Ford Performance đã làm việc với Kelly Racing của Úc để tạo ra chiếc Ranger Raptor sẵn sàng cho Baja và Lovell Racing (Mỹ) sẽ phụ trách phát triển và đua chiếc xe này tại Baja, bắt đầu vào ngày 18/11/2022. Lovell Racing được dẫn đầu bởi Brad Lovell, một tay đua offroad kì cựu với nhiều lần vô địch các giải đua offroad. Lovell Racing là một trong những đội offroad chủ chốt của Ford Performance.
Ranger từ lâu đã trở thành biểu tượng toàn cầu của Ford. Chiếc xe bán tải này được chế tạo và thử nghiệm tại Úc trước khi được đưa sang Mỹ để phát triển và thử nghiệm lần cuối để chuẩn bị cho cuộc đua đòi hỏi sự bền bỉ.
Baja 1000, được tổ chức trên Bán đảo Baja California, được coi là một trong những cuộc đua địa hình uy tín nhất thế giới, thu hút các đối thủ từ khắp nơi trên thế giới với mong muốn vượt qua hàng dặm địa hình sa mạc hiểm trở với những dốc đứng vô cùng khó khăn.
Trong quá khứ, cả F-150 Raptor và Ford Bronco đều đã từng đua thành công tại Baja. Có thể kể đến chiếc F-150 Raptor 2017 nguyên bản đã về đích trong top 3 trước khi chạy thêm 400 dặm về nhà, hay quá trình phát triển nguyên mẫu Bronco R và thử nghiệm chiếc Bronco đang sản xuất hiện nay. Ngoài ra, không thể bỏ qua chiến thắng chung cuộc mang tính huyền thoại năm 1969, có thể nói xe bán tải của Ford đã có một bề dày lịch sử tại Baja.
Ford Performance tin rằng Ranger Raptor sẽ chinh phục được thử thách lần này. Chiếc xe tuân thủ các quy định cho hạng đua xe nguyên bản của Score, nhằm thể hiện khả năng trên vận hành của chiếc xe nguyên bản.
Ranger Raptor sẽ sử dụng hỗn hợp nhiên liệu pha một phần ba sinh học của Shell - với hỗn hợp ethanol và bionaptha.
"Việc chứng minh nhiên liệu có hàm lượng carbon thấp trong môi trường đòi hỏi hiệu suất cao như Baja 1000 có thể giúp nhiên liệu sinh học và các công nghệ năng lượng sạch khác mở rộng quy mô nhanh hơn, đồng thời giúp chúng trở nên khả dụng hơn, với giá cả phải chăng cho mọi người dùng," Cynthia Williams, Giám đốc toàn cầu về Bền vững, Tuân thủ và Đồng nhất tại Ford, cho biết.
Ford đang nỗ lực để đạt được tính trung hòa carbon trên toàn cầu trên tất cả phổ sản phẩm, hoạt động sản xuất và chuỗi cung ứng của mình vào năm 2050. Đồng thời, Ford cũng đang kì vọng đạt được các mục tiêu tạm thời về mặt khoa học vào năm 2035. Song song với việc tung ra các phiên bản điện khí hóa của các sản phẩm phổ biến nhất, Ford sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển các nhiên liệu thay thế cho tất cả các loại xe của hãng. Trong đó bao gồm cả xe đua hiệu suất cao, nhằm mang đến cho khách hàng những lựa chọn thay thế với nồng độ carbon thấp. Các phương tiện sử dụng nhiên liệu thay thế có thể giảm lượng phát thải GHG so với các loại nhiên liệu tương đương thông thường, bao gồm cả lượng khí thải từ việc sản xuất và trực tiếp tiêu thụ khi sử dụng phương tiện.