Siêu xe chạy điện Audi e-tron GT ra mắt tại Việt Nam, giá từ 5,2 tỷ đồng

Sau nhiều tháng hé lộ trên mạng, Audi e-tron GT và RS e-tron GT đã chính thức được giới thiệu tại Việt Nam. Đây là các mẫu xe được mong đợi nhiều nhất trong lịch sử của thương hiệu, kết hợp giữa phong cách thể thao thanh lịch và hệ dẫn động hoàn toàn bằng điện với hiệu suất ấn tượng.
 
Audi e-tron GT

Ngôn ngữ thiết kế của Audi dễ dàng nhận ra ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng e-tron GT lại sở hữu một cá tính rất riêng. Xe tạo ấn tượng với nắp capô thanh lịch, đèn pha LED matrix laser vuốt sang hai bên, la-zăng khí động học 20-inch với thiết kế 5 chấu kép, lưới tản nhiệt khung đơn gần như kín hoàn toàn. Nhìn từ phía bên, đường mui xe kéo dài vuốt qua kính chắn gió phẳng và nhanh chóng trượt xuống theo đường dốc trần xe. Các mảng đồ họa ở phần cửa kính bên được thiết kế theo hình nêm chữ V. Phần kính vát kéo dài thấp về phía đuôi xe và vuốt căng tạo ấn tượng thân xe mạnh mẽ.
 
Audi e-tron GT

Audi e-tron GT

Phần đuôi xe được thiết kế đầy thu hút với phần trụ C nghiêng vô cùng thanh lịch tựa vào phần vai cơ bắp của thân xe. Cửa sổ sau phẳng, dài và kết thúc bằng một mảng đen gắn hệ thống ăng-ten của xe. Những đường gân sắc nét vuốt qua vòm bánh xe và tiếp tục kéo dài ra xa. Điểm nhấn đường gân các bệ cửa được đúc nguyên khối mạnh mẽ chứa bộ pin, trung tâm cung cấp năng lượng của mẫu xe. Dải đèn hậu với hiệu ứng chạy tia lúc khởi hành và kết thúc. Bộ khuyếch tán phía sau mang lại diện mạo sắc nét cho e-tron GT, nó mở hướng lên trên và tương phản nổi bật với cản sau. Cánh lướt gió thông minh giúp hoàn thiện diện mạo thể thao cho mẫu siêu xe này.
 
Audi e-tron GT

Bộ pin lithium-ion công suất 85 kWh (tối đa 95 kWh) được tích hợp vào phần sàn xe. Được thiết kế như một chiếc xe thể thao gầm thấp, trọng lượng pin ở khu sàn xe làm giảm trọng tâm đồng thời hỗ trợ khả năng cân bằng và ổn định của xe.

Với chiều dài khoảng 5m, e-tron GT có trục cơ sở dài 2,9m và chiều rộng 1,96m, không gian nội thất rộng rãi cho tất cả các hành khách. Audi e-tron GT sở hữu khoang hành lý dung tích 405 lít và cốp trước đựng đồ dung tích 85 lít.
 
Audi e-tron GT

e-tron GT là một chiếc xe hoàn toàn dành cho người lái do đó hướng cabin và các thiết kế đều hướng tới người lái. Bảng điều khiển và các màn cảm ứng đều quen thuộc, nhưng cho một cảm giác hoàn toàn mới. Hàng ghế thể thao phía trước nổi bật được trang bị điều chỉnh điện 8 hướng, ở phiên bản RS e-tron GT được trang bị ghế ngồi thể thao điều chỉnh 14 hướng. Tất cả các ghế đều được bọc da Nappa cao cấp và chất liệu vi sợi Dinamica, riêng ghế lái có chức năng ghi nhớ vị trí. Các ghế ngồi và vô lăng của phiên bản RS có điểm nhấn logo đặc biệt, bàn đạp và để chân bằng thép không gỉ. Kính xe được tráng màng kim loại mỏng bức xạ hồng ngoại ngăn cho nội thất không bị nóng lên. Điều hòa tự động 3 vùng cùng gói "chất lượng không khí" góp phần tăng thêm cảm giác dễ chịu.
 
Audi e-tron GT

Audi e-tron GT

Cụm đồng hồ kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit Plus cùng màn hình trung tâm HD 10.1-inch được tích hợp đẹp mắt và vô cùng thuận tiện khi sử dụng. Các hệ thống hỗ trợ lái xe đáng chú ý bao gồm hỗ trợ tầm nhìn ban đêm, cảnh báo làn đường, hiển thị thông số trên kính lái, các chế độ lái Audi và hỗ trợ đỗ xe với camera 360. Vào ban đêm, đèn laser Audi hình chữ X sẽ tăng gấp đôi phạm vi chiếu sáng từ tốc độ 70 km/h.
 
Audi e-tron GT

Audi e-tron GT

Audi e-tron GT được chế tạo từ nhiều vật liệu bền vững. Các vật liệu tái chế được sử dụng như sợi polyester được làm từ các chai nhựa cũ, vải dệt hoặc vụn vải. Thảm trải sàn và thảm để chân của cả hai phiên bản xe đều làm bằng chất liệu Econyl 100% từ sợi nylon tái chế từ vật liệu tái chế trong sản xuất, vụn vải và thảm hoặc từ lưới đánh cá cũ.
 
Audi e-tron GT

Được dẫn động bởi 2 động cơ điện, Audi e-tron GT có công suất 350 kW (động cơ phía trước 175 kW và động cơ phía sau 320 kW), trong khi RS e-tron GT có công suất lên tới 440 kW. Phạm vi lái xe đạt 488 km cho e-tron GT, và với công nghệ 800V từ 396 tấm pin trong 33 mô-đun, cho phép sạc nhanh DC với công suất 270 kW. e-tron GT có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,1 giây, tốc độ tối đa 245 km/h. RS e-tron GT thể hiện đáng kinh ngạc chỉ với 3,3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và tốc độ tối đa 250 km/h, cao hơn e-tron GT một chút.
 
Audi e-tron GT

Khả năng phục hồi năng lượng trong quá trình phanh hoặc dừng xe cũng bổ sung đáng kể tới phạm vi hoạt động, một bộ sạc AC 3 pha và hệ thống sạc nhỏ gọn tại nhà giúp dễ dàng sạc xe qua đêm ở 11 kW AC (với GT) và 22 kW 8A (với RS GT). Các cổng sạc được nằm phía sau bánh trước. Các cổng sạc hai bên xe đều có thể kết nối dòng điện xoay chiều (AC) và cổng sạc bên phải có thể kết nối dòng điện 1 chiều (DC). Tại các trạm sạc nhanh DC, bộ sạc RS e-tron GT 22 kW đạt công suất sạc lên tới 270 kW cho phép sạc lượng pin đủ chạy 100 km chỉ trong 5 phút. Sạc nhanh từ 5 tới 80% chưa tới 23 phút ở các điều kiện lý tưởng. Với 1 lần đầy sạc, xe có thể đi được tới 488 km (e-tron GT) hoặc 472 km (RS e-tron GT).

Chia sẻ bài đăng
Xe Điện