VinFast VF 8 có gì để chiếm lĩnh thị trường thế giới?

VinFast VF 8 có gì để tự tin chiếm lĩnh thị trường toàn cầu là thắc mắc của nhiều người khi chứng kiến mẫu ô tô điện này được bạn bè quốc tế dành nhiều lời khen có cánh. Có thể nói, đây chính là thành quả nỗ lực không ngừng nghỉ của VinFast trong việc am hiểu thị hiếu người dùng toàn cầu và chiến lược thông minh của người dẫn đầu.
 
VinFast VF 8
 
VinFast VF 8 là một mẫu xe điện SUV hạng D của người Việt, chính thức được xuất khẩu sang Mỹ ngày 25/11/2022, sau đó sẽ tiếp tục hoàn thành các đơn hàng đến Canada và thị trường Châu Âu. Vậy VinFast VF 8 có gì để đạt được những thành tích kinh doanh ấn tượng tại thị trường trong nước và quốc tế ngay khi mới ra mắt?
 
Thiết kế ngoại hình đậm chất Âu

Xe điện VinFast VF 8 được thiết kế bởi studio danh tiếng từ Ý - Pininfarina - bậc thầy của những mẫu xe mang phong cách sang trọng huyền thoại, nổi tiếng trong nhiều thập kỷ qua. Trên trang công nghệ nổi tiếng CleanTechnica, cây viết Kyle Field đã chia sẻ VF 8 có vẻ đẹp hiện đại với thiết kế sắc sảo từ chữ V trên mũi xe đến những đường cong chạy dọc thân xe. Qua nhận xét này, có thể thấy “tính thẩm mỹ” chính là yếu tố đã thu hút Kyle Field về mẫu xe điện Việt.
 
VinFast VF 8
 
Bên cạnh đó, trang tin công nghệ lớn tại Canada L’automobile cũng thể hiện sự đánh giá cao về thiết kế của VinFast VF 8. Sau khi trực tiếp trải nghiệm xe điện Việt Nam, tác giả bài viết đã không ngừng dành lời khen cho vẻ ngoài của VF 8 và không gian nội thất. Thiết kế ấn tượng của VF 8 không chỉ thu hút người Việt mà còn được người dùng thế giới công nhận và đánh giá cao.

VF 8 sở hữu nội thất sang trọng, tinh tế

VinFast VF 8 trang bị nội thất tiện nghi và mang đậm phong cách Châu Âu. Xe được tích hợp các tính năng thông minh trên màn hình điều khiển trung tâm, màn hình HUD trên kính chắn gió, tối giản các nút điều khiển vật lý trên xe. Các giao diện điều khiển đều được thiết kế tối ưu nhằm thuận tiện cho người dùng.

Không gian nội thất của VF 8 được thiết kế tinh giản, mang đến sự rộng rãi và thoải mái cho hành khách ngay cả khi di chuyển đường dài. Cụ thể, mẫu ô tô điện SUV phân khúc D đã được thử nghiệm và kết quả cho thấy có thể mang lại sự thoải mái cho người lái dưới 1m86. Con số này được đánh giá là phù hợp với vóc dáng cao lớn của người Mỹ và Châu Âu.

VinFast VF 8
 
Ngoài ra, sự pha trộn hoàn hảo giữa thiết kế và kỹ thuật cắt may tinh xảo, cùng các tính năng hiện đại trên VF 8 đã tạo nên một không gian công nghệ đầy tiện nghi và thư giãn cho người lái.

Theo đánh giá nội thất VF 8 của nhà báo trên trang CleanTechnica, 5 chỗ ngồi của VF 8 thực sự rất thoải mái, đặc biệt là hàng ghế sau có khả năng gập, cho phép người dùng “chứa bất cứ thứ gì”.

Chuyên gia Christopher Paukert đến từ trang tin công nghệ nổi tiếng của Mỹ CNET chia sẻ, nội thất của xe điện VF 8 Việt Nam có mức độ hoàn thiện cao. Ông cũng cho biết thêm VF 8 dễ nhận diện và có sự khác biệt nổi bật so với những thương hiệu khác trên thị trường.

