Honda Việt Nam hướng tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050

Hôm 7/7 tại buổi tiệc khai trương khu trưng bày mới được nâng cấp ở Vĩnh Phúc, Honda Việt Nam (HVN) đã chia sẻ thông tin hướng tới Trung hòa carbon vào năm 2050 & Không có tử vong do va chạm giao thông vào năm 2045, dựa theo mục tiêu chung của Honda Motor và thực hiện mục tiêu của Chính phủ Việt Nam.

Honda Việt Nam hướng tới trung hòa carbon vào năm 2050

Trung hòa carbon vào năm 2050

Theo đó, từ các hoạt động của doanh nghiệp cho đến sản phẩm, HVN luôn đặt phát triển xanh làm trọng tâm.

1. Hoạt động của nhà máy: dựa trên định hướng từ Honda Motor, HVN đặt mục tiêu đến năm 2030 cắt giảm 46% CO2 so với năm 2019 và tiến tới Trung hòa carbon vào năm 2050. Để đạt được những mục tiêu này, HVN áp dụng 2 chiến lược chính: tăng cường các hoạt động tiết kiệm năng lượng và phát triển nguồn năng lượng sạch. Đặc biệt, trong năm 2023, HVN đã chính thức đưa vào vận hành hệ thống điện áp mái tại 2 nhà máy Vĩnh Phúc và Hà Nam với tổng công suất 8MWp. Điều này góp phần giảm sử dụng điện lưới Quốc gia hơn 7,5 triệu kWh/năm, tương đương giảm khoảng 4.700 tấn CO2/năm.

2. Hoạt động phối hợp với các nhà cung cấp: HVN luôn phối hợp với các nhà cung cấp thực hiện hoạt động cắt giảm CO2 cũng như khuyến khích và khen thưởng cho các hoạt động hiệu quả.

3. Hoạt động đóng góp xã hội: tích cực chung tay cùng Chính phủ nhằm giảm thiểu CO2 phát thải ra môi trường, từ năm 2008 đến hết năm tài chính 2023, HVN đã nỗ lực tham gia vào các hoạt động trồng cây bảo vệ môi trường với tổng diện tích lên tới 814 ha. Trong đó, năm tài chính 2023, HVN đã đóng góp 1.100 cây xanh đô thị các loại thông qua "Ngày hội trồng cây 2022 - Cùng Honda giữ mãi màu xanh Việt Nam" tại Bắc Giang. Nối tiếp thành công, năm tài chính 2024, dự kiến HVN sẽ tăng cường hơn nữa hoạt động ý nghĩa này với 20,2 ha trên địa bàn Vĩnh Phúc, Hà Nam và các tỉnh khác.

4. Xe máy: mục tiêu toàn cầu về cắt giảm CO2 đến năm 2030 là 34% so với năm tài chính 2020. Để đạt được mục tiêu này, Honda Motor sẽ theo đuổi tất cả các phương pháp cải tiến theo hai định hướng chính là cải thiện động cơ đốt trong và phát triển sản phẩm mới sạch hơn. Về xe điện, HVN đang tìm hiểu nhu cầu sử dụng thông qua dự án hợp tác với các doanh nghiệp như Bưu điện Việt Nam hay Lotteria, đồng thời nghiên cứu về sản phẩm tương lai dành cho khách hàng Việt Nam. Bên cạnh đó, HVN cùng với VAMM và các bộ ngành liên quan nghiên cứu nhằm thúc đẩy việc sử dụng nhiên liệu sinh học từ E5 đến E10, thậm chí là E100.

5. Ô tô: theo định hướng của Chính phủ về việc phát triển ngành công nghiệp ô tô theo hướng thân thiện hơn với môi trường cũng như định hướng của Honda Motor, HVN sẽ nghiên cứu và đưa các dòng xe thân thiện với môi trường vào Việt Nam.

Không có tử vong do va chạm giao thông vào năm 2045

Để hiện thực hóa mục tiêu "Không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ vào năm 2045" của Chính phủ Việt Nam cũng như mục tiêu "Không có tử vong do va chạm giao thông vào năm 2050" của Honda Motor, HVN sẽ tiên phong trong các hoạt động về an toàn giao thông theo kịch bản 4E:

1. Đánh giá - Evaluation: phối hợp với Chính phủ Việt Nam tiến hành nghiên cứu tai nạn giao thông nhằm xác định nguyên nhân gốc rễ và đề xuất các biện pháp hiệu quả để cải thiện an toàn giao thông.

2. Giáo dục - Education: mở rộng các hoạt động đào tạo an toàn giao thông, triển khai các hoạt động mới với trách nhiệm của nhà sản xuất.

3. Kỹ thuật - Engineering: đẩy mạnh ứng dụng công nghệ an toàn để bảo vệ người lái và người tham gia giao thông.

4. Hoạt động phối hợp - External Affair: phối hợp chặt chẽ với Chính phủ xây dựng chính sách tăng cường an toàn cho người tham gia giao thông như xây dựng quy định về giấy phép lái xe cho người sử dụng xe điện, xây dựng quy định về đèn chiếu sáng phía trước luôn sáng/đèn chiếu sáng ban ngày (AHO/ DRL), xây dựng quy định về tính năng an toàn cho xe máy…

Chia sẻ bài đăng
Trong Nước