Đến tham dự chương trình trải nghiệm Ford Everest thế hệ mới, diễn ra từ ngày 6-8/7 tại Nha Trang, còn có Chủ tịch Ford ASEAN bà Wisadkosin, Yukontorn (Vickie) cùng hai chuyên gia đến từ Úc, đại diện cho Khối thị trường Quốc tế của Ford: ông Ian Foston - Kỹ sư trưởng nền tảng Everest, và ông Max Tran - Thiết kế trưởng.
Được chế tạo để mang tới sự phấn khích cho khách hàng, giá trị cốt lõi của Everest 2023 là khả năng vận hành ưu việt cho những chuyến phiêu lưu. Khoang nội thất cao cấp, hiện đại, chất liệu tinh xảo tạo nên không gian sang trọng và yên tĩnh cho 7 hành khách. Các công nghệ và các tính năng an toàn dẫn đầu phân khúc sẽ giúp mọi hành trình của khách hàng đều trở nên đáng nhớ.
Ông Ian Foston chia sẻ: “Khi chúng tôi bắt đầu định hình về Everest thế hệ
mới, chúng tôi không bắt đầu bằng cách vẽ một thiết kế mới, mà chúng tôi
bắt đầu ở điểm cuối cùng: trao đổi với khách hàng. Họ là những người
thích phiêu lưu, thích đi dã ngoại và giải trí với gia đình và bạn bè.
Dù là vượt địa hình cát, sỏi đá hay đơn giản là di chuyển trong thành
phố, những khách hàng này luôn mong muốn chiếc xe của mình phải là một
chiếc SUV đa năng, mạnh mẽ và rộng rãi.”
Nhờ có được nhiều ý
kiến đóng góp của khách hàng hơn bao giờ hết, Ford đã xác định rõ ràng
mục tiêu của sản phẩm Everest thế hệ mới: chiếc xe cần cứng rắn ở bên
ngoài, tiện nghi an toàn ở bên trong và có khả năng vận hành ấn tượng.
Ở
Việt Nam, Everest 2023 có 4 phiên bản: Titanium+, Titanium, Sport và
Ambiente với 7 lựa chọn màu sơn và 2 lựa chọn màu nội thất cho các phiên
bản Titanium. Giá bán khởi điểm của Everest 2023 là từ 1,099 tỷ đồng đã
bao gồm thuế.
Everest 2023 được trang bị hàng loạt công nghệ mới, từ khung vỏ vô cùng vững chắc và an toàn, các công nghệ hỗ trợ người lái đến hệ thống cảm biến thông minh. Bên cạnh đó là tính năng hỗ trợ người lái được cải tiến, mang lại mức độ an toàn cao hơn bao giờ hết.
Trên phiên bản Titanium+ cao cấp nhất, các tính năng an toàn vượt trội bao gồm: hệ thống cảnh báo điểm mù (BLIS) với tính năng cảnh báo phương tiện cắt ngang; hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) với tính năng dừng/đi và giữ làn đường; hệ thống cảnh báo va chạm có thể hoạt động tại giao lộ; phanh tự động khẩn cấp (AEB); hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi; hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0 mới; hỗ trợ phanh sau va chạm; đèn LED ma trận với đèn pha chống chói...
Everest thế hệ mới được thiết kế dựa trên nền tảng khung gầm rời toàn cầu của Ford. Xe sở hữu hệ thống treo độc nhất trong phân khúc: hệ thống treo trước độc lập, sử dụng lò xo trụ và thanh cân bằng, giúp vận hành ở các góc nghiêng lớn hơn, ưu thế khi đi offroad. Hệ thống treo sau sử dụng lò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết kiểu Watts, giúp kiểm soát thân xe tốt hơn, êm ái như xe con.
Everest 2023 có sẵn các chế độ lái có thể lựa chọn để cả những người đi offroad chuyên nghiệp và những người lần đầu tiên phiêu lưu mạo hiểm đều có thể tự tin nâng cao trải nghiệm của bản thân. Người lái có thể tùy chọn các chế độ quản lý địa hình với các minh họa 3D sinh động, dễ nhận biết trên màn hình cảm ứng trung tâm: Normal (thông thường), Eco (tiết kiệm), Tow/Haul (kéo tải), Slippery (trơn trượt), Mud & Ruts (bùn lầy) và Sand (cát).
Màn hình offroad chuyên dụng của Everest 4x4 là một trong những tính năng mới được yêu thích nhất. Nó hiển thị thông tin xe và camera để theo dõi địa hình phía trước, với các hình ảnh mô phỏng để hướng dẫn và giúp người lái vượt qua các chướng ngại vật. Chỉ cần nhấn nút, người lái xe có thể xem các chỉ số lái và chỉ định khóa vi sai, góc lái và hướng dẫn, cũng như góc nghiêng ngang và dọc của xe.
Phiên bản Everest Titanium+ sử dụng động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo cho công suất 210 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.750-2.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 10 cấp SelectShift. Các phiên bản Ambiente, Sport, Titanium sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo đơn có công suất 170 mã lực ở 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 405 Nm tại 1.750-2.500 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp.
Everest Titanium+ được trang bị cần số điện tử bọc da và tính năng phanh tay điện tử. Cần số điện tử (E-Shifter) có thể phát hiện xem xe có đứng yên hay không, và cửa của người lái xe có đang mở không và sẽ tự động chuyển về số P nếu người lái xe nhả bàn đạp phanh để tránh việc xe bị trôi.
Dự kiến, Ford Everest thế hệ mới sẽ bắt đầu được giao tới tay khách hàng vào trung tuần tháng 8/2022.