Khả năng vận hành mạnh mẽ, mượt mà

Địa hình Châu Âu nổi tiếng với núi thấp và thung lũng rộng, vì vậy giao thông khá tiện lợi với những con đường thẳng và dài. Ô tô cũng là phương tiện giao thông chính của người dân, nên việc sở hữu những chiếc xe có khả năng vận hành mạnh mẽ là cần thiết. Vậy về khả năng vận hành VinFast VF 8 có gì để phù hợp với người dùng quốc tế?

Với khoảng sáng gầm tối đa là 179 mm, VF 8 có khả năng di chuyển ổn định, không làm mất cân bằng khi ôm cua, từ đó có thể di chuyển linh hoạt trên mọi địa hình.

VinFast VF 8
 
Mẫu xe điện thương hiệu Việt này cũng được đánh giá cao về khả năng tăng tốc gần như không có độ trễ với thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,9 giây (phiên bản Eco) và dưới 5,5 giây (phiên bản Plus). Bên cạnh đó, 2 động cơ điện lắp đặt tại trục trước và sau có công suất tối đa 260kW - 300kW, mô-men xoắn cực đại tương ứng 500 - 620 Nm (tùy phiên bản) kết hợp với hệ thống phanh tái sinh, giúp VinFast VF 8 có khả năng vận hành mạnh mẽ và an toàn không thua kém gì so với các thương hiệu xe lớn khác.

Đồng thời, VinFast VF 8 được trang bị pin Lithium ion có tuổi thọ cao, cải thiện hiệu năng sử dụng và giúp mở rộng phạm vi hoạt động của xe. Hệ thống pin đạt chuẩn Châu Âu (WLTP) của VF 8 mang tới phạm vi di chuyển khoảng 400 km cho 1 lần sạc. Với phạm vi này, người dùng không còn lo về vấn đề năng lượng khi điều khiển xe điện tham gia giao thông.

Công nghệ thông minh, hiện đại

Một trong những yếu tố quan trọng khiến giới trẻ quan tâm đặc biệt đến VinFast VF 8 chính là các công nghệ thông minh, hiện đại được trang bị trên mẫu xe này. VF 8 được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ lái nâng cao ADAS giúp người dùng điều khiển xe thông minh hơn, được điều hướng tuyến đường tối ưu nhất.

Đồng thời, các công nghệ hiện đại trên VF 8 còn cung cấp các hệ thống hỗ trợ lái liên quan đến pin, sạc, hỗ trợ an ninh - an toàn trong suốt quá trình xe di chuyển và đặc biệt là trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói.
 
VinFast VF 8

Với xu hướng chuyển ra vùng ngoại đô sinh sống dẫn đến thời gian lái xe sẽ dài hơn, do đó người dùng có mong muốn thư giãn nhiều hơn trong suốt quá trình di chuyển. Vì vậy, nhằm hướng tới sự tiện lợi và thú vị trên mọi hành trình, VinFast VF 8 đã ứng dụng các tiện ích và giải trí thông minh như: bộ ứng dụng ngôi nhà thông minh (Smart Home), văn phòng di động (Mobile Office), mua sắm trên xe (In-car Shopping), và giải trí trên xe (In-car Entertainment).

Đặc biệt, công nghệ trên VF 8 cho phép chủ xe điện có thể điều khiển phương tiện từ xa thông qua kết nối với điện thoại, theo dõi pin, và cung cấp cảnh báo khi phát hiện xe bị xâm nhập trái phép; khả năng tự động chẩn đoán và gọi cứu hộ hoặc cứu thương khi xe gặp sự cố... Những công nghệ thông minh trên VF 8 góp phần mang đến trải nghiệm lái vượt trội lên một tầm cao mới, được  các chuyên gia công nghệ California và trên thế giới đánh giá cao.

Đạt các tiêu chuẩn an toàn đẳng cấp thế giới

VinFast VF 8 đạt hàng loạt tiêu chuẩn an toàn đẳng cấp thế giới từ các chương trình kiểm định chất lượng khắt khe nhất như: ASEAN NCAP 5 sao, EURO NCAP 5 sao, NHTSA 5 sao... Đối với xe VF 8 nói riêng và VinFast nói chung, vấn đề an toàn vẫn là yếu tố được đặt lên hàng đầu, nhằm mang đến sự yên tâm và trải nghiệm thoải mái cho khách hàng.

Chia sẻ bài đăng
VinFast