Hyundai được cho là đang thử nghiệm các mẫu động cơ điện thế hệ mới không sử dụng nguyên tố đất hiếm như neodymium, dysprosium và terbium tại trung tâm phát triển Namyang.
Neodymium là một chất có từ tính mạnh. Khi được trộn với một lượng nhỏ dysprosi và terbium, nó duy trì từ tính ngay cả ở nhiệt độ cao tới 200 độ C. Trong ngành công nghiệp ô tô, các nhà sản xuất xe thành phẩm sử dụng các nam châm vĩnh cửu dựa trên neodymium này trong động cơ, thường được gọi là "trái tim của ô tô điện" hay còn được biết đến với cái tên "động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu" (PMSM).
Động cơ mới do Hyundai phát triển kết hợp nam châm điện thay vì nam châm vĩnh cửu trong rôto. Điều này làm cho nó trở thành một động cơ không dựa vào các nguyên tố đất hiếm như neodymium, dysprosium và terbium, góp phần giảm sự phụ thuộc vào các nguyên tố này, tăng cường cam kết giảm phát thải ròng về 0.