Được người hâm mộ ca ngợi là "bất khả chiến bại", Ranger Raptor sẽ tranh tài từ ngày 13-19/8/2023 và phải vượt qua quãng đường hơn 2.000 km, trải dài trên hai quốc gia, với điểm xuất phát tại Pattaya, Thái Lan và đích đến là Pakse, Lào.
Với tư cách là giám đốc đội đua với hơn 30 năm kinh nghiệm đua xe, Freeman đã tự mình giành được nhiều chiến thắng, bao gồm chức vô địch chung cuộc gần đây ở TA2 Thái Lan 2018 với chiếc Ford Mustang #55 của ông. Lần này, Freeman sẽ cầm lái chiếc Ranger Raptor #124 trong giải AXCR 2023 cùng với hoa tiêu Chaiya Chommalee - một chuyên gia đua xe chuyên nghiệp đã có hơn 40 năm kinh nghiệm.
Ranger
Raptor #124 sẽ tham gia hạng mục "Xe sản xuất đại trà Châu Á" (T2A), theo đó yêu cầu những chiếc xe đua giữ lại động cơ và
phụ tùng nguyên bản xe xuất xưởng từ nhà máy. Ngoài ra, Ranger Raptor đã
được thêm trang bị dây đai an toàn và thanh chống lật theo yêu cầu của
giải đua. Những trang bị khác được bổ sung bao gồm: lốp BF Goodrich mới
dành cho các điều kiện địa hình đặc biệt khắc nghiệt, tấm chắn bùn, gầm
xe được gia cố cũng như lốp dự phòng và tời được lắp trong thùng. Chiếc
xe sử dụng màu sơn Code Orange nhằm thể hiện rõ ADN của Ford
Performance, đội đua cũng tinh chỉnh lại bộ giảm xóc Fox, đồng thời tận
dụng tối đa sức mạnh từ khối động cơ tăng áp kép diesel 2.0L nguyên bản,
biến Ranger Raptor thành một chiếc bán tải chuyên dụng cho các cuộc đua
địa hình.
Giải
đua AXCR hiện là sự kiện đua xe xuyên quốc gia lớn nhất tại Châu Á, và
được coi là bài kiểm tra "tối thượng" dành cho các mẫu xe địa hình trong
khu vực này. Các đội đua sẽ được thử thách trên nhiều địa hình từ vùng núi, đầm lầy, cát, đồn điền, đường nhựa và cả trên đường đua
tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, khí hậu khó lường tại Châu Á sẽ là liều thuốc thử với trình độ của các tay đua và kỹ sư,
cũng như chứng minh khả năng của những chiếc xe tham dự giải đua.