VinFast VF 5 Plus: Mẫu ô tô điện cỡ nhỏ lý tưởng cho đô thị

Ngay từ khi ra mắt tại CES 2022, VinFast VF 5 Plus đã gây ấn tượng với thiết kế nhỏ gọn, sang trọng cùng khả năng vận hành ưu việt, trang bị đầy đủ các tính năng an toàn, thông minh dành cho một mẫu xe điện hiện đại. Chiếc SUV điện cỡ nhỏ này là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho mọi khách hàng, đặc biệt là cư dân đô thị.

Không chỉ hội tụ nhiều ưu điểm về thiết kế và vận hành, VF 5 Plus còn có mức giá sở hữu tầm trung được đánh giá tối ưu nhất trong cùng phân khúc thị trường.

Kích thước phù hợp di chuyển trong đô thị

VinFast VF 5 Plus sở hữu thiết kế được chắp bút bởi hai studio nổi tiếng thế giới là Torino Design và Pininfarina. Với kích thước dài x rộng x cao lý tưởng 3.965 x 1.720 x 1.580 mm cùng chiều dài cơ sở 2.513 mm, VF 5 Plus được tối ưu không gian nội thất, mang đến sự rộng rãi, thoải mái cho người dùng. Đặc biệt, với thiết kế nhỏ gọn, VF 5 Plus phù hợp để di chuyển linh hoạt trong nội đô, thậm chí cả những khung giờ cao điểm, đường phố đông đúc.

VinFast VF 5 Plus: Mẫu ô tô điện cỡ nhỏ lý tưởng cho đô thị

Ngoài ra, với khoảng sáng gầm 182 mm, VF 5 Plus còn được đánh giá cao về khả năng lội nước cũng như vượt qua địa hình gồ ghề. Người dùng có thể an tâm khi di chuyển trong điều kiện thời tiết nóng ẩm - mưa nhiều điển hình ở Việt Nam.

Tính năng trợ lái an toàn cho đô thị Việt

Để cải thiện trải nghiệm người dùng, VF 5 Plus được trang bị hàng loạt tính năng an toàn, đặc biệt hữu ích khi lưu thông tại đô thị, có thể kể đến như hệ thống giám sát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm, hỗ trợ đỗ xe... Đây cũng là ưu thế giúp VF 5 Plus tự tin cạnh tranh với các mẫu xe cỡ nhỏ cùng phân khúc, đồng thời mang đến sự chủ động cho người lái trong mọi tình huống.

Ngoài ra, VF 5 Plus được trang bị đèn pha với nhiều ưu điểm vượt trội như cường độ chiếu sáng mạnh, xa, có khả năng chống tia cực tím, tuổi thọ cao và chi phí thay thế thấp. Đặc biệt, đèn pha VF 5 Plus còn được tích hợp tính năng tự động bật tắt, tránh làm chói mắt người cùng tham gia giao thông.

VinFast VF 5 Plus: Mẫu ô tô điện cỡ nhỏ lý tưởng cho đô thị

Hệ thống camera sau trên VF 5 Plus giúp cải thiện tầm nhìn, cho phép người điều khiển thao tác chính xác, tránh va chạm, nhất là khi phải di chuyển trên đường ùn tắc, lùi xe trong ngõ hẹp hay đỗ phương tiện tại những bãi đậu đông đúc.

Với hệ thống chống bó cứng phanh ABS cùng hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, VF 5 Plus giúp đảm bảo an toàn trong những tình huống cần giảm tốc đột ngột. Thêm vào đó, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD trên VF 5 Plus mang tới hiệu suất phanh tối ưu, giúp xe vận hành ổn định và luôn nằm trong tầm kiểm soát của người lái.

Thân thiện môi trường

Tình trạng ô nhiễm môi trường những năm gần đây luôn ở mức báo động cao không chỉ tại Việt Nam mà còn ở nhiều thành phố trên thế giới. Do vậy, việc chuyển sang sử dụng phương tiện xanh là xu hướng tất yếu trên toàn cầu hiện nay. VF 5 Plus vận hành bằng động cơ điện không tạo ra tiếng ồn và đặc biệt không phát thải. Xe còn trang bị pin Ternary Lithium có công suất hoạt động lớn, tuổi thọ cao và đặc biệt có khả năng tái chế thân thiện với môi trường.

VinFast VF 5 Plus: Mẫu ô tô điện cỡ nhỏ lý tưởng cho đô thị

Phạm vi di chuyển lý tưởng cho một mẫu SUV đô thị

VF 5 Plus sử dụng pin có dung lượng 37,23 kWh cho phạm vi di chuyển sau 1 lần sạc đầy là hơn 300 km (theo tiêu chuẩn NEDC). Tính năng sạc nhanh từ 10-70% trong 30 phút giúp người dùng có thể yên tâm di chuyển mọi nơi mà không cần lo lắng về vấn đề năng lượng.

Ngoài ra, VinFast còn sở hữu hệ thống trạm sạc phủ khắp 63 tỉnh thành. Khách hàng ở nội đô có thể dễ dàng tìm kiếm trạm sạc tại các khu chung cư, trạm xăng dầu, trung tâm thương mại... một cách dễ dàng và tiện lợi thông qua màn hình tiện ích trên xe, website hay ứng dụng VinFast.

VinFast VF 5 Plus: Mẫu ô tô điện cỡ nhỏ lý tưởng cho đô thị

Thiết kế sang trọng, vận hành ưu việt cùng những tính năng an toàn ấn tượng, VinFast VF 5 Plus hội tụ đầy đủ tiêu chí để trở thành mẫu SUV di chuyển trong đô thị đáng sở hữu nhất hiện nay. VF 5 Plus hứa hẹn sẽ là xe ô tô điện ”quốc dân” với doanh số bùng nổ ngay khi ra mắt.

Chia sẻ bài đăng
VinFast