Kế thừa hiệu suất vận hành cùng thiết kế giàu tính khí động học của 765LT Coupe, chỉ nặng hơn khoảng 49 kg - chủ yếu đến từ cơ cấu đóng/mở mui, McLaren 765LT Spider có tổng khối lượng chỉ 1.388 kg, nhẹ hơn 80 kg so với 720S Spider và nhẹ hơn 100 kg so với đối thủ gần nhất trong cùng phân khúc.
Cơ cấu mui liền khối bằng sợi carbon (RHT) có chu kỳ đóng mở trong 11 giây, và có thể vận hành ở tốc độ lên đến 50 km/h, mang đến âm thanh đầy bản năng từ hệ thống 4 ống xả bằng titanium.
Khả năng vận hành của 765LT Spider đã
được chứng nhận ngay từ phiên bản 765LT Coupe. Sự ổn định từ kết cấu
khung gầm MonoCage II-S, thiết kế đóng mở mui liền khối RHT và quyết tâm
không ngừng theo đuổi triết lý trọng lượng nhẹ từ các kỹ sư của
McLaren.
Bản mui trần của thiết kế khung gầm liền khối MonoCage
II - MonoCage II-S, được phát triển song song với phiên bản coupe, chia
sẻ hầu hết các thành phần cấu tạo, bao gồm hệ thống kính chắn gió. Điều
này mang lại sự bền bỉ và vững chắc, cũng như khả năng tối ưu hóa trọng
lượng cho cấu trúc này. Tại khu vực đuôi xe, các bộ phận làm từ sợi
carbon có nhiệm vụ nâng đỡ được tích hợp trực tiếp vào khung gầm, cung
cấp khả năng bảo vệ khi có tình huống khẩn cấp.
Thiết kế mui trần mang một vai trò quan trọng đối với cấu trúc xe, bao gồm cả khung bảo vệ bằng sợi carbon. Kết hợp cùng phần mui liền khối, các chi tiết này tạo thành một kết cấu bảo vệ chắc chắn cho người ngồi bên trong. Hơn thế nữa, cột A có thể được dịch chuyển nhiều hơn về phía trước, đem đến khả năng quan sát thoải mái khi ngồi sau vô lăng.
Tương tự các phiên bản LT khác, McLaren 765LT Spider hướng đến khả năng vận hành trên đường đua. Bên cạnh thiết kế mui trần đầy hấp dẫn, chiếc xe vẫn rất cuốn hút trên những con phố. Được trang bị gói ngoại thất khí động học như phiên bản coupe, 765LT Spider được tinh chỉnh lại hệ thống cánh gió và hệ thống giảm xóc sao cho tương thích nhất với tình trạng đóng/mở mui. Nhờ vào chi tiết này, chiếc xe tạo ra một lực ép xuống mặt đường nhiều hơn 25% so với 720S Spider.
Hiệu suất vận hành của 765LT Spider cũng mạnh mẽ không kém. Khối động cơ V8 twin-turbo 4.0L sản sinh công suất 765 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm, mang đến cho 765LT Spider tỷ lệ công suất/khối lượng tốt nhất trong phân khúc: 598 mã lực/tấn. Tỷ số truyền của hộp số cũng được hiệu chỉnh lại nhằm mang đến cảm giác lái phấn khích, tốc độ chuyển số nhanh hơn 15% so với 720S Spider.
McLaren 765LT Spider có thành tích tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây, 0-200 km/h chỉ trong 7,2 giây. Xe có khả năng hoàn thành quãng đường 400 m chỉ trong 10 giây và đạt vận tốc tối đa lên đến 330 km/h.
McLaren mang đến 2 lựa chọn nâng cấp MSO cho 765LT Spider - Clubsport và LT Black. Gói MSO Clubsport hướng đến khả năng tối ưu thành tích tại đường đua thông qua việc tinh giảm trọng lượng và tăng hiệu suất vận hành. Chiếc xe sẽ được trang bị hệ thống McLaren Track Telemetry với 3 camera đa nhiệm, ghế đua bằng sợi carbon siêu nhẹ, bộ đĩa phanh chất liệu carbon ceramic và má phanh thừa hưởng từ mẫu hypercar Senna. Trong khi đó, gói MSO LT Black đem lại cho 765LT Spider vẻ ngoài không kém phần bí ẩn với các chi tiết ngoại thất như viền cản trước và sau, khuếch tán gió, gương ngoại thất… được sơn màu đen Gloss Black.
Các chủ nhân của 765LT Spider có thể thay thế nắp capô hợp kim nhôm nguyên bản bằng chất liệu sợi carbon, với lớp phủ cùng màu ngoại thất hoặc giữ nguyên màu sắc Gloss Finish Visual Carbon Fibre đầy phong trần. Ngoài ra, McLaren cho phép những nhà sưu tập có thể cá nhân hóa chiếc xe theo sở thích như vô lăng thể thao sợi carbon với lớp hoàn thiện màu satin, logo tại vị trí đầu xe thiết kế siêu nhẹ hoặc chìa khóa ốp sợi carbon với bề mặt phủ bóng…
Tại thị trường Việt Nam, McLaren 765LT Spider có giá bán chính hãng khởi điểm từ 29,3095 tỷ đồng.