Hyundai Thành Công vừa chính thức phân phối mẫu xe điện Ioniq 5 sản xuất trong nước với giá bán từ 1,3 tỷ đồng (đã bao gồm thuế VAT). Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu lần đầu tiên một mẫu xe điện công nghệ cao của Hyundai được sản xuất tại Việt Nam.
Ioniq 5 sở hữu thiết kế đậm bản sắc tương lai, khác biệt hoàn toàn so với các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong hiện hành của Hyundai. Điểm nhấn dấu ấn của Ioniq 5 là thiết kế Parametric Pixel với cụm đèn chiếu sáng trước sau theo phong cách pixels với các ô vuông ánh sáng. Cụm các chi tiết này xuất hiện trên hầu hết các khu vực chiếu sáng của xe: đèn trước, đèn sau, đèn báo mức năng lượng khi sạc… Parametric Pixel là điểm nhận dạng thương hiệu của Ioniq so với các mẫu xe khác của Hyundai cũng như các mẫu xe điện khác.
Xe có kích thước tổng thể của mẫu SUV tầm trung với các thông số D x R x C lần lượt là 4.635 x 1.890 x 1.650 mm, khoảng sáng gầm xe đạt 160 mm. Chiều dài cơ sở đạt 3.000 mm, tương đương với các mẫu SUV full-size, giúp bố trí khoang cabin, không gian rộng rãi.
Không gian nội thất của Ioniq 5 được Hyundai gọi là Smart Living Space - một không gian thông minh. Điểm tạo ấn tượng của nội thất Ioniq 5 là bệ tỳ tay trung tâm di động (Universal Island) sáng tạo có thể trượt di động hành trình 140 mm, giúp hành khách có thêm không gian khi sử dụng xe.
Bảng táp lô được thiết kế theo phong cách tối giản Minimalism loại bỏ các chi tiết thừa, kết hợp cùng những công nghệ hiện đại hàng đầu. Ioniq 5 trang bị cặp màn hình có kích thước 12,3-inch nối liền: màn hình cảm ứng thông tin và màn hình giải trí, thiết lập đa chức năng. Xe được trang bị hệ thống âm thanh Bose cao cấp cùng các chuẩn hệ thống giải trí thời thượng nhất hiện nay như Android Auto/Apple Carplay cùng với camera 360 độ.
Tính chất Living Space của Ioniq 5 được thể hiện ở phong cách thiết kế phẳng, với ghế ngồi Futuristic Style đem đến cảm giác mở, thoáng đãng cho cabin khi lái xe. Bên cạnh đó, ghế lái có giá tựa chân đặt dưới giúp lái xe thư giãn tốt hơn trong các hành trình dài mệt mỏi, đồng thời ghế trước cũng có khả năng dịch chuyển tạo nên tư thế ngả thoả mái như khoang sau của một chiếc xe hạng sang cỡ lớn. Không dừng lại ở hàng ghế trước, cả hàng ghế sau cũng có thể kéo tiến/lùi giúp tối ưu không gian tối đa.
Ioniq
5 sử dụng cần số điện tử tích hợp trên cụm vô lăng nhờ đó không gian
giữa ghế lái và hành khách bên ghế phụ được liên thông. Điều này chưa
từng có trên các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong, tạo nên sự liền mạch
về thiết kế và không gian, đem đến sự rộng rãi, thoải mái tối đa. Ghế
ngồi, tấm lót đầu, viền cửa, sàn và tay vịn của xe đều được
sử dụng từ vật liệu có nguồn gốc tái chế bao như nhựa chai PET
tái chế, sợi có nguồn gốc thực vật và sợi len tự nhiên. Da
nội thất đã được xử lý sinh thái, bảng điều khiển, công tắc,
vô lăng và cửa ra vào sử dụng sơn sinh học đặc biệt chiết xuất
từ thực vật.
Ở trạng thái bình thường, Ioniq 5 có dung tích
cốp lên đạt 531 lít và nếu gập hết hàng ghế thứ 2, dung tích khoang
sau có thể lên tới 1.600 lít.
