Suzuki Việt Nam vừa chính thức giới thiệu mẫu xe đa dụng (MPV) mới Hybrid Ertiga, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 3 phiên bản gồm số sàn MT, số tự động AT và Sport Limited.
Công
nghệ và hiệu năng là hai trong số những điểm mới nổi bật trên mẫu xe
Hybrid Ertiga. Trong đó, công nghệ hybrid thông minh được xem là cải
tiến đem lại nhiều ấn tượng, bởi đây là lần đầu tiên công nghệ này được
trang bị trên dòng xe MPV 7 chỗ tại Việt Nam.
Không
giống các mẫu xe thuần điện bị phụ thuộc hoàn toàn vào pin và sạc,
Hybrid Ertiga sử dụng nguồn năng lượng kết hợp từ động cơ xăng với bộ
máy phát tích hợp khởi động (ISG) và pin Lithium-ion. Công nghệ có cấu
trúc cải thiện đáng kể hiệu quả nhiên liệu và mang đến trải nghiệm mới
cho khách hàng.
Cụ thể, ISG hoạt động như một bộ khởi động, tiếp sức khi xe cần tăng tốc, thông qua năng lượng trữ trong pin Lithium-ion. Khi giảm tốc, ISG đóng vai trò chuyển động năng thành điện năng để tích trữ năng lượng vào pin.
Bộ pin 6Ah 12V với công nghệ Lithium-ion có ưu điểm là khả năng sạc nhanh hơn và độ bền cao hơn, qua đó cho thời gian sử dụng dài hơn. Bộ phận này được đặt ở phía dưới ghế ngồi của người lái nên đặc biệt tối ưu không gian, thiết kế với lớp bọc chống nước để đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Cụ thể, ISG hoạt động như một bộ khởi động, tiếp sức khi xe cần tăng tốc, thông qua năng lượng trữ trong pin Lithium-ion. Khi giảm tốc, ISG đóng vai trò chuyển động năng thành điện năng để tích trữ năng lượng vào pin.
Bộ pin 6Ah 12V với công nghệ Lithium-ion có ưu điểm là khả năng sạc nhanh hơn và độ bền cao hơn, qua đó cho thời gian sử dụng dài hơn. Bộ phận này được đặt ở phía dưới ghế ngồi của người lái nên đặc biệt tối ưu không gian, thiết kế với lớp bọc chống nước để đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Đặc biệt khi dừng chờ, động cơ xăng có
thể ngắt hoàn toàn để tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn duy trì hoạt động
của các thành phần điện trong xe, tiện ích này được mang tới bởi tính
năng Idle Stop - hệ thống tự động ngắt động cơ tạm thời khi máy chờ, và
tự khởi động lại khi người lái tiếp tục di chuyển.
Những
tính năng đột phá và thông minh đó giúp Hybrid Ertiga đạt mức tiêu thụ
nhiên liệu chỉ 5,05 lít/100km (đường ngoài đô thị). Đồng thời, một số
thống kê đã chứng minh rằng lượng khí thải CO2 từ Hybrid Ertiga ít hơn
đến 6 tấn so với một số mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong.
Ngoài
thay đổi cốt lõi về động cơ, các tính năng khác trên Hybrid Ertiga đều
được cải tiến dựa trên tiêu chí "lắng nghe khách hàng", đưa mẫu xe này
trở nên tiện nghi hơn, phục vụ người dùng ngày càng tốt hơn. Điển hình,
phiên bản số tự động AT và Sport Limited đã được trang bị tính năng
Cruise Control, cho phép người lái duy trì tốc độ tăng giảm mà không cần
đặt chân lên bàn đạp ga. Phiên bản số sàn MT được bổ sung tính năng đèn
báo số GSI (Gear Shift Indicator), đưa ra khuyến cáo cho tài xế lựa
chọn nên tăng số hoặc giảm số tùy theo điều kiện lái, từ đó giảm tải
hiệu quả cho động cơ và tiết kiệm nhiên liệu.
Phiên bản AT còn có thêm hàng loạt tính năng mới, bao gồm đèn hướng dẫn "Guide me light" - giúp hỗ trợ người lái lấy xe hoặc trở về nhà khi trời tối. Đèn chiếu sáng cũng có tính năng bật/tắt tự động để tăng độ an toàn và tiện dụng hơn cho tài xế, hạn chế được tình trạng quên bật đèn khi trời tối hoặc khi xe vào hầm.
