Tầm ảnh hưởng của influencer "ảo" trong ngành công nghiệp ô tô

Những nhân vật có ảnh hưởng (influencer) được tạo nên nhờ công nghệ mô phỏng và trí tuệ nhân tạo đã trở thành một phần không thể thiếu trong bối cảnh truyền thông Châu Á và ngày càng có tầm quan trọng đối với rất nhiều người trên thế giới. Các avatar ảo, hoàn toàn do máy tính tạo nên với nét mặt và chuyển động chân thực, hay profile trên mạng xã hội của họ không ngừng thu hút sự chú ý của hàng triệu người, đặc biệt là trên Instagram và TikTok. Riêng tại Trung Quốc, doanh số bán hàng của ngành này dự kiến ​​sẽ tăng hơn gấp 3 lần từ mức 860 triệu Euro vào năm 2021 lên 2,8 tỷ Euro vào năm 2023, dựa theo dữ liêu dự báo của công ty tư vấn truyền thông iiMedia Research.

Porsche là một trong những hàng xe đang rất tích cực tham gia ở lĩnh vực này. Bước tiến thành công vào thế giới những influencer ảo của Porsche được đánh dấu bởi sự hợp tác vào năm 2021 giữa Porsche Ventures và iMaker, một công ty hàng đầu của Trung Quốc chuyên tạo ra những influencer ảo và hệ sinh thái kỹ thuật số. Được thành lập vào năm 2019, sứ mệnh của iMaker khi khởi nghiệp là hỗ trợ các thương hiệu trên thế giới và các đối tác nền tảng trong việc phát triển và triển khai đại sứ thương hiệu kỹ thuật số.
 
Tầm ảnh hưởng của influencer "ảo" trong ngành công nghiệp ô tô

Jens Puttfarcken, CEO Porsche Trung Quốc, cho biết: "Porsche, với tư cách là một hãng sản xuất xe thể thao truyền thống, luôn hướng tới sự thay đổi và đổi mới. Chúng tôi muốn tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trong ngành công nghiệp ô tô khi bước vào thời đại kỹ thuật số. Khoản đầu tư này của Porsche Ventures là một bước quan trọng trong quá trình thực hiện chiến lược kỹ thuật số của chúng tôi và khởi đầu cho những hợp tác xa hơn nữa với iMaker."

Ostin Gong, Trưởng bộ phận Hợp tác và Kinh doanh Mạo hiểm tại Porsche Ventures Trung Quốc, cho biết thêm: "Hợp tác với iMaker, chúng tôi đã liên tục mở rộng chuyên môn của mình trong lĩnh vực phát triển chiến lược này. iMaker có thể giúp chúng tôi tạo ra những trải nghiệm thương hiệu vô cùng mới mẻ và sâu sắc cho các thế hệ khách hàng trong tương lai của chúng tôi."

Có rất nhiều cách ứng dụng influencer ảo, từ kiểm duyệt tại các sự kiện trực tiếp đến tư vấn bán hàng hay các ứng dụng tương tác trong xe hơi.

Việc hợp tác với iMaker dựa trên hoạch định tương lai của Porsche ở hai khía cạnh. Một mặt, nó mở ra cơ hội mới để phát triển và tương tác với các đối tượng khách hàng trẻ Trung Quốc nhờ sức hút của những influencer ảo đối với lứa tuổi này.

Ostin Gong giải thích: "Từ góc độ thương hiệu và quảng bá, Porsche sở hữu tiềm năng cực lớn vì những nhân vật kỹ thuật số đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái Trung Quốc về điểm tương tác giữa thương hiệu với nhiều đối tượng khách hàng. Độ tuổi trung bình của khách hàng Porsche ở Trung Quốc là 35. Do đó, điều quan trọng đối với chúng tôi là phải hiểu được các giá trị, sở thích, thói quen và hành vi tiêu dùng của nhóm khách hàng này ở Trung Quốc. Và iMaker đang đạt được một vị trí tốt nhất trong tương tác với Gen-Z thông qua việc giới thiệu các nhân vật kỹ thuật số của mình."
 
Tầm ảnh hưởng của influencer "ảo" trong ngành công nghiệp ô tô

Mặt khác, Porsche và iMaker cũng đang khám phá các khái niệm xây dựng hệ sinh thái kỹ thuật số mới nhằm mở rộng và nâng cao trải nghiệm kỹ thuật số của khách hàng trên những chiếc Porsche, chủ yếu là phát triển nội dung số và công nghệ mới cho các ứng dụng trên xe hơi.

"Chúng tôi tin rằng trong tương lai gần, sau nhà và văn phòng, những chiếc xe sẽ trở thành không gian thứ ba không kém phần quan trọng, phần lớn tương tác kỹ thuật số của chúng ta sẽ diễn ra ở đây. Các trợ lý ảo hỗ trợ với tính cá nhân hóa cao hơn đang được lên ý tưởng cho không gian thứ ba này. Ví dụ, những trợ lý ảo có thể giúp người dùng điều hướng, tìm nhà hàng hoặc bật nhạc hay các hoạt động giải trí khác theo yêu cầu," Ostin Gong chia sẻ thêm. "Không chỉ xuất hiện ở ngành công nghiệp ô tô, hiện nay những influencer ảo còn đổ bộ ở nhiều lĩnh vực khác như thời trang, âm nhạc..."

Chia sẻ bài đăng
Văn Hóa Xe