Mercedes-AMG C 43 4MATIC chốt giá 2,96 tỷ đồng tại Việt Nam

Kể từ ngày 20/7, Mercedes-AMG C 43 4MATIC sẽ được vận chuyển đến hệ thống đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc và giao đến tay khách hàng. Theo đó, AMG C 43 4MATIC chính thức trở thành dòng xe hiệu suất cao đầu tiên được lắp ráp trong nước.
 
Mercedes-AMG C 43 4MATIC

AMG C 43 4MATIC gây ấn tượng mạnh mẽ khi có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ vỏn vẹn trong vòng 4,6 giây. Tốc độ tối đa đạt đến 250 km/h. Sức mạnh này đến từ khối động cơ M139 2.0L 4 xi-lanh tăng áp được hỗ trợ công nghệ Mild Hybrid 48V cung cấp nguồn cho máy phát điện khởi động bằng dây đai (RSG). Với bộ tăng áp điện này, động cơ trên AMG C 43 4MATIC có thể tạo ra công suất lên đến 408 mã lực tại 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm ở dải vòng tua 5.000 vòng/phút, đồng thời có thể bổ sung thêm 14 mã lực trong thời gian ngắn ở một số tình huống lái xe nhất định nhờ vào máy phát điện.

Mercedes-AMG C 43 4MATIC

Đáng chú ý, động cơ M139 2.0L 4 xi-lanh còn là động cơ thương mại đầu tiên trên thế giới được trang bị bộ tăng áp điện, bắt nguồn từ công nghệ trên những mẫu xe đua đạt thứ hạng cao của đội đua Mercedes-AMG Petronas F1, cho phép động cơ cải thiện đáng kể khả năng đáp ứng mạnh mẽ và hiệu quả ở mọi mức vòng tua, từ tốc độ không tải (idle speed) đến tốc độ cực đại. Quá trình điện khí hóa còn cho phép bộ tăng áp tạo ra mô-men xoắn cao hơn tại mức vòng tua thấp, giúp xe tăng tốc mạnh mẽ ngay cả khi xe đang ở trạng thái đứng yên.

Mercedes-AMG C 43 4MATIC

Góp phần tạo nên khả năng vận hành linh hoạt cho AMG C 43 4MATIC là hộp số AMG Speedshift MCT 9G (Multi-Clutch Transmission) với bộ li hợp ướt giúp xe giảm trọng lượng và tối ưu hóa sự đáp ứng theo chân ga, mang đến phản ứng nhanh nhạy và êm ái khi xe tăng tốc ở nhiều dải tốc độ khác nhau. Khi hoạt động ở chế độ "Sport" và "Sport+", hộp số được tích hợp thêm chức năng điều khiển ga trung gian tạm thời để mang lại trải nghiệm chuyển số đầy cảm xúc. Trong khi ở chế độ lái Comfort, chức năng Eco Start/Stop được kích hoạt tự động cũng như chức năng Glide có thể được kích hoạt trong chế độ Individual. Đặc biệt, ở chế độ Race, tất cả các thông số liên quan đến tính năng lái năng động được cấu hình để mang lại tính thể thao tối đa cho phép xe bứt tốc nhanh chóng khi đang đứng im.

Mảnh ghép tạo nên uy lực vận hành mạnh mẽ là hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian AMG Performance 4MATIC phân bổ mô-men xoắn 31% cho cầu trước và 69% cho cầu sau, giúp cải thiện độ bám đường tuyệt vời khi AMG C 43 4MATIC tăng tốc.

Mercedes-AMG C 43 4MATIC

AMG C 43 4MATIC cũng được trang bị hệ thống đánh lái bánh sau vốn xuất hiện trên các dòng xe hiệu năng cao. Hệ thống này hoạt động với góc lệch tối đa giữa hai bánh trước và sau là 2,5 độ. Khi xe di chuyển với vận tốc dưới 100 km/h, bánh sau sẽ xoay ngược chiều với bánh trước tạo cảm giác chiều dài cơ sở của xe được rút ngắn lại, cho phép AMG C 43 4MATIC dễ dàng xoay sở ở những không gian chật hẹp. Còn khi xe đạt vận tốc trên 100 km/h, bánh sau sẽ xoay song song với bánh trước với góc đánh lái tối đa là 0,7 độ. Điều này giúp người lái cảm nhận chiều dài cơ sở của xe như được mở rộng, tăng trải nghiệm lái ổn định ngay cả khi xe thay đổi hướng đột ngột.

Mercedes-AMG C 43 4MATIC

Cảm giác lái thể thao trên AMG C 43 4MATIC trở nên chân thật hơn bao giờ hết với chất âm động cơ đậm chất thể thao từ hệ thống ống xả AMG, giúp tiếng gầm của động cơ và ống xả rõ hơn. Ở mỗi chế độ lái khác nhau, mỗi cú nhấn chân ga của người lái sẽ tạo nên âm thanh AMG độc đáo.

