Yamaha MT-10 2022 có phải là mẫu naked bike đáng sở hữu nhất phân khúc?

Yamaha MT-10 2022 được làm mới với hiệu suất cao hơn, âm thanh mạnh mẽ hơn và một diện mạo không thể nhầm lẫn.
 
Yamaha MT-10 2022

Đối với phiên bản 2022, Yamaha đã mang đến cho chiếc naked bike 998cc MT-10 thế hệ mới rất nhiều cải tiến. Vốn được biết đến với tên gọi FZ-10 hay FZ1 trước đó, MT-10 đã chính thức mang tên MT nhằm phù hợp với gia đình Masters of Torque lừng danh toàn cầu của Yamaha và trở thành mẫu xe thủ lĩnh của dòng xe này, đứng trên các mẫu xe thân thiện với lái mới như MT-03, MT-07 hay mẫu xe cực "quậy" MT-09.

Thiết kế ấn tượng

MT-10 2022 có phần đầu xe được thiết kế mới, với đèn định vị LED càng đậm nét Transformer và đèn pha LED bi cầu cực sáng. Các cải tiến khác bao gồm các bộ khuếch đại âm thanh độc đáo được tích hợp trên đầu bình nhiên liệu. Bộ phận này cho phép âm thanh tuyệt vời của động cơ CP4 998cc tập trung truyền thẳng đến người lái, gia tăng cảm giác phấn khích trong mỗi cú nhích ga.

Yamaha MT-10 2022

Động cơ tột đỉnh phấn khích

Yamaha đã sản xuất động cơ crossplane CP4 của mình trong hơn một thập kỷ qua, khối động cơ này vốn được phát triển nhằm tăng cường khả năng chinh phục đường đua. Động cơ mới trên MT-10 mang lại cảm giác như sự giao thoa giữa một chiếc sportbike V-twin và động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, với âm thanh độc đáo không lẫn vào đâu được. Nếu có một bảng xếp hạng riêng dành cho tiếng máy, thì động cơ crossplane CP4 rất có thể sẽ đứng đầu. Âm thanh của xe phát ra đây uy lực nhờ hệ thống ống nạp mới, tạo ra một âm thanh uy lực và bền bỉ khó quên.

Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 998cc CP4 làm mát bằng chất lỏng của Yamaha là động cơ tương tự trên mẫu sport bike huyền thoại YZF-R1, chỉ thay đổi bộ van và tay dên làm từ titan để tối ưu chi phí sản xuất. MT-10 2022 mới còn mạnh hơn phiên bản cũ 6 mã lực, giúp mẫu xe naked này đạt công suất cực đại lên tới 166 mã lực, động cơ tiêu chuẩn Euro 5 nhờ vào việc tinh chỉnh hệ thống nạp và hệ thống xả, giúp xe vận hành thêm mượt mà.

Hàng loạt các nâng cấp tân tiến

Nhiều trang bị hiện đại cũng đã được Yamaha ưu ái cho MT-10, có thể kể đến như cùm phanh hướng tâm Brembo mới, màn hình TFT rực rỡ như trên YZF-R1 thay cho màn hình LCD đơn sắc cũ. Các bánh răng điều khiển thông số màn hình tại cùm tay lái rất dễ sử dụng và hoàn toàn có thể thực hiện các điều chỉnh khi đang lái xe vô cùng dễ dàng. Cổng nguồn 12V tiện dụng nằm ngay bên dưới màn hình hiển thị vẫn sẽ là nguồn điện đắc lực cho các chuyến đi xa.

Yamaha MT-10 2022

Hệ thống kiểm soát hành trình (cruise control) trên MT-10 nay càng thêm lợi hại, với chức năng giới hạn tốc độ (speed limiter) có thể tùy chỉnh thủ công cho phép người lái thiết lập tốc độ tối đa, một nâng cấp vô cùng quý giá cho những thị trường có camera tốc độ ở khắp mọi nơi. Những thay đổi nhỏ bao gồm nhông sau nhỏ hơn một răng, khiến việc tăng tốc chậm hơn không đang kể nhưng lại giúp giảm thiểu rõ số vòng tua máy khi di chuyển ở tốc độ cao. Cuối cùng, Yamaha đã trang bị ga điện thế hệ mới, vốn được ứng dụng đầu tiên trên YZF-R1M 2020, để cải thiện độ phản hồi của ga và hiệu suất nhiên liệu.

Đối với các trang bị điện tử, MT-10 2022 tiếp tục được chia sẻ các trang bị của YZF-R1. Bốn chế độ lái tùy chỉnh giúp tối ưu công suất động cơ cho phù hợp với người lái, với PWR 1 là chế độ mạnh nhất cho phép sử dụng công suất tối đa và phản ứng ga mạnh mẽ nhất. Yamaha cũng đã cung cấp khả năng điều chỉnh kiểm soát độ bám đường (TCS), kiểm soát trượt (SCS) và chống bốc đầu (LIF). Tất cả các tính năng này được kích hoạt bởi một hệ thống gia tốc quán tính điện tử IMU. Các thiết bị điện tử cũng được hưởng lợi từ việc điều khiển phanh động cơ có thể điều chỉnh (BC), cho phép người lái tùy chỉnh hiệu quả phanh động cơ nhiều hơn hoặc ít hơn. ABS trong cua (cornering ABS) nay cũng được trang bị cho MT-10. Như thường lệ, hệ thống ABS của Yamaha vô cùng đáng tin cậy, với lợi thế về tiêu chuẩn kỹ thuật cao khi được sản xuất tại Nhật Bản.

Yamaha MT-10 2022

MT-10 2022 có trọng lượng ướt 212 kg nhưng xe rất cân bằng và nhanh nhẹn, sẵn sàng chinh phục bất kỳ cung đường nào. Yên xe được thiết kế công thái học rất thoải mái, dù chiều cao yên đã nâng lên thêm 10 mm so với thế hệ trước. Hệ thống treo trên xe có thể điều chỉnh cả ba chế độ trên nắp phuộc, giúp việc điều chỉnh tùy theo sở thích trở nên dễ dàng, mang lại khả năng kiểm soát tối đa theo ý người lái.

MT-10 - xứng tầm thủ lĩnh

Nhìn chung, những thay đổi và nâng cấp trên MT-10 2022 đã đưa mẫu xe này lên một tầm cao mới, tương xứng với vị trí thủ lĩnh đường phố của Yamaha. Những ai đang tìm kiếm một chiếc naked bike cao cấp, với chi phí hợp lý cùng hiệu suất mạnh mẽ thì MT-10 2022 là một lựa chọn không thể bỏ qua. Động cơ mang đặc trưng của R1 được tối ưu trên MT-10 và âm thanh uy lực trứ danh sẽ mang lại những trải nghiệm khó quên cho các chủ nhân của mẫu xe này.

Yamaha MT-10 2022

Yamaha MT-10 2022

Yamaha MT-10 2022

Yamaha MT-10 2022

Yamaha MT-10 2022

Yamaha MT-10 2022

Yamaha MT-10 2022

Yamaha MT-10 2022

Yamaha MT-10 2022

Yamaha MT-10 2022

Yamaha MT-10 2022

Chia sẻ bài đăng
Yamaha