Nội thất Porsche Cayenne 2024: Trải nghiệm hoàn toàn mới cho cả người lái và hành khách

Porsche sẽ giới thiệu một kiến ​​trúc sáng tạo hoàn toàn mới mẻ cho nội thất của Cayenne 2024. Porsche Driver Experience mở ra những cách thức tương tác mới, không chỉ cho người lái mà cho cả hành khách đi cùng phía trước.

Với Cayenne 2024 sắp ra mắt vào ngày 18/4 tại Shanghai Auto Show, Porsche sẽ ra mắt khái niệm điều khiển và hiển thị mang tính đột phá. Màn hình hiển thị hoàn toàn bằng kỹ thuật số với khả năng cá nhân hóa linh hoạt và thao tác đơn giản đều là những điểm nổi bật của Porsche Driver Experience. Các chức năng điều khiển quan trọng nhất đều được nhóm xung quanh vô lăng. Điều này không chỉ tạo ra một trải nghiệm lái xe hoàn toàn mới mà còn chuyên sâu hơn.

Porsche Cayenne 2024

Đặc biệt ở khoang lái, lần đầu tiên các chi tiết từ mẫu xe thể thao điện Taycan được chuyển sang một chiếc Porsche sử dụng động cơ đốt trong. Cayenne 2024 sở hữu vô lăng thế hệ mới nhất, bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại, kết hợp cụm đồng hồ kỹ thuật số độc lập có thiết kế cong với các lựa chọn hiển thị có thể thay đổi. Ngay bên phải vô lăng bây giờ là bộ chọn số tự động, vì vậy bộ điều khiển điều hòa không khí với thiết kế màu đen tinh xảo được di chuyển đến bảng điều khiển trung tâm. Bên cạnh đó, hành khách còn có thể trải nghiệm một cấp độ tương tác mới với xe và người lái thông qua màn hình tùy chọn ở phía trước ghế phụ. Các chức năng kết nối cũng được tối ưu hóa, hoàn thiện ý tưởng thiết kế nội thất mới.

Tập trung vào người lái và tương tác

Khoang lái của Cayenne 2024 là một trải nghiệm hoàn toàn mới cho cả người lái và hành khách. Nó kết hợp sự tập trung mạnh mẽ của người lái với các tính năng tương tác mới mang đến trải nghiệm lái xe sống động theo một góc nhìn mới cho cả hành khách. Cụm đồng hồ hiện là một màn hình cong hoàn toàn kỹ thuật số, không viền, thiết kế độc lập, hiện đại và mượt mà, có kích thước 12,6-inch với tối đa 7 chế độ hiển thị khác nhau. Ở chế độ cổ điển, thiết kế cụm đồng hồ 5 vòng truyền thống của Porsche sẽ được chuyển đến thời đại kỹ thuật số.

Porsche Cayenne 2024

Sự cân bằng vô cùng hài hoà giữa các yếu tố kỹ thuật số và analog của Porsche Driver Experience chính là một thành phần quan trọng. Porsche vẫn sử dụng nút bấm vật lý dù ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại. Tất cả các nút điều khiển quan trọng đối với trải nghiệm lái được nhóm trực tiếp xung quanh vô lăng. Như thông thường, nút khởi động động cơ sẽ nằm ở bên trái vô lăng, trong khi bộ chọn số hiện được đặt ​​ở bên phải vô lăng. Điều này giúp giải phóng không gian trên bảng điều khiển trung tâm, thay vào đó là chỗ cho bộ điều khiển điều hòa không khí cỡ lớn kết hợp các nút cơ cùng nhiều không gian chứa đồ hơn. Porsche cũng đặt cần điều khiển với thiết kế mới cho các hệ thống hỗ trợ người lái ngay trên vô lăng của Cayenne 2024.

Porsche Cayenne 2024

Vô lăng thể thao đa chức năng mới lấy cảm hứng từ dòng xe 911 đã được thiết kế lại hoàn toàn so với phiên bản trước, theo hướng cao cấp, hiện đại và thể thao hơn. Hiện tại, người lái có thể dùng nút chuyển đổi trên vô lăng để chọn giữa các chế độ lái Normal, Offroad, Sport và Sport Plus. Nút chuyển đổi mới để chọn các chức năng, giao diện hiển thị của cụm đồng hồ cũng như các nút điều khiển cho màn hình HUD tùy chọn cũng được đặt trực tiếp trên vô lăng.

