Với lịch sử phát triển kéo dài hơn 100 năm, Mazda trở thành thương hiệu uy tín được đông đảo người dùng ô tô Việt lựa chọn, đặc biệt khi mua xe lần đầu.
Theo báo cáo của VAMA, thị trường ô tô du lịch 5 tháng đầu 2023 ghi nhận doanh số 75.235 xe. Tuy sức tiêu thụ giảm 43 % so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng nhóm ô tô có mức giá khởi điểm 500-600 triệu đồng vẫn đạt doanh số tương đối tốt. Hiện người Việt đang có xu hướng chuộng những chiếc sedan, hatchback hoặc SUV đô thị tầm trung có giá thành hợp lý, không gian rộng rãi, thiết kế sang trọng và vận hành linh hoạt.
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng của nhóm người lần đầu mua xe, trong đó tiêu biểu có thể kể đến độ uy tín của thương hiệu, giá bán, thiết kế nội ngoại thất, trang bị công nghệ, tiện nghi… đây cũng chính là những yếu tố giúp Mazda chinh phục người dùng qua 3 mẫu xe dưới 600 triệu đồng dưới đây.
Mazda2 và Mazda3
Cả Mazda2 và Mazda3 đều có biến thể sedan và hatchback với nhiều phiên bản, đáp ứng đa dạng sở nhu cầu của người dùng. Những khách hàng mới ưu tiên trải nghiệm di chuyển dễ dàng và linh hoạt trong đô thị có thể cân nhắc biến thể hatchback nhỏ gọn. Trong khi đó, biến thể sedan được xem là lựa chọn phù hợp với ai yêu thích vẻ ngoài hiện đại, sang trọng và thể thao.
Về khả năng vận hành, Mazda2 và Mazda3 sử dụng động cơ SkyActiv-G 1.5L cho công suất 110 mã lực và mô-men xoắn tối đa 141-146 Nm. Tất cả phiên bản của 2 mẫu xe này đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp giúp vận hành ổn định, linh hoạt, mạnh mẽ và tiết kiện nhiên liệu hàng đầu phân khúc.
Mazda2 được trang bị hệ thống kiểm soát gia tốc GVC Plus để hỗ trợ xe vận hành cân bằng, ổn định hơn khi vào cua và thoát cua. Ngoài ra, thiết kế kiến trúc dựa trên công nghệ SkyActiv còn biến chiếc xe thành một thể hài hòa, mang đến trải nghiệm lái đầy cảm hứng.
Trong khi đó, điểm nhấn của Mazda3 đến từ hệ thống 7 túi khí (có túi khí đầu gối), hệ thống an toàn chủ động thông minh i-Activsense và hệ thống GVC Plus. Loạt tính năng như điều khiển hành trình tích hợp radar, hỗ trợ phanh thông minh, giữ làn đường, cảnh báo điểm mù… giúp người dùng tự tin làm chủ mọi cung đường.
Bên cạnh thiết kế ngoại thất gồm lưới tản nhiệt, cản trước - sau, cụm đèn LED, mâm xe… hiện đại và sang trọng, Mazda2 và Mazda3 còn được chăm chút ở không gian nội thất với khả năng cách âm, màn hình HUD, hệ thống Mazda Connect thế hệ mới, điều hòa 2 vùng độc lập… nhằm mang đến không gian đủ sức “đánh thức mọi giác quan”.
SUV đô thị Mazda CX-3
Đối với những khách hàng yêu thích mẫu SUV gầm cao với động cơ mạnh mẽ để di chuyển trên đa dạng địa hình, Mazda CX-3 là một lựa chọn đáng cân nhắc.
Mazda CX-3 sở hữu những nét tương đồng với bộ đôi SUV Mazda CX-5 và CX-8. Theo đó, CX-3 sử dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo, được tạo hình kỳ công từ hàng trăm giờ nhào nặn trên mô hình đất sét bởi các bàn tay điêu luyện của những nghệ nhân bậc thầy đến từ Nhật Bản, với triết lý lấy con người làm trung tâm. CX-3 có kiểu dáng hiện đại và năng động, với phần mặt trước cuốn hút gồm mặt ca-lăng lớn mang họa tiết mạnh mẽ, kết hợp hông xe thanh thoát với thiết kế tinh giản đặc trưng. Nội thất được tối ưu không gian, thuận tiện thao tác trong quá trình di chuyển.
CX-3 sử dụng động cơ SkyActiv-G 1.5L cho công suất 110 mã lực và mô-men xoắn tối đa 144 Nm. So với các đối thủ cùng phân khúc, khả năng vận hành của mẫu xe này có thể xem là nổi bật khi người lái có thể gia tăng sức mạnh cho động cơ thông qua các tính năng như: chế độ lái sport - chân ga kick-down, chế độ sang số tay tích hợp lẫy chuyển số trên tay lái.
Xe được trang bị công nghệ hỗ trợ an toàn cao cấp i-Activsense gồm các tính năng an toàn cao cấp tuỳ phiên bản, nổi bật như cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA, cảnh báo làn đường LDWS, điều chỉnh chế độ đèn pha tự động HBC, phanh thông minh trong thành phố SCBS F&R, hệ thống nhắc nhở tập trung lái xe DAA.
Có thể nói, Mazda CX-3 chính là sự kết hợp cân bằng giữa phong cách thiết kế năng động của mẫu xe SUV và trải nghiệm lái linh hoạt của một chiếc sedan. Sự kết hợp thú vị này mang đến nét đặc trưng riêng, thể hiện cá tính và phong cách tự tin của người sở hữu.