Honda Civic Type R chốt giá 2,399 tỷ đồng tại Việt Nam

Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức công bố giá bán lẻ đề xuất của mẫu xe thể thao Civic Type R thế hệ thứ 6 ở mức 2,399 tỷ đồng (đã bao gồm VAT). Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và phân phối với số lượng giới hạn.

Honda Civic Type R 2023
 
Civic Type R thế hệ mới đem lại cảm giác đặc biệt phấn khích khi cầm lái nhờ được trang bị khối động cơ tăng áp 2.0L VTEC Turbo, sản sinh công suất lên đến 315 mã lực ở vòng tua 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại dải vòng tua 2.600-4.000 vòng/phút.

Hộp số sàn 6 cấp được nâng cấp kết hợp cùng hệ thống vù ga tự động Rev match system sẽ khiến người lái quên đi cảm giác giật, khựng khi về số thấp, thay vào đó là một trải nghiệm lái mượt mà, đầy phấn khích và "mang tính gây nghiện" khi được kiểm soát chiếc xe theo đúng mong muốn của mình.
 
Honda Civic Type R 2023

Civic Type R được trang bị hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda Sensing, bao gồm 6 tính năng ưu việt: phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), đèn pha thích ứng tự động (AHB), kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF), hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM), hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), và hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN).

Bên cạnh các tính năng an toàn như hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động (AHA), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), Civic Type R còn được trang bị thêm hệ thống cảnh báo điểm mù (BSI), cảnh báo phương tiện cắt ngang (CTA), cùng hệ thống 8 túi khí.
 
Honda Civic Type R 2023
 
Ứng dụng Honda LogR tân tiến lần đầu ra mắt tại Việt Nam và chỉ xuất hiện duy nhất trên Civic Type R. Dựa vào hệ thống máy tính cùng các cảm biến được lắp đặt trên xe, Honda LogR ghi lại những thông số thực tế khi xe vận hành trên đường đua, hoặc trên những cung đường khép kín, bao gồm số liệu về tốc độ, thời gian hoàn thành một vòng đua và chức năng chấm điểm thông minh sau mỗi chặng đua. Thông qua đó, Honda LogR giúp người lái theo dõi và cải thiện được kĩ năng lái xe của mình. Các dữ liệu sẽ được hiển thị đầy đủ trên điện thoại thông minh khi khách hàng cài đặt ứng dụng Honda LogR và đăng nhập. Khách hàng cũng có thể chia sẻ dữ liệu lái xe trên ứng dụng Honda LogR của mình với người dùng khác.
 
Honda Civic Type R 2023
 
Thiết kế của Civic Type R dựa trên Civic Hatchback - mẫu xe đã được đón nhận trong giới mê xe thể thao. Logo Honda nổi bật trên nền đỏ được gắn ở đầu và đuôi xe, thể hiện sự độc đáo và duy nhất của dòng xe đua Honda. Cản trước và nắp capô được thiết kế kết hợp cùng các tấm ốp hông hai bên khiến chiếc xe trở nên liền mạch, tăng tính khí động học và giúp kiểm soát luồng không khí qua xe khi di chuyển ở tốc độ cao, qua đó hỗ trợ khả năng tản nhiệt của động cơ và phanh.

Cánh lướt gió thể thao được thiết kế mới, giúp tăng lực ép phía sau xe, tăng tính thể thao cho toàn bộ chiếc xe.
 
Honda Civic Type R 2023

Nội thất Civic Type R thế hệ mới được phối hai màu chủ đạo đỏ và đen đặc trưng của dòng xe thể thao Honda. Ghế trước bọc da lộn, giúp nâng đỡ cơ thể và bảo vệ người ngồi trong xe một cách vững chắc. Thiết kế đồng hồ dành riêng cho chế độ +R được áp dụng bên cạnh màn hình tiêu chuẩn: phần trên của đồng hồ hiển thị các thông tin chính, phần dưới được thiết kế như một màn hình hiển thị đa thông tin do người lái lựa chọn.
 
Dự kiến, Honda Civic Type R sẽ được giao tới tay khách hàng vào quý 2/2023.
 
Chia sẻ bài đăng
Trong Nước