Tổng thống Mỹ đánh giá cao dự án nhà máy sản xuất xe điện VinFast tại Bắc Carolina

Nhà Trắng vừa đăng tải thông tin về chuyến công du kéo dài 3 tuần để kêu gọi đầu tư vào Mỹ của Tổng thống Biden, bắt đầu với chuyến thăm tới một cơ sở sản xuất chất bán dẫn ở Durham, Bắc Carolina. Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Biden đã đề cao vai trò của Bắc Carolina trong lĩnh vực sản xuất của Mỹ.

Đáng chú ý, Tổng thống Biden đặc biệt quan tâm đến hai dự án lớn trong tương lai của Hạt Chatham: nhà máy vật liệu của Wolfspeed và nhà máy sản xuất ô tô điện và pin của VinFast. Ông cho biết: "Ngay tại Mỹ, tại Bắc Carolina này, chúng ta đang sản xuất những con chip dùng cho xe điện. Những phương tiện này chạy bằng pin và các khoáng chất quan trọng mà chúng ta đang sản xuất tại Bắc Carolina. Chúng ta đang sản xuất xe điện ở Bắc Carolina. Đó là ý nghĩa của đầu tư."

Tổng thống Mỹ đánh giá cao dự án nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast tại Bắc Carolina

Theo Nhà Trắng, Wolfspeed gần đây đã công bố khoản đầu tư trị giá 5 tỷ USD để xây dựng nhà máy ở Bắc Carolina và tạo ra 1.800 việc làm mới. Trong khi đó, vào cuối tháng 3/2022, VinFast và chính quyền bang Bắc Carolina đã ký kết ghi nhớ về việc xây dựng nhà máy sản xuất đầu tiên của VinFast tại thị trường Bắc Mỹ. Dự án có mức đầu tư lên tới 2 tỷ USD trong giai đoạn 1 và sẽ tạo ra hàng ngàn việc làm cho lao động địa phương.

Nhà máy VinFast tại Mỹ sẽ được đặt tại khu công nghiệp Triangle Innovation Point, Hạt Chatham với diện tích khoảng 800 ha và bao gồm 3 khu vực chính: khu vực sản xuất và lắp ráp ô tô điện và xe buýt điện, khu vực sản xuất pin cho các sản phẩm xe điện và khu vực công nghiệp phụ trợ cho các nhà cung cấp.

Giai đoạn 1 của nhà máy được khởi công ngay trong năm 2022 sau khi nhận được giấy phép xây dựng và
dự kiến sẽ được vận hành vào tháng 7/2024. Công suất giai đoạn 1 của nhà máy là 150.000 xe/năm với các mẫu xe đầu tiên được sản xuất là VF 9 - dòng xe SUV cỡ lớn 7 chỗ ngồi và VF 8 - dòng xe SUV cỡ trung 5 chỗ.

Chia sẻ bài đăng
VinFast