TC Group vừa thông báo kết quả bán hàng Hyundai tháng 6/2022 đạt 4.278 xe, giảm mạnh 34% so với tháng trước đó.
Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất với 1.086 xe đến tay khách hàng, giảm 40,5% so với tháng 5/2022. Creta đứng ở vị trí thứ 2 với 830 xe bán ra, giảm 14,8%. Tucson đạt doanh số 479 xe, sụt giảm 26,2% so với tháng trước đó. Các mẫu xe có thứ hạng tiếp sau lần lượt là Grand i10, SantaFe và Elantra. Các mẫu xe thương mại đạt doanh số 998 xe, giảm 23,8%.
Tình trạng thiếu hụt linh kiện diễn ra
trên tất cả các sản phẩm Hyundai tại Việt Nam, nguyên nhân chủ yếu do
khủng hoảng chất bán dẫn và thiếu chip vẫn chưa được khắc phục trên phạm
vi toàn cầu, đồng thời cũng do tác động từ các diễn biến tiêu cực của
tình hình dịch bệnh Covid-19 và chính trị tại một vài khu vực. Hoạt động
sản xuất tại nhà máy Hyundai Thành Công Ninh Bình chỉ đáp ứng được một
phần nhỏ nhu cầu thực tế khách hàng.
Tổng kết nửa đầu năm 2022, đã có 36.397 xe mang thương hiệu Hyundai đến tay khách hàng, tăng trưởng 6,5% so với con số 34.035 xe bán ra cùng kì năm 2021. Với sự ổn định dần của tình hình kinh tế, chính trị thế giới, TC Group kỳ vọng nguồn cung sản phẩm xe Hyundai sẽ được cải thiện sớm trong thời gian tới.
Tổng kết nửa đầu năm 2022, đã có 36.397 xe mang thương hiệu Hyundai đến tay khách hàng, tăng trưởng 6,5% so với con số 34.035 xe bán ra cùng kì năm 2021. Với sự ổn định dần của tình hình kinh tế, chính trị thế giới, TC Group kỳ vọng nguồn cung sản phẩm xe Hyundai sẽ được cải thiện sớm trong thời gian tới.