Mercedes-Benz Việt Nam vừa chính thức ra mắt mẫu xe GLC thế hệ mới (X254) với 2 phiên bản GLC 200 4MATIC và GLC 300 4MATIC cùng giá bán lần lượt 2,299 và 2,799 tỷ đồng.
Ở thế hệ này, chiều dài xe được tăng thêm 60,96 mm, đạt mức 4.716 mm. Chiều dài cơ sở cũng nhờ đó được tăng lên thành 2.888 mm (+15 mm), giúp cải thiện sự rộng rãi cho không gian nội thất. Chiều rộng tổng thể vẫn giữ nguyên nhưng phần trục trước và sau đã tăng lần lượt 6,09 và 23,11 mm. Nhờ vào phần trục sau mở rộng, khoang hành lý cũng được tăng thêm đáng kể lên đến 620 lít (tăng hơn 70,7 lít so với trước đây).
Phần đầu xe được thiết kế lại với các đường nét cấp tiến hơn. Hệ thống đèn pha được kết nối trực tiếp cùng lưới tản nhiệt giúp làm nổi bật chiều rộng của xe. Bề mặt thân xe được kéo dài với thiết kế tinh xảo ở các góc cạnh hai bên và nhấn mạnh tỷ lệ của vòm bánh xe, nhờ đó tạo ra sự cân bằng giữa nét thanh lịch và khả năng vận hành mãnh mẽ. Trên phiên bản GLC 200 4MATIC, mâm xe có kích thước 19-inch với thiết kế 10 chấu kép, trong khi đó phiên bản GLC 300 4MATIC sở hữu mâm hợp kim thể thao AMG thiết kế nan đa chấu với kích thước 20-inch.
GLC thế hệ mới trang bị đèn pha LED High Performance tiêu chuẩn ở phiên bản GLC 200 4MATIC, và đèn Digital Light trên GLC 300 4MATIC với khả năng điều chỉnh chùm sáng linh hoạt từ nguồn sáng LED với 2,6 triệu tia sáng.
Ở phía đuôi xe, mẫu SUV mới vẫn giữ kiểu dáng bề thế, chắc chắn đặc trưng, nhưng đèn hậu LED được thiết kế lại thanh mảnh, gọn gàng với hai thanh ngang màu đen bóng, mang đến sự mới lạ đẹp mắt.
GLC 200 4MATIC sở hữu gói thiết kế nội thất Avantgarde với các chi tiết trang trí viền crôm sang trọng đi cùng vô lăng 3 chấu bọc da có thiết kế thể thao. Nếu GLC 200 4MATIC hướng đến không gian nội thất thiên về sức cuốn hút đầy tính thẩm mỹ hiện đại, thì phiên bản GLC 300 4MATIC lại mang theo trải nghiệm đậm chất thể thao và năng động hơn. Phiên bản cao cấp nhất của GLC thế hệ mới sở hữu gói nội thất thể thao AMG cùng vô lăng 3 chấu thiết kế bọc da Nappa cao cấp, bề mặt táp lô và viền cửa sổ bọc da Artico. Điểm đáng chú ý ở gói nội thất AMG chính là thiết kế ghế thể thao dành cho người lái và hành khách phía trước.
Cả
hai phiên bản của GLC mới đều được nâng cấp hoàn toàn với ghế bọc da
phối hai màu cùng tính năng sưởi ấm cho hàng ghế trước, kính tối màu
cách nhiệt cao cấp cho cửa sổ sau, mặt táp lô được ốp theo phong cách
boong của du thuyền và ốp trang trí nội thất thiết kế vân sợi kim loại.
Một số chi tiết trang trí khác cũng được cải tiến như các tấm ốp veneer
Open-Pore tông màu nâu hoặc đen, với các đường sắc nét tạo thành lớp
khảm bằng nhôm.
