Thaco vừa chính thức ra mắt mẫu Gran Coupe chạy điện BMW i4 với duy nhất phiên bản eDrive40 giá 3,759 tỷ đồng. Đây là bước tiến mới của BMW và Thaco trong việc đa dạng hoá dòng sản phẩm xe điện tại thị trường Việt Nam.
BMW i4 có ngôn ngữ thiết kế mang phong cách thể thao đặc trưng với phần lưới tản nhiệt “quả thận kép” nổi bật, hốc gió góc cạnh được ốp nhựa màu đen bóng thể hiện tính thể thao. Với gói ngoại thất M Sport, BMW i4 sở hữu kẹp phanh hiệu suất cao M Sport màu xanh dương. Xe được trang bị mâm khí động học kích thước 19-inch kiểu 855 Bicolour. Thân xe nổi bật với đường viền nằm ở vành bánh trước, giúp tăng sự năng động cho xe. Đuôi xe với phần đèn hậu dạng chữ L cách điệu cùng với đó là logo i4 được in nổi. Để dễ dàng nhận biết mẫu xe điện, tất cả viền logo BMW trên i4 đều được tô điểm bởi màu xanh i-Blue.
BMW i4 sở hữu trọng tâm thấp hơn tới 53 mm so với 3-Series, thân xe cứng cáp và tối ưu về tính khí động học. Sự cải tiến về hệ thống truyền động và khung gầm cũng mang lại cho BMW i4 mức độ nhất quán trong thiết kế. Đặc biệt, khả năng lái vượt trội, tăng tốc nhanh và mạnh mẽ là những ưu điểm ấn tượng nhất đối với một mẫu xe Gran Coupe vận hành hoàn toàn bằng điện như BMW i4.
Khoang nội thất BMW i4 được thiết kế tập trung về phía người lái với không gian rộng rãi. Kính cách âm, hệ thống sưởi, ghế lái và vô lăng thể thao được trang bị tiêu chuẩn. Sàn được lót nhung sang trọng, các phím chức năng tại bảng điều khiển iDrive được mạ bạc. Cốp sau lớn, có cơ chế đóng mở tự động, dung tích mở rộng lên đến 1.290 lít. Ghế trước có chức năng chỉnh điện và nhớ vị trí, khoá an toàn ISOFIX cho ghế trẻ em được trang bị ở hàng ghế sau. Hệ thống giải trí trên xe nổi bật với dàn âm thanh Harman Kardon 17 loa, công suất 535W cho hiệu ứng âm thanh vòm cao cấp.
Hệ thống điều khiển BMW iDrive thế hệ mới được trang bị tiêu chuẩn trên BMW i4 giúp quá trình tương tác giữa người lái và hệ thống trở nên dễ dàng hơn. Tất cả các thao tác điều khiển đều thông qua hệ điều hành BMW OS 8.0 và hiển thị trên màn hình cảm ứng Curved Display mới nhất của BMW. Người lái có thể dễ dàng thực hiện các thao tác điều khiển xe thông qua trợ lý ảo thông minh được BMW nâng cấp toàn diện. Mọi thông tin hỗ trợ lái đều có thể dễ dàng được nhìn thấy qua cụm màn hình hiển thị thông tin 12,3-inch và màn hình điều khiển trung tâm 14,9-inch.
Hệ thống điều hòa tự động 3 vùng được trang bị tiêu chuẩn sử dụng công nghệ lọc sợi nano để làm sạch không khí bên trong xe và được điều khiển thông qua màn hình cảm ứng. Hệ thống định vị dựa trên đám mây BMW Maps đảm bảo tính chính xác cao, đồng thời cũng thông báo khi cần dừng lại giữa hành trình để sạc pin.
BMW i4 là mẫu Gran Coupe chạy điện đầu tiên được BMW tập trung hoàn toàn vào khả năng lái phấn khích của xe. Xe có mức tiêu thụ điện kết hợp 19,1-16,1 kWh/100km trong chu kỳ thử nghiệm WLTP kết hợp với động cơ điện 340 mã lực cùng hệ dẫn động cầu sau. Hệ thống truyền động trong BMW i4 eDrive40 tạo ra mô-men xoắn cực đại 430 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,7 giây và có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 190 km/h.
Công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ năm bao gồm một pin điện áp cao với công nghệ pin mới nhất. Mật độ năng lượng của pin lithium-ion đã được tăng thêm khoảng 20% nếu so với pin của BMW i3. Tổng năng lượng của pin điện áp cao là 83,9 kWh.
Bộ sạc kết hợp (CCU) của BMW i4 được thiết kế để cho phép sạc pin cực kỳ linh hoạt. Thời gian để BMW i4 được sạc đầy ở sạc AC (11 kW) từ 0-100% là 8 giờ 15 phút. Quãng đường di chuyển tối đa khi sạc đầy pin là 590 km. Tại Việt Nam, khi sở hữu các mẫu xe BMW i khách hàng sẽ được tặng kèm hộp sạc gắn tường và dây sạc chính hãng, BMW cũng sẽ hỗ trợ chi phí lắp đặt cho khách hàng khi mua xe.
Công nghệ khung gầm tiêu chuẩn của BMW i4 bao gồm trục trước là thanh lò xo liên kết đôi và trục sau có 5 liên kết với mức độ điều chỉnh riêng biệt, bộ giảm chấn liên quan đến lực nâng, hệ thống lái Servotronic cơ điện, hệ thống phanh tích hợp và hệ thống treo khí nén phía sau đều là những cải tiến mới của xe. Thêm vào đó, chức năng giới hạn trượt bánh được trang bị tiêu chuẩn cho BMW i4 giúp tối ưu hóa lực kéo và ổn định hướng di chuyển trong mọi điều kiện đường sá và thời tiết.
BMW i4 được trang bị đa dạng chức năng hỗ trợ lái tiên tiến. Các chức năng nổi bật bao gồm kiểm soát hành trình với chức năng phanh, hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái HUD, hệ thống đèn tự động điều chỉnh chế độ gần/xa tích hợp đèn công nghệ chiếu sáng LED, tính năng cảnh báo người lái khi mất tập trung, tính năng giới hạn tốc độ và tính năng quản lý nhiệt độ pin giúp tối ưu dòng sạc DC.
Một số tính năng tiện nghi khác cũng được trang bị cho xe bao gồm hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh, hệ thống Comfort Access tích hợp tính năng tự động mở khoá khi đến gần xe cùng tính năng mở cốp rảnh tay.