Phiên bản AT còn có thêm hàng loạt tính năng mới, bao gồm đèn hướng dẫn "Guide me light" - giúp hỗ trợ người lái lấy xe hoặc trở về nhà khi trời tối. Đèn chiếu sáng cũng có tính năng bật/tắt tự động để tăng độ an toàn và tiện dụng hơn cho tài xế, hạn chế được tình trạng quên bật đèn khi trời tối hoặc khi xe vào hầm.
Sự tiện nghi còn gia tăng hơn nữa khi
bảng hiển thị thông tin (MID) thể hiện đa dạng và trực quan hơn về các
chỉ số báo, đặc biệt là thông tin về hệ thống hybrid. Khách hàng tận
hưởng sự thoải mái trên suốt hành trình dài với bệ tì tay trung tâm, duy
trì kết nối thông suốt khi điện thoại có thể sạc không dây trên xe.
Ngoài các trang bị an toàn vượt trội trong phân khúc, tất cả các phiên bản Hybrid Ertiga còn sở hữu hệ thống cân bằng điện tử ESP giúp kiểm soát xe tốt hơn khi vào cua, giảm thiểu tối đa tình trạng trơn trượt cho cả bánh trước và sau. Đặc biệt, xe được trang bị cảm biến lùi, tính năng hoàn toàn chưa có trên nhiều mẫu xe trong cùng phân khúc.
Ngoài các trang bị an toàn vượt trội trong phân khúc, tất cả các phiên bản Hybrid Ertiga còn sở hữu hệ thống cân bằng điện tử ESP giúp kiểm soát xe tốt hơn khi vào cua, giảm thiểu tối đa tình trạng trơn trượt cho cả bánh trước và sau. Đặc biệt, xe được trang bị cảm biến lùi, tính năng hoàn toàn chưa có trên nhiều mẫu xe trong cùng phân khúc.
Hybrid
Ertiga mang thiết kế đặc biệt gọn nhẹ với trọng lượng chỉ 1.130 kg,
cùng nhiều cải tiến từ ngoài vào trong. Mặt ca-lăng mới với thiết kế
crôm cùng họa tiết khỏe khoắn nổi bật. Cụm ăng-ten được tái thiết kế với
cấu trúc chắc chắn và có thể gập mở linh hoạt hơn, đồng thời được tăng
cường khả năng thu tín hiệu, yếu tố thẩm mỹ và cả khả năng khí động học.
Xe được bổ sung viền crôm mới trên cửa hậu, tạo ấn tượng thị giác mạnh mẽ. Logo hybrid ở phía sau, đánh dấu cho sự chuyển mình về công nghệ Suzuki Smart Hybrid thân thiện môi trường và tiết kiệm nhiên liệu. Từng chi tiết nhỏ cũng được chăm chút và hoàn thiện, bao gồm đèn sương mù và đèn ban ngày mới, viền che mưa, ốp tay nắm cửa crôm, ốp bậc bước chân, tạo nên một tổng thể hài hòa.
Xe được bổ sung viền crôm mới trên cửa hậu, tạo ấn tượng thị giác mạnh mẽ. Logo hybrid ở phía sau, đánh dấu cho sự chuyển mình về công nghệ Suzuki Smart Hybrid thân thiện môi trường và tiết kiệm nhiên liệu. Từng chi tiết nhỏ cũng được chăm chút và hoàn thiện, bao gồm đèn sương mù và đèn ban ngày mới, viền che mưa, ốp tay nắm cửa crôm, ốp bậc bước chân, tạo nên một tổng thể hài hòa.
Hybrid
Ertiga sở hữu tông màu nội thất mới, lấy màu xám và đen làm chủ đạo,
mang lại sự tươi mới và thể thao hơn. Xe được trang bị phần ốp nhựa hoa
văn carbon để thay thế cho nhựa hoa văn vân gỗ trước đây. Ngoài ra,
Hybrid Ertiga cả hai phiên bản số sàn và số tự động đều được cung cấp 6
màu ngoại thất, trong đó bổ sung màu đỏ đậm với phong cách sang trọng,
đây được xem là linh hồn mới của dòng xe này.
Với công nghệ mới và hàng loạt nâng cấp ấn tượng, Hybrid Ertiga vẫn giữ được mức giá vô cùng hấp dẫn, phiên bản MT có giá 539 triệu đồng, phiên bản AT có giá 609 triệu đồng, và phiên bản Sport Limited có giá 678 triệu đồng.