Maserati Grecale 2023 - Chiến mã SUV Ý

Sau nhiều teaser giới thiệu trong thời gian qua, Maserati Grecale 2023 cuối cùng cũng đã chính thức lộ diện. Là "đàn em" của mẫu SUV cỡ lớn Levante, Grecale nhắm thẳng vào những đối thủ như Porsche Macan và BMW X3. Grecale sử dụng cùng một nền tảng Giorgio với Alfa Romeo Stelvio, cũng là một thành viên trong "gia đình" Stellantis. Maserati đặt nhiều kỳ vọng vào Grecale do sự bao trùm của phân khúc này ở các thị trường trọng điểm như Bắc Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Dấu hỏi lớn đặt ra là liệu một chiếc SUV cỡ nhỏ của Ý có thể truất ngôi các đối thủ đến từ Đức hay không.
 
Maserati Grecale

Ngoại thất khác biệt
 
Maserati Grecale sở hữu phong cách thiết kế khác biệt từ nước Ý, mang một diện mạo và phong thái tổng thể quyến rũ hơn nhiều đối thủ. Lưới tản nhiệt đặc trưng được hạ thấp với thiết kế bệ vệ cùng một số điểm ảnh hưởng được lấy từ siêu xe MC20, kết hợp với thân xe cơ bắp. Ở đuôi xe là đèn hậu dạng boomerang lấy cảm hứng trực tiếp từ Giugiaro 3200 GT huyền thoại.

Xe có kích thước D x R x C lần lượt 4.851 x 2.159 x 1.676 mm, cùng chiều dài cơ sở là 2.895 mm. Đây là những kích thước thường thấy ở phân khúc này. Để so sánh, Porsche Macan có chiều dài 4.724 mm, rộng 1.930 mm và cao 1.626 mm.
 
Nội thất số hóa

Với chỗ ngồi cho 5 hành khách, nội thất Grecale nổi bật với màn hình trung tâm 12,3-inch, lớn nhất từ ​​trước đến nay trên Maserati, và màn hình 8,8-inch để điều khiển các chức năng khác của xe. Hệ thống đa phương tiện Maserati Intelligent Assistant (MIA) hiện đại là trang bị tiêu chuẩn, trong khi khách hàng có thể lựa chọn hệ thống âm thanh Sonus Faber 3D với 14 hoặc 21 loa. Nằm trên màn hình cảm ứng là một chi tiết thú vị khi đồng hồ Maserati truyền thống, lần đầu tiên được kỹ thuật số hóa. Các vật liệu như gỗ, sợi carbon và da xuất hiện hầu như xuyên suốt nội thất của Grecale.
 
Maserati Grecale

Thông tin liên quan đến hệ thống ghế ngồi hay kích thước khoang hành lý của Grecale vẫn chưa được tiết lộ, và dự kiến sẽ được công bố chi tiết trước khi ra mắt vào mùa thu năm nay. Màu sơn ngoại thất của xe cũng chưa xuất hiện, ngoại trừ các màu sắc được ra mắt trên phiên bản giới hạn như Bianco (trắng), Nero Tempesta (đen), Blu Intenso (xanh), Grigio Lava (xám) và Rosso Granturismo (đỏ).

Hiệu suất và động cơ

So với các đối thủ cùng phân khúc, Grecale được trang bị hệ truyền động mạnh mẽ hơn. Phiên bản tiêu chuẩn Grecale GT sử dụng động cơ mild-hybrid 4 xi-lanh sản sinh công suất 296 mã lực. Biến thể Modena tầm trung cũng dùng loại động cơ trên nhưng công suất được đẩy lên 330 mã lực. Bản cao cấp nhất Grecale Trofeo đi kèm động cơ 3.0L tăng áp kép với công suất 530 mã lực. Phiên bản Grecale Folgore chạy điện hoàn toàn sẽ ra mắt không lâu sau đó.
 
Maserati Grecale

Hiệu suất hoạt động của các phiên bản GT và Modena vẫn chưa được tiết lộ tại thời điểm này. Bất kể khách hàng lựa chọn biến thể và động cơ nào, Grecale đều mang đến trải nghiệm lái linh hoạt với hệ thống mô-đun cân bằng động lực mới với 4 chế độ lái: Comfort, GT, Sport và Off-Road. Riêng chế độ Corsa tập trung vào hiệu suất chỉ xuất hiện trên Trofeo.

Giá bán và đối thủ cạnh tranh

Grecale có giá bán khởi điểm từ 63.500 USD, đắt hơn Porsche Macan (54.900 USD), cũng như BMW X3 (43.700 USD) và Audi Q5 (43.300 USD). Dù có sự khác biệt khá lớn về giá bán, nhưng bù lại Grecale sở hữu hiệu suất cao hơn bất kỳ đối thủ nào của Đức. Một số ứng cử viên khác trong phân khúc crossover cỡ nhỏ hạng sang khác có thể kể đến là Mercedes-Benz GLC, Lexus RX và Cadillac XT5.
 
Maserati Grecale

Maserati Grecale

Maserati Grecale

Maserati Grecale

Maserati Grecale

Maserati Grecale

Maserati Grecale

Maserati Grecale
Chia sẻ bài đăng
Maserati