsense tương đương các mẫu xe "đàn anh" như Mazda CX-5 và CX-8.
Trong tầm giá 500 triệu, chỉ có duy
nhất Mazda2 sở hữu hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDWS), hỗ trợ
phanh thông minh trong thành phố phía trước và phía sau. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam trang bị hệ thống đèn LED thích
ứng thông minh (ALH) thế hệ mới, cho khả năng tự động điều chỉnh phạm
vi chiếu sáng với 20 vùng sáng độc lập, và tầm chiếu sáng xa nhất
lên đến 235 m. Ngoài ra, những tính năng an toàn khác như hệ thống cảnh
báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA) cũng là
một trong những lợi thế giúp Mazda2 được lòng kể cả những khách hàng
khó tính nhất.
Nội thất xe ứng dụng triết lý Human Centric - lấy
con người làm trung tâm, nhờ đó tổng quan nội thất tinh gọn dễ thao tác,
đồng thời cách thức phản hồi của các chức năng cũng được chú trọng nhằm
mang đến cảm xúc cho người dùng. Bên cạnh đó, người dùng có thể tìm
thấy nhiều tiện ích trên xe như màn hình hiển thị thông tin trên kính
lái HUD, kết nối Apple Carplay và Android Auto, gương tự động chống chói
giúp người lái dễ dàng kết nối và điều khiển mọi tính năng trong tầm
tay.
Tại Việt Nam, Mazda2 được Thaco phân phối gồm 7 phiên bản số
tự động, cùng 2 tùy chọn kiểu dáng là sedan và hatchback. Trong đó,
phiên bản cao cấp Premium, Luxury hướng đến các khách hàng yêu cầu cao
về công nghệ và an toàn. Phiên bản Deluxe, 1.5L AT phù hợp với đại đa số
khách hàng lần đầu mua xe, chú trọng yếu tố tiết kiệm nhiện liệu và các
giá trị sử dụng linh hoạt.
Việc mang đến những ưu đãi kịp thời
trước nhu cầu mua sắm tăng cao của người tiêu dùng trong giai đoạn bình
thường mới, cùng sự đa dạng về sản phẩm và khoảng giá chính là điểm sáng
của thương hiệu Mazda trong bức tranh toàn cảnh thị trường ô tô Việt ở
những tháng cuối năm.