Thế hệ mới của mẫu xe lừng danh nhà Hyundai hứa hẹn tiếp nối thành công của đàn anh nhờ sự lột xác mạnh mẽ về thiết kế, khả năng vận hành đa năng cùng những trang bị hàng đầu trong phân khúc.
Quá khứ lẫy lừng
Hyundai Grand i10 từng được biết đến là mẫu xe cạnh tranh sòng phẳng với Toyota Vios cho vị trí vua doanh số tại thị trường Việt Nam. Năm 2017, Hyundai công bố doanh số của Grand i10 trong 3 năm từ 2014-2016 là gần 50.000 xe, bỏ xa doanh số cộng dồn của Toyota Vios với 40.464 xe được bán ra trong 3 năm này.
Tuy nhiên, sau khi chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp trong nước, Hyundai Grand i10 dần mất đi vị trí vào tay Toyota Vios. Thậm chí hiện tại, doanh số của Grand i10 ngày càng xa nhóm đầu trong danh sách 10 xe bán chạy nhất Việt Nam hàng tháng. Để lấy lại ánh hào quang một thời, tháng 8/2021, TC Motor ra mắt thế hệ mới của Grand i10 với hàng loạt nâng cấp đáng chú ý ở cả ngoại thất và nội thất.
Hyundai Grand i10 từng được biết đến là mẫu xe cạnh tranh sòng phẳng với Toyota Vios cho vị trí vua doanh số tại thị trường Việt Nam. Năm 2017, Hyundai công bố doanh số của Grand i10 trong 3 năm từ 2014-2016 là gần 50.000 xe, bỏ xa doanh số cộng dồn của Toyota Vios với 40.464 xe được bán ra trong 3 năm này.
Tuy nhiên, sau khi chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp trong nước, Hyundai Grand i10 dần mất đi vị trí vào tay Toyota Vios. Thậm chí hiện tại, doanh số của Grand i10 ngày càng xa nhóm đầu trong danh sách 10 xe bán chạy nhất Việt Nam hàng tháng. Để lấy lại ánh hào quang một thời, tháng 8/2021, TC Motor ra mắt thế hệ mới của Grand i10 với hàng loạt nâng cấp đáng chú ý ở cả ngoại thất và nội thất.
Hyundai Grand i10 hoàn toàn mới tại
Việt Nam được nâng cấp toàn diện từ trong ra ngoài, bổ sung thêm nhiều
công nghệ mà các đối thủ không có, hứa hẹn sẽ giúp "ông vua doanh số"
một thời có sự trở lại ngoạn mục.
Thế hệ đột phá
Mức chênh lệch 33 triệu đồng so với thế hệ cũ của Grand i10 1.2 AT là xứng đáng. Số tiền này giúp khách hàng có một chiếc hatchback hạng A tân thời nhất phân khúc hiện tại, với thiết kế hoàn toàn mới và danh sách trang bị hào phóng.
Nền tảng hệ động lực dù cũ nhưng lại cho hiệu năng vận hành ổn định và cũng dễ dàng sửa chữa, thay thế phụ tùng hơn. Trong khi đó, các nhược điểm của chiếc xe không nhiều và đặc biệt có thể bỏ qua được nếu như khách hàng mua để phục vụ nhu cầu chạy trong đô thị.
Mức chênh lệch 33 triệu đồng so với thế hệ cũ của Grand i10 1.2 AT là xứng đáng. Số tiền này giúp khách hàng có một chiếc hatchback hạng A tân thời nhất phân khúc hiện tại, với thiết kế hoàn toàn mới và danh sách trang bị hào phóng.
Nền tảng hệ động lực dù cũ nhưng lại cho hiệu năng vận hành ổn định và cũng dễ dàng sửa chữa, thay thế phụ tùng hơn. Trong khi đó, các nhược điểm của chiếc xe không nhiều và đặc biệt có thể bỏ qua được nếu như khách hàng mua để phục vụ nhu cầu chạy trong đô thị.
Dù chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ đối
thủ VinFast Fadil với những chương trình khuyến mại liên tục được tung
ra, hiện tại, lợi thế về giá của Fadil so với Grand i10 mất đi. Hiện
Fadil đang được bán với giá từ 382-449 triệu đồng. Trong khi đó, Grand
i10 hatchback đang có giá niêm yết từ 360-435 triệu đồng.
Thời gian tới, dự đoán Grand i10 sẽ có cuộc bứt phá về doanh số trong mùa mua sắm cuối năm. Đây là mẫu xe với nhiều trang bị cao cấp, hiệu năng vận hành ổn định và thiết kế cùng cảm giác lái có thể làm hài lòng nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
Thời gian tới, dự đoán Grand i10 sẽ có cuộc bứt phá về doanh số trong mùa mua sắm cuối năm. Đây là mẫu xe với nhiều trang bị cao cấp, hiệu năng vận hành ổn định và thiết kế cùng cảm giác lái có thể làm hài lòng nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
Theo Hyundai, bộ khung của Grand i10
thế hệ mới sử dụng các vật liệu chịu lực cao, được bổ sung thêm thành
phần thép cường lực AHSS tới 65%, giúp hấp thụ lực tác động trong tình
huống va chạm. Một hệ chassis cứng hoạt động cùng hệ thống treo tốt cũng
giúp cảm giác lái của chiếc xe trở nên ổn định hơn. Ở mặt này, Grand
i10 thể hiện khá tốt. Chiếc xe tỏ ra tự tin khi vượt qua những khúc cua ở
tốc độ khoảng 60 km/h mà không bị chao đảo hay nghiêng quá nhiều. Tay
lái cũng không bị trễ nải và giúp người lái có thể cảm nhận được mặt
đường. Hệ thống treo trước MacPherson tỏ ra ổn định nhưng treo sau dạng
thanh xoắn không được như vậy bởi độ nảy hồi cao.
Về độ cách âm, Grand i10 thế hệ mới ngoài chassis vững chắc hơn còn có thêm nhiều lớp vật liệu khử ồn giữa vỏ và cabin. Tuy nhiên, với một mẫu xe hạng A, bạn cũng không nên mong đợi sự yên tĩnh như các dòng ô tô ở phân khúc cao hơn.
Về độ cách âm, Grand i10 thế hệ mới ngoài chassis vững chắc hơn còn có thêm nhiều lớp vật liệu khử ồn giữa vỏ và cabin. Tuy nhiên, với một mẫu xe hạng A, bạn cũng không nên mong đợi sự yên tĩnh như các dòng ô tô ở phân khúc cao hơn.