Volvo XC60 Recharge bất ngờ nhận giải "Xe của năm" tại Car Awards 2022

Tối 22/12, VnExpress đã tổ chức gala trao giải Xe của năm - Car Awards 2022. Đây là chương trình chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam về bình chọn và vinh danh sản phẩm tiêu biểu trong lĩnh vực ô tô do VnExpress tổ chức thường niên từ năm 2021.
 
Bước sang năm thứ hai tổ chức, Car Awards đảm bảo chặt chẽ tính chuyên nghiệp và khách quan, đồng thời phải thực sự gần gũi với người sử dụng, phản ánh sát nhất thói quen tiêu dùng của thị trường ô tô Việt Nam.
 

Chương trình bình chọn "Xe của năm" và "Xe của năm theo từng phân khúc" được đánh giá là tâm điểm của chuỗi hoạt động trong hệ sinh thái Car Awards 2022. "Xe của năm theo từng phân khúc" được lựa chọn dựa vào điểm số mà ban giám khảo đánh giá cho các mẫu xe. Ban giám khảo là những chuyên gia đánh giá xe có kinh nghiệm như nhà báo, huấn luyện viên lái xe, nghiên cứu sản phẩm, kỹ thuật và các giám khảo độc lập.

Ban giám khảo sẽ chỉ chấm điểm các xe ra mắt trong 2022 (từ tháng 12/2021 đến tháng 11/2022), đó có thể là phiên bản mới, thế hệ mới hoặc một dòng xe mới hoàn toàn. Để đảm bảo việc trải nghiệm sản phẩm kỹ lưỡng, những xe ra mắt trong năm nhưng chưa có xe giao tới khách hàng, hoặc lượng xe giao rất ít, sẽ không nằm trong danh sách đề cử.

Đồng thời, để đảm bảo tính cạnh tranh, Car Awards năm nay sẽ chỉ vinh danh ô tô của năm ở các phân khúc có từ 3 xe ra mắt trở lên. Đến hết tháng 11/2022, hiện thị trường có 7 phân khúc đáp ứng được tiêu chí này, bao gồm: Xe gầm cao cỡ B; Sedan cỡ C; Crossover cỡ C; SUV/Crossover cỡ D; MPV phổ thông cỡ nhỏ; Xe sang gầm cao cỡ nhỏ và Xe sang gầm cao cỡ lớn.

Các mẫu xe sẽ được chấm điểm dựa trên hơn 40 tiêu chí thuộc 7 nhóm gồm: Ngoại thất; Nội thất; Tiện nghi; Hỗ trợ lái; Vận hành; Công nghệ an toàn và Chi phí sử dụng. Hệ số cho các tiêu chí là kết quả trung bình sau khi khảo sát gần 10.000 người dùng trên trang web của Car Awards.
 

Trong khi đó, "Xe của năm" là giải thưởng chung cuộc của Car Awards 2022, do ban tổ chức lựa chọn từ những mẫu xe đứng đầu các phân khúc xếp hạng, cùng các mẫu xe ở các phân khúc không xếp hạng (chỉ có 1-2 xe ra mắt trong năm).

Sau khi tổng hợp các mẫu xe theo quy tắc phía trên, ban giám khảo sẽ bỏ phiếu để lựa chọn ra "Xe của năm" dựa trên các tiêu chí sau: mức độ vượt trội của sản phẩm trong phân khúc; mức độ cập nhật xu hướng, gợi mở nhu cầu; và khả năng tiếp cận của khách hàng trong phân khúc.

Kết quả chung cuộc giải thưởng Car Awards 2022 như sau:
 
Volvo XC60 Recharge
  
Xe của năm: Volvo XC60 Recharge
 
Honda HR-V
  
Crossover cỡ B của năm: Honda HR-V

Honda Civic
 
Sedan cỡ C của năm: Honda Civic

Hyundai Tucson

Crossover cỡ C của năm: Hyundai Tucson

Ford Everest
 
SUV/Crossover cỡ D của năm: Ford Everest

Mitsubishi Xpander
 
MPV phổ thông cỡ nhỏ của năm: Mitsubishi Xpander

Volvo XC60 Recharge

Xe sang gầm cao cỡ nhỏ của năm: Volvo XC60 Recharge

Land Rover Range Rover

Xe sang gầm cao cỡ lớn của năm: Land Rover Range Rover
 
Chia sẻ bài đăng
Trong Nước