Porsche Cayenne 2024

Bộ điều khiển hệ thống điều hòa không khí có thiết kế mặt kính đặt trên nền bảng điều khiển đen mang lại vẻ ngoài đặc biệt cao cấp. Bề mặt điều khiển được bố trí rõ ràng giúp các thao tác thiết lập trở nên dễ dàng và trực quan hơn. Sự kết hợp giữa thao tác chạm cảm ứng, phản hồi xúc giác với các công tắc điều hòa không khí cơ học và bộ điều khiển âm lượng vật lý không những đảm bảo các chức năng mà còn mang lại tính thẩm mỹ cao.

Porsche Cayenne 2024

Porsche Cayenne 2024

Hệ thống thông tin giải trí của Porsche (PCM) được điều khiển bởi màn hình trung tâm có độ phân giải cao 12,3-inch. Như trước đây, người lái có thể vận hành nhiều chức năng lái và tiện nghi cũng như các chức năng đa phương tiện và điều hướng trực tuyến tiêu chuẩn tại đây. Màn hình hành khách 10,9-inch tích hợp tùy chọn là một tính năng hoàn toàn mới trên Cayenne 2024. Với màn hình cảm ứng bổ sung này, người ngồi phía trước có thể giảm bớt sự căng thẳng cho người lái thông qua một số tác vụ, ví dụ như vận hành chức năng điều hướng hoặc chọn một dịch vụ giải trí. Màn hình này không thể nhìn thấy từ ghế lái nhờ bộ lọc đặc biệt, do đó hành khách có thể xem video trực tuyến mà người lái không bị phân tâm.

Cảm giác sang trọng, thể thao

Cayenne là chiếc xe thể thao nhất trong phân khúc, và nội thất của nó cũng thể hiện rõ ràng điều này. Hoà quyện trong không gian thể thao là các chức năng tiện dụng, tiện nghi sang trọng với các đặc điểm thiết kế điển hình của Cayenne. Porsche sử dụng thiết kế đơn giản nhấn mạnh chiều rộng để giới thiệu khái niệm điều khiển mới trên Cayenne. Toàn bộ bảng đồng hồ, bảng điều khiển trung tâm và phần trên của bên trong cửa đều được thiết kế lại hoàn toàn. Điểm nhấn theo chiều ngang của bảng điều khiển làm cho nội thất trông rộng hơn. Các cửa gió điều hòa được thiết kế trang nhã xếp dọc theo phong cách đặc trưng của Cayenne. Lần đầu tiên, Porsche thiết kế tất cả các cửa gió điều hòa trong buồng lái không có cửa chớp.

Porsche Cayenne 2024

Kết nối mở rộng toàn diện

Chưa dừng lại ở đó, Porsche còn đẩy mạnh cải thiện khả năng kết nối trên Cayenne 2024. Xe được trang bị tiêu chuẩn gồm khu vực lưu trữ điện thoại thông minh có khả năng làm mát với chức năng sạc cảm ứng. Việc làm mát cho phép tối ưu hóa công suất sạc lên đến 15W. Các phương thức tương tác mới có thể thực hiện được nhờ tích hợp nâng cao các dịch vụ trực tuyến, chẳng hạn như sử dụng Siri để vận hàng các chức năng của xe.

Một điểm mới nữa là Cayenne 2024 được trang bị 2 cổng USB-C ở ngăn chứa đồ phía trước và 2 cổng USB-C khác ở khu vực phía sau của bảng điều khiển trung tâm. Tất cả các cổng USB đều có chức năng sạc nhanh, kết nối điện thoại thông minh với hệ thống thông tin giải trí của Porsche (PCM). Để ghép nối điện thoại với xe, những gì người dùng phải làm chỉ là quét mã QR được hiển thị trong PCM. Ngoài ra còn nhiều chức năng kết nối khả dụng có thể kể đến như Apple Carplay và Android Auto, hay các ứng dụng tích hợp như Spotify và Apple Music.

Với chức năng In-Car Video mới, video có thể được xem trực tiếp trong PCM thông qua nhà cung cấp dịch vụ phát trực tuyến Screenhits TV và trên màn hình trung tâm khi xe dừng lại hoặc trên màn hình hành khách khi lái xe.

Chia sẻ bài đăng
Porsche