6 tính năng hàng đầu phân khúc xuất hiện trên Hyundai SantaFe 2024

Nếu bỏ qua thiết kế ngoại thất gây ra nhiều tranh cãi, Hyundai SantaFe 2024 dễ dàng khiến giới mộ điệu lạc lối giữa hàng loạt tính năng hữu ích mới được tích hợp, nhiều trong số đó được đánh giá là lần đầu tiên xuất hiện hoặc dẫn đầu phân khúc, giúp cải thiện sự thoải mái của người dùng đồng thời biến SantaFe thành một chiếc xe an toàn và toàn diện hơn.

Digital Key 2

Digital Key 2

Những thay đổi trên SantaFe 2024 hiện hữu trước cả khi người dùng bước vào bên trong cabin. Được đánh giá là tính năng lần đầu tiên có mặt trong phân khúc, Digital Key 2 cho phép người dùng mở khóa/khởi động xe dễ dàng và điều khiển từ xa bằng điện thoại thông minh. Công nghệ kết nối không dây tầm ngắn (NFC), Bluetooth năng lượng thấp (BLE) và băng thông siêu rộng (UWB) đều được áp dụng để giúp chìa khóa kỹ thuật số này hoạt động trơn tru. Digital Key 2 tương thích với cả iPhone và một số điện thoại Samsung, chủ xe còn có thể chia sẻ quyền kết nối với tối đa 3 người dùng khác bằng Apple Wallet hoặc ứng dụng Samsung Pass.

Khay khử trùng UV-C

Khay khử trùng UV-C

Ngay sau đại dịch, nhận thức về vấn đề vệ sinh của mọi người đều đã thay đổi. Hyundai trang bị cho SantaFe một khay khử trùng UV-C. Tích hợp ở đầu ngăn đựng găng tay phía trước, khay này có thể dễ dàng khử trùng và tiêu diệt vi khuẩn có hại ở các vật dụng như điện thoại di động và ví thông qua tia UV. Hầu hết chúng ta không bao giờ khử khuẩn các vật phẩm này dù chạm vào chúng thường xuyên, và khay khử trùng của Hyundai là một giải pháp vô cùng thuận tiện cho vấn đề này.

Cửa cốp sau mở rộng nhất phân khúc

Cửa cốp sau mở rộng nhất phân khúc

SantaFe thế hệ mới sở hữu cửa cốp sau lớn nhất trong phân khúc. Trên thực tế, Hyundai đã đặt cụm đèn hậu thấp hơn bình thường để phù hợp với kích thước cửa cốp mới cùng các thanh chống thủy lực dài hơn bình thường. Dựa trên khái niệm "Open for more", phần cửa sau được mở rộng tối đa để mang đến khung cảnh giống như một khoảng sân thượng nơi hành khách có thể tận hưởng tối đa không gian ngoài trời tuyệt vời trên bất kỳ hành trình nào.

Ngay cả khi không mở cửa cốp, hành khách vẫn có được khu vực chỗ ngồi rộng rãi hơn trước. Với chiều dài cơ sở tăng hơn 48 mm lên 2.814 mm, SantaFe 2024 cung cấp chỗ ngồi thoải mái hơn cùng khả năng chở hàng vượt trội hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Khoảng để chân ở hàng ghế thứ hai cũng tăng 35 mm ở phiên bản thường và 20 mm cho bản hybrid.

Hệ thống ghế ngồi hạng sang

Hệ thống ghế ngồi hạng sang

Ngoài sự rộng rãi trong không gian cabin, bản thân hệ thống ghế ngồi cũng có diện mạo cao cấp hơn. Điểm nhấn xuất hiện ngay ở hàng đầu tiên với bộ ghế thư giãn có chổ để chân "mô phỏng trải nghiệm không trọng lượng", lý tưởng cho việc đọc sách hoặc ngủ trưa. Các phiên bản SantaFe tại thị trường Hàn Quốc sẽ có ghế Ergo với các bọng khí để tăng sự thoải mái.

Ở cấu hình 6 chỗ, hai ghế đơn rộng xuất hiện tại hàng ghế thứ hai với chức năng chỉnh điện kết hợp tựa tạy. Ngoài khả năng gập và trượt, chúng cũng có thể điều chỉnh góc đệm để tạo ra độ thư giản tối đa cho những chuyến đi dài. Ngay cả hành khách ở hàng ghế thứ ba cũng được tận hưởng điều này nhờ khả năng ngả ghế đến 10 độ.

Tính năng theo dõi tình trạng người lái thế hệ mới

Tính năng theo dõi tình trạng người lái thế hệ mới

Các hệ thống giám sát người lái đã xuất hiện trước đó trên nhiều mẫu xe, thường sử dụng camera để phát hiện những tình trạng khác nhau của người lái như buồn ngủ hay mất tập trung sau đó phát ra cảnh báo. SantaFe 2024 cũng được trang bị hệ thống này nhưng tích hợp thêm một số tính năng mới. Đây là lần đầu tiên công nghệ này xuất hiện trên xe Hyundai ở thị trường Bắc Mỹ. Mặc dù Hyundai chưa cho biết chi tiết về cách thức hoạt động của hệ thống này nhưng 4 dấu hiệu quan trọng được các chuyên gia chú trọng là nhiệt độ cơ thể, nhịp thở, nhịp tim và huyết áp. Đối với những người lái dễ nóng giận do tắc đường hay nóng bức thì hai chỉ số của nhịp tim và huyết áp sẽ rất hữu ích.

Thiết kế hộc để đồ trung tâm mở hai chiều

Thiết kế hộc để đồ trung tâm hai chiều

Huyndai cho biết đây cũng là một tính năng xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới, và là một ý tưởng đơn giản nhưng hiệu quả mà chưa nhà sản xuất ô tô nào khác thực hiện. Trong giải pháp thiết kế hộc để đồ trung tâm này, không chỉ có người lái và hành khách ngồi ghế trước mà ngay cả những người ở hàng ghế thứ hai cũng có thể mở khoang chứa đồ. Điều này giúp giải quyết các vấn đề về không gian lưu trữ ít ỏi của người dùng ở hàng thứ hai.

Chia sẻ bài đăng
Văn Hóa Xe