Các công nghệ tiên tiến hỗ trợ về an toàn và trải nghiệm lái trên xe gồm có: hệ thống hỗ trợ giữ khoảng cách chủ động, hỗ trợ cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đỗ xe chủ động, kiểm soát hành trình, chức năng cảnh báo mất tập trung, hỗ trợ giữ làn chủ động, hệ thống bảo vệ chủ động Pre-Safe và Pre-Safe impulse side, hệ thống khoá xe thông minh và khởi động bằng nút bấm, chức năng Hands-Free Access, camera 360 độ, cảm biến giám sát áp suất lốp...

Mercedes-AMG C 43 4MATIC

Về thiết kế, AMG C 43 4MATIC gây ấn tượng bằng các trang bị ngoại thất như lưới tản nhiệt với nan dọc mạ crôm đặc trưng của AMG, cản trước AMG với các đường viền, hốc hút gió thể thao mạ crôm, các tấm ốp bên phù hợp, tấm cản sau với thiết kế trông giống bộ khuếch tán cùng hai ống xả đôi hình tròn đậm nét thể thao phía sau. Cánh gió thể thao ở đuôi xe khiến tổng thể hài hòa và tối ưu khi xe vận hành ở tốc độ cao. Ở phiên bản lắp ráp tại Việt Nam, AMG C 43 4MATIC được trang bị mâm hợp kim thể thao AMG 19-inch với nan 5 chấu kép thiết kế tối ưu khí động học. Ngoài ra, cụm đèn trước Digital Light với công nghệ hỗ trợ mở rộng góc chiếu Ultra Range Highbeam được trang bị sẵn trên xe, đây là hệ thống chiếu sáng tối tân nhất đang có trên các phiên bản cao cấp từ Mercedes-Benz.

Mercedes-AMG C 43 4MATIC

Một điểm nhấn đặc trưng trên những chiếc xe hiệu suất cao thương hiệu Mercedes-AMG được trang bị trên xe là hệ thống phanh thể thao AMG được thiết kế với 4 pít-tông màu bạc và kẹp phanh thể thao sơn đỏ với ký hiệu "AMG" màu đen. Với kết cấu đĩa phanh thông gió có kích thước 370 x 36 mm đi cùng cùm phanh 4 pít-tông cố định ở trục trước và đĩa phanh có kích thước 320 x 24 mm với phanh 1 pít-tông được đặt ở trục sau, hệ thống phanh thể thao giúp AMG C 43 4MATIC đảm bảo hiệu suất phanh tốt nhất trong cả các tình huống di chuyển hàng ngày lẫn trên đường đua.

Mercedes-AMG C 43 4MATIC

Mercedes-AMG C 43 4MATIC

Với khoang lái được thiết kế theo ngôn ngữ mới nhất của Mercedes-Benz, không gian nội thất AMG C 43 4MATIC đảm bảo sự sang trọng và thoải mái. Vô lăng 3 chấu thể thao AMG Performance được bọc da Nappa cao cấp với logo Mercedes-Benz và dòng chữ AMG được thiết kế độc quyền, phần dưới bằng phẳng và có lỗ thông gió ở phần tay cầm. Điểm nhấn khác biệt và cũng thu hút nhất trên cụm vô lăng chính là hai nút tròn nổi bật phát sáng, không chỉ làm tăng thêm diện mạo thể thao mà còn hỗ trợ thao tác nhanh. Hai nút tròn trên vô lăng AMG giúp người lái dễ dàng lựa chọn chính xác và điểu khiển nhanh chóng các chế độ lái của AMG Dynamic Select.

Mercedes-AMG C 43 4MATIC

Mercedes-AMG C 43 4MATIC

Bên cạnh bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng với màn hình màu 12,3-inch, AMG C 43 4MATIC còn mang đến trải nghiệm chuyên biệt với hệ thống thông tin giải trí MBUX thế hệ mới thông qua màn hình cảm ứng trung tâm 11,9-inch được kết nối Bluetooth. Chỉ với một câu lệnh "Hey Mercedes", hệ thống MBUX sẽ được kích hoạt cùng với trợ lý giọng nói. Người lái cũng như hành khách ở trong xe có thể đắm chìm trong không gian âm nhạc nhờ hệ thống âm thanh vòm Burmester 3D với 15 loa, công suất tối đa 710 watt. Ngoài ra, hệ thống MBUX Navigation Plus cũng được tích hợp bản đồ Việt Nam, giúp người lái dễ dàng tìm hướng đi trên phố.

Mercedes-AMG C 43 4MATIC

Những tính năng tiện nghi khác có sẵn trên xe như hệ thống điều hòa khí hậu tự động 4 vùng Thermotronic hay hệ thống lọc không khí Energizing Air Control. Sự chu đáo trong không gian trải nghiệm từ hãng xe Đức giúp AMG C 43 4MATIC trở thành mẫu xe hiệu năng cao mạnh mẽ trên đường đua nhưng vẫn thoải mái trong di chuyển thường ngày.

Tại Việt Nam, Mercedes-AMG C 43 4MATIC lắp ráp trong nước có giá bán lẻ đề xuất là 2,96 tỷ đồng.

Chia sẻ bài đăng
Trong Nước