Tính năng Vehicle to Load (V2L)
giúp xe có khả năng cung cấp điện cho các thiết bị điện dân dụng thông
qua hệ thống ổ cắm trên xe. Công suất tối đa của hệ thống này đạt tới
3.600W, đủ đáp ứng cho một dàn âm thanh biểu diễn ngoài trời cỡ vừa hoặc
các thiết bị điện cho hoạt động camping.
Bên cạnh đó, các chức
năng tiêu chuẩn khác như điều hoà tự động, đèn tự động, khởi động chìa
khoá thông minh, cửa sổ tời toàn cảnh, hệ thống hỗ trợ lái 3 chế độ
drive-mode… mang tới một sản phẩm đầy đủ tiện nghi cho các vị trí ngồi.
Ioniq 5 được sản xuất tại Việt Nam sở hữu đầy đủ các công nghệ sạc pin cao cấp nhất của Hyundai, sử dụng 1 môtơ đặt ở trục sau với 2 phiên bản:
Prestige: trang bị pin dung lượng 72,6 kWh cho công suất 217 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Quãng đường di chuyển của xe đạt 451 km theo tiêu chuẩn WLTP. Phiên bản này đi kèm vành 20-inch cùng bộ lốp Michelin Pilot Sport EV kích cỡ 255/45 R20.
Exclusive: trang bị pin dung lượng 58 kWh cho công suất 170 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Quãng đường di chuyển của xe đạt 384 km theo tiêu chuẩn WLTP. Phiên bản này sử dụng vành 19-inch cùng bộ lốp kích cỡ 235/55 R19.
Ioniq 5 được xây dựng trên nền tảng E-GMP sử dụng cho xe điện tiên tiến nhất của Hyundai. Đây là mẫu xe thuần điện BEV với hệ thống pin sạc đáp ứng cấu trúc điện kép 400V/800V tiên tiến bậc nhất, cho phép tương thích bộ sạc nhanh DC 350kW với tốc độ sạc từ 10-80% chỉ trong 18 phút và 56 phút với trạm sạc 50kW để sạc từ 20-80%. Nếu sử dụng bộ sạc AC công suất 7,7-10,9 kW thì chỉ mất khoảng 6-9 giờ để sạc đầy 100%.
Về an toàn, Ioniq 5 được tích hợp hệ thống SmartSense cùng các công nghệ cơ bản khác như: chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh EBD, kiểm soát lực kéo TCS, ổn định chống trượt thân xe VSM, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù BCA, hỗ trợ phòng tránh va chạm khi lùi xe RCCA, cảnh báo va chạm khi ra khỏi xe SEA, cảnh báo chống bỏ quên người ngồi phía sau ROA, cảm biến áp suất lốp TPMS, chống trộm Immobilizer, 6 túi khí, hỗ trợ giữ làn đường LKA, giám sát & phòng tránh va chạm điểm mù BVM & BCA, phòng tránh va chạm trước FCA, điều khiển hành trình thông minh Smart Cruise Control.
Mỗi chiếc Ioniq 5 bán ra được trang bị sạc tiêu chuẩn công suất 2,5 KW AC, ngoài ra Hyundai Thành Công sẽ tặng cho khách hàng đặt mua Ioniq 5 gói giải pháp sạc cao cấp tại nhà, nhằm giúp việc sử dụng và đi lại của khách hàng trở nên thuận tiện. Hyundai Thành Công cũng đang phát triển cùng các đối tác mạng lưới trạm sạc trên toàn quốc, hướng đến mục tiêu năm 2024 sẽ phủ 80% các tỉnh thành.
Ioniq 5 được sản xuất với 2 phiên bản Prestige giá 1,45 tỷ đồng và Exclusive giá 1,3 tỷ đồng, gồm 3 màu: đen, trắng và bạc. Xe được cung cấp chế độ bảo hành 5 năm hoặc 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước. Với hệ thống pin, xe được hưởng chế độ bảo hành 8 năm hoặc 160.000 km tùy điều kiện nào đến trước.