Hyundai Kona 2024 - Bước tiến mới trong thiết kế

Chỉ với một thế hệ, Hyundai Kona đã tự khẳng định vị thế là một trong những chiếc SUV đô thị cỡ nhỏ đáng chú ý nhất nhờ ngoại hình cá tính và mức giá thân thiện với người tiêu dùng. Hyundai hiện đã tiết lộ thế hệ thứ hai của Kona, gồm các biến thể chạy xăng, hybrid, EV và N Line thể thao. Vì ngành công nghiệp ô tô vẫn đang trong giai đoạn chuyển đổi từ động cơ đốt trong sang động cơ điện nên hướng đi này mang rất nhiều ý nghĩa.
 
So với thế hệ trước, Kona 2024 sở hữu thân xe lớn hơn, thực dụng hơn cùng thiết kế tương lai, bên cạnh đó là một khoang cabin ngập tràn công nghệ, rộng rãi hơn kết hợp phong cách "hạ gục" giới trẻ, giống như người tiền nhiệm của nó.
 
Hyundai Kona 2024

Không có gì phải bàn về ngôn ngữ thiết kế ngoại thất của Hyundai Kona thế hệ hiện tại, nhưng hướng tạo hình mới chắc chắn là một bước tiến trong phong cách ở thế hệ tiếp theo. Kéo dài liền mạch ở đầu xe là dải đèn Seamless Horizon Lamp, mang lại cho Kona 2024 độ nhận diện nhiều hơn so với mẫu xe hiện hành. Ở biến thể chạy điện, dải đèn này được nhấn nhá bởi điểm ảnh pixel vô cùng khác biệt và chưa từng xuất hiện trên những chiếc Hyundai.

Xuyên suốt thiết kế mới là các bề mặt tham số, với các nếp gấp chéo sắc nét ở hai bên thân xe và ốp vòm bánh xe, mang lại cảm giác vạm vỡ thường được fan SUV đánh giá cao. Ở phía sau, hệ thống đèn chiếu sáng kéo dài toàn bộ đuôi xe thể hiện thiết kế hài hòa với mặt trước, trong khi sử dụng các tấm thân xe mượt mà chính là một cải tiến so với thiết kế cầu kỳ của Kona hiện tại.
 
Hyundai Kona 2024

Mặc dù tất cả các biến thể đều dùng chung kiến ​​trúc và thiết kế cơ bản, nhưng vẫn có những chi tiết cụ thể để phân biệt các phiên bản khác nhau. Ví dụ, biến thể N Line được kết hợp với gương chiếu hậu và phần mui xe màu đen, cánh lướt gió và cản va dạng cánh, la-zăng hợp kim 19-inch, bộ giảm âm đôi cùng các chi tiết thiết kế phía trước/sau táo bạo hơn. Phiên bản sử dụng động cơ đốt trong và hybrid có phần cản hầm hố, ốp gầm chắc chắn cùng ốp vòm bánh xe màu đen. Biến thể chạy điện có la-zăng hợp kim 19-inch lấy cảm hứng từ pixel và các chi tiết đồ họa pixel trên lưới tản nhiệt và cản sau.

Kích thước của Kona 2024 đã được tăng lên, trong đó đáng chú ý nhất là chiều dài tổng thể, dài hơn trước 150 mm, lên mức 4.356 mm. Trong khi chiều rộng chỉ tăng chưa đầy 25 mm và chiều dài cơ sở dài hơn 60 mm so với trước đây. Nghĩa là Kona mới rộng khoảng 183 mm, chiều dài cơ sở là 266 mm và cao 155 mm.

Trọng lượng không tải của xe vẫn chưa được xác nhận nên sẽ rất thú vị khi xem liệu Hyundai có thể tối ưu kích thước lớn hơn của Kona bằng cách sử dụng vật liệu thông minh hơn hay không. Ở thế hệ hiện tại, Kona nặng 1.315 kg và Kona Electric nặng hơn nhiều ở mức 1.685 kg.
 
Hyundai Kona 2024

Kích thước tăng lên cộng với kiến ​​trúc khung gầm dùng chung từ bản chạy điện sẽ đảm bảo nội thất Kona mới rộng rãi hơn trước, đến mức Hyundai gọi nó là "không gian sống". Hãng xe Hàn Quốc chỉ mới chia sẻ một vài hình ảnh thoáng qua về cabin, nhưng thiết kế và bố cục rõ ràng là một cải tiến so với thế hệ Kona hiện tại.

Khoang cabin sở hữu công nghệ cao với sự hiện diện hút mắt của màn hình kỹ thuật số kép 12,3-inch và một mô-đun nổi bên trong. Hyundai đã kết hợp hệ thống đèn viền nội thất sang trọng bên cạnh thiết kế tối ưu không gian, nhấn mạnh sự thực dụng. Cần số đã được chuyển từ bảng điều khiển trung tâm sang tích hợp vào phía sau vô lăng, giải phóng không gian chứa đồ đồng thời góp phần tạo nên sự gọn gàng cho tổng thể.
 
Hyundai Kona 2024

Dựa trên những hình ảnh, có vẻ như ghế ngồi của Kona mới sẽ được bọc bằng da tổng hợp, chất liệu vải có thể sẽ được trang bị trên các biến thể cơ bản. Giống như trước đây, phiên bản N Line sẽ có các điểm nhấn thể thao hơn các mẫu xe khác, hãng cho biết biến thể này được trang bị hàng ghế thứ hai dạng băng dài.
 
Hyundai Kona 2024

Hiện chưa có thông số kỹ thuật về hệ truyền động nào được công bố, nhưng phiên bản tiêu chuẩn rất có thể sử dụng loại động cơ 2.0L 4 xi-lanh giống mẫu xe hiện tại, sản sinh công suất 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 179 Nm. Với phiên bản hybrid, có lẽ Hyundai sẽ đi theo con đường của Elantra Hybrid, ưu tiên tiết kiệm xăng hơn hiệu suất.

Kona chạy điện là mẫu hoàn thành sớm nhất giữa các biến thể. Hyundai cho biết hãng bắt đầu thiết kế Kona chạy điện trước, sau đó mới điều chỉnh thiết kế này sao cho phù hợp với các phiên bản hybrid và động cơ đốt trong.
 
Hyundai Kona 2024

Thời điểm ra mắt chính thức của Hyundai Kona thế hệ mới dự kiến vào nửa cuối năm nay. Ở thế hệ hiện tại, phiên bản động cơ đốt trong có giá khởi điểm 21.990 USD, do đó mức giá khoảng 23.000 USD cho Kona 2024 có thể là một giả định hợp lý. Phiên bản N Line dự kiến ​​​​sẽ có giá gần 29.000 USD và khoảng 34.000 USD cho phiên bản EV. Phiên bản hybrid sẽ có giá ở đâu đó giữa phiên bản động cơ đốt trong tiêu chuẩn và EV.
 
Chia sẻ bài đăng
Hyundai