Volkswagen ra mắt xe điện đầu bảng ID.7, hoạt động 700 km/lần sạc

Volkswagen vừa chính thức trình làng mẫu xe điện đầu bảng ID.7, kế thừa những đường nét từ hai mẫu concept là ID Vizzion và ID Aero.

Volkswagen ID.7

ID.7 có phần đầu xe được tối ưu hóa về mặt khí động học với đèn pha LED thanh mảnh được nối với nhau bằng một dải đèn mỏng. Tấm cản trước được tạo hình hướng luồng gió sang hai bên, giúp xe có hệ số cản gió 0,23.

Dải đèn hậu LED cũng được thiết kế kéo dài cùng đồ họa đẹp mắt. Mui xe được vuốt xuống cốp sau kèm theo đường viền ốp mạ crôm, tạo điểm nhấn kiểu dáng fastback. Không gian ở khoang hành lý khá rộng rãi.

Về kích thước, ID.7 có chiều dài 4.961 mm, rộng 1.862 mm, cao 1.538 mm, chiều dài cơ sở 2.966 mm. So với Passat, Volkswagen ID.7 dài hơn 43 mm và chiều dài cơ sở dài hơn 163 mm.

Volkswagen ID.7

Nội thất ID.7 được thiết kế khá gọn gàng. Xe có màn hình giải trí 15-inch cùng màn hình cỡ nhỏ ở phía trước vô lăng. Tất cả mọi chức năng trên xe đều được hiển thị trên màn hình 15-inch, nhờ đó mà số lượng phím bấm vật lý được cắt giảm tối đa.

Hàng ghế trước có khả năng chỉnh điện lên đến 14 hướng. Ghế có chức năng Climatronic sử dụng cảm biến nhiệt độ và độ ẩm để kích hoạt hệ thống sưởi hoặc làm mát khi cần thiết. Người dùng có thể lựa chọn ghế ergoComfort có 10 đệm hơi ở tựa lưng để massage.

Khách hàng cũng có thể lựa chọn dàn âm thanh cao cấp 14 loa của thương hiệu Harman Kardon.

Volkswagen ID.7

Về khả năng vận hành, ID.7 được phát triển trên nền tảng MEB và được cung cấp với 2 bộ pin khác nhau. Bản Pro có pin 77 kWh với khả năng sạc nhanh DC 170 kW, phạm vi di chuyển khoảng 615 km, theo tiêu chuẩn WLTP.

Tiếp theo là bản Pro S, xe có bộ pin 86 kWh và tầm hoạt động khoảng 700 km trong một lần sạc. Biến thể Pro S cũng sẽ có khả năng sạc nhanh DC 200 kW. Xe được trang bị động cơ điện gắn phía sau sản sinh công suất 282 mã lực, mô-men xoắn khoảng 550 Nm.

Volkswagen ID.7

ID.7 có khả năng ghi nhớ khoảng 50m các thao tác đỗ xe của người lái. Khi xe tiến vào khu vực đỗ xe đã được lưu trong bộ nhớ, nó có thể tự động lùi vào điểm đỗ.

Theo kế hoạch, Volkswagen ID.7 sẽ có mặt tại Trung Quốc và Châu Âu vào mùa thu năm nay, sau đó là Bắc Mỹ vào đầu năm 2024.

Chia sẻ bài đăng
Xe Điện