Người dùng cũng sẽ được trải nghiệm công nghệ hiện đại bậc nhất thông qua hệ thống thông tin giải trí MBUX thế hệ thứ hai - cũng là thế hệ mới nhất - với màn hình cảm ứng trung tâm 11,9-inch hỗ trợ kết nối Bluetooth. Ngoài ra, bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng cũng được tích hợp màn hình màu 12,3-inch.
Với GLC thế hệ mới tại Việt Nam, định vị MBUX Navigation Plus đã được tích hợp bản đồ trong nước để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng Việt. Trợ lý giọng nói ảo "Hey Mercedes" cũng được cải tiến với khả năng học hỏi và tương tác tối ưu hơn. Về tổng thể, không gian nội thất trên mẫu xe này được thiết kế theo triết lý ngôn ngữ SUV mới nhất của Mercedes-Benz - thể thao, xa xỉ và hiện đại.
GLC
thế hệ mới được trang bị hệ thống dẫn bốn bánh toàn thời gian 4MATIC
cùng động cơ 2.0L tăng áp và hộp số tự động 9 cấp (9G-Tronic) đi kèm
công nghệ mild-hybrid, tuy nhiên ở mỗi phiên bản sẽ có công suất đầu ra
khác nhau.
GLC 200 4MATIC có sức mạnh 204 mã lực tại 6.100
vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 320 Nm tại 2.000-4.000 vòng/phút. Chiếc
xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h hết 7,8 giây trước khi đạt tốc độ
tối đa 221 km/h. Trong khi đó phiên bản cao cấp hơn GLC 300 4MATIC có
công suất 258 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm
tại 2.000-3.200 vòng/phút. Chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h
hết 6,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 240 km/h.
Cũng như những phiên bản trước đó, GLC mới được đặc biệt thiết kế dành riêng cho việc di chuyển và chinh phục các trở ngại địa hình khác nhau. Các tính năng tiêu chuẩn trên phiên bản mới bao gồm chế độ lái off-road và hệ thống kiểm soát tốc độ xuống dốc DSR (Downhill Speed Regulation). Màn hình off-road sử dụng cả hai màn hình hiển thị, cho phép thông tin và các tính năng điều khiển được thể hiện rõ ràng. Tất cả các chức năng lái xe liên quan đến vận hành trên địa hình off-road đều có thể được điều khiển dễ dàng trên một màn hình.
GLC
thế hệ mới sở hữu 5 chế độ lái khác nhau, đáp ứng đa dạng nhu cầu trải
nghiệm trên cụm chuyển đổi Dynamic Select tiện lợi. Ngoài 4 chế độ
thường thấy như Comfort, Eco, Sport, Individual, nay trên GLC thế hệ mới
được bổ sung thêm chế độ lái Off-road. Đặc biệt, ở chế độ này, khách
hàng sẽ hoàn toàn kiểm soát trạng thái và vận hành của xe thông qua
trang bị camera 360 độ với công nghệ tiên tiến "Nắp capô trong suốt".
Màn hình trung tâm sẽ hiển thị chế độ xem ảo phía dưới đầu xe, bao gồm
bánh trước và khu vực bên dưới nắp capô. Điều này cực kỳ hữu ích trong
việc giúp người lái xác định các chướng ngại vật như đá lớn hoặc ổ gà
trên các địa hình phức tạp.
Gói Driving Assistance Plus thế hệ
mới nhất mang tới nhiều chức năng bổ sung và cải tiến, từ đó giảm khối
lượng thao tác của người lái xe trong các tình huống hàng ngày, giúp
trải nghiệm lái trở nên thoải mái và an toàn hơn. Đáng chú ý như hỗ trợ
giữ khoảng cách chủ động Distronic, hỗ trợ phanh phòng ngừa va chạm, hỗ
trợ giữ làn chủ động, hay hệ thống bảo vệ chủ động Pre-Safe và bảo vệ va
chạm bên hông Pre-Safe Impulse Side.
Dự kiến, Mercedes-Benz GLC thế hệ mới sẽ được lắp ráp trong nước và giao đến tay khách hàng trong tháng 7/2023.