Kia EV6 thắng giải "Xe của năm" 2022 tại Châu Âu

Kia EV6 vừa giành được danh hiệu "Xe của năm" 2022 thuộc giải thưởng European Car of the Year (COTY). Chiếc crossover chạy điện được bầu chọn là người chiến thắng chung cuộc bởi ban giám khảo bao gồm 61 nhà báo ô tô uy tín đến từ 23 quốc gia Châu Âu.

Các thành viên ban giám khảo COTY đã chạy thử và đánh giá hơn 60 mẫu xe mới ra mắt trong năm 2021. Sau đó, danh sách này được rút gọn xuống còn 7 và 6 trong số đó là xe điện, chứng minh thêm tầm quan trọng ngày càng tăng của xe điện đối với người tiêu dùng.

Từ việc lọt vào danh sách rút gọn, Kia EV6 đã thành công vượt qua sự cạnh tranh của Hyundai Ioniq 5, Ford Mustang Mach-E, Skoda Enyaq iV, Cupra Born, Renault Megane E-Tech và Peugeot 308 để giành danh hiệu "Xe của năm" 2022.

Kia EV6 thắng giải "Xe của năm" 2022 tại Châu Âu

EV6 là mẫu xe điện đầu tiên của Kia phát triển dựa trên nền tảng môđun toàn cầu chuyên dụng cho xe điện E-GMP, tương tự người anh em Hyundai Ioniq 5. EV6 là một chiếc crossover kết hợp thân xe phong cách hatchback, đồng thời mang đặc điểm ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Kia. Nhờ nền tảng E-GMP, EV6 có không gian nội thất đẳng cấp hàng đầu, phạm vi lái xe 528 km cực kỳ ấn tượng, và khả năng sạc cực nhanh 800V cho phép khách hàng sạc từ 10-80% pin chỉ trong 18 phút.

EV6 là thành viên đầu tiên trong số 7 mẫu xe điện chuyên dụng mà Kia dự kiến sẽ ​​ra mắt đến năm 2026. Dòng sản phẩm chạy điện này đóng vai trò quan trọng của hãng xe Hàn Quốc trong kế hoạch trở thành nhà cung cấp giải pháp di chuyển bền vững hàng đầu trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, Kia EV6 dự kiến sẽ được Thaco giới thiệu trong quý 2/2022.

Chia sẻ bài đăng
Tin Tức