Porsche kết thúc thành công 6 tháng đầu năm 2023 với doanh số tăng 15%, tương đương 167.354 xe đến tay khách hàng trên toàn cầu.
Với 36.574 xe được giao tại Châu Âu trong nửa đầu năm, Porsche đạt mức tăng trưởng doanh số 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại thị trường quê nhà Đức, số lượng khách hàng nhận xe nhiều hơn đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái: 17.118 xe được giao, tăng 24%. Tại Bắc Mỹ, Porsche cũng tăng trưởng 2 con số với 41.937 xe, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Dù tình hình kinh doanh vẫn còn nhiều thách thức tại Trung Quốc, Porsche ghi nhận số lượng xe bán ra tại thị trường này đạt 43.832 xe, tăng 8%. Tại các thị trường khác, doanh số Porsche là 27.893 xe, tương đương mức tăng 16%.
SUV vẫn duy trì vị thế là dòng xe bán
chạy nhất trong gia đình Porsche. Macan dẫn đầu doanh số với tổng cộng
47.755 xe đã được giao tới khách hàng, tăng 26%. Tiếp theo là Cayenne
ghi nhận 46.884 xe, tăng 12%.
Dòng xe huyền thoại 911 năm nay kỷ
niệm 60 năm kể từ lần đầu ra mắt và tiếp tục mang lại sự phấn khích cho
khách hàng, số lượng xe giao trên toàn thế giới đạt 26.124 chiếc,
tăng 21%. Trong nửa đầu năm, 17.991 khách hàng đã nhận mẫu xe thuần điện
Taycan, giảm 5%. Doanh số dòng xe thể thao điện bị ảnh hưởng nhiều hơn
so với các dòng xe khác do tình trạng thiếu hụt linh kiện vẫn tiếp
diễn.
Mẫu saloon sang trọng Panamera ghi nhận số lượng 17.565 xe
đến tay khách hàng, tăng 13%. Bộ đôi xe thể thao 718 Boxster và 718
Cayman cũng đóng góp vào doanh số với 11.035 chiếc, tăng 13%.