Ra mắt vào cuối năm 2020, Kia Sorento thế hệ thứ tư sở hữu thiết kế thân xe lớn hơn, tối ưu tính linh hoạt ở hàng ghế thứ ba, và các thuộc tính điển hình của những chiếc xe Kia hiện đại, chẳng hạn như nội thất đầy tiện nghi và kiểu dáng không kém phần cá tính. Mới đây tại Hàn Quốc, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Kia Sorento đã được tiết lộ với những cải tiến khác biệt ở cả ngoại thất và nội thất. Về các biến thể, dự kiến sẽ không thay đổi nhiều so với thế hệ hiện tại, nghĩa là Kia Sorento 2024 vẫn có các tùy chọn chạy xăng, diesel, hybrid và plug-in hybrid.
Đối với bản nâng cấp, ngoại thất Kia Sorento có khá nhiều thay đổi ấn tượng, đặc biệt là ở phần đầu xe. Dễ nhận thấy nhất là cặp đèn pha mảnh kết hợp đèn chạy ban ngày tạo thành hình boomerang, có phần giống Cadillac XT4. Lưới tản nhiệt có kích thước lớn hơn trước kết hợp hoa văn ba chiều, trong khi nắp capô và cản trước cũng được thay đổi với những đường nét sắc sảo, tạo nên một thiết kế liền mạch hơn. Những tinh chỉnh mới này được Kia thực hiện dựa trên triết lý thiết kế Opposites United của mình.
Phần còn lại của thân xe gần như không có thay đổi rõ ràng, nhưng nổi bật nhất là bộ mâm hợp kim thiết kế mới có kích thước từ 17 đến 20-inch và đồ họa chiếu sáng Starmap mới ở đèn hậu. Ngoài ra, Sorento 2024 còn có gói ngoại thất Gravity đặc biệt với lưới tản nhiệt thiết kế riêng kết hợp nhấn nhá một số chi tiết màu đen bóng.
Nhìn chung, thiết kế tổng thể của Sorento 2024 vẫn mang dáng vẻ của một chiếc SUV gia đình và giữ lại những đường nét góc cạnh sắc sảo của thế hệ xe hiện tại.
Các tùy chọn màu ngoại thất mới của Kia Sorento 2024 bao gồm Interstellar Grey, Cityscape Green và Volcanic Sand Brown. Tên của những màu sắc này đều bắt nguồn từ thế giới tự nhiên và hỗ trợ cho yếu tố thiết kế Bold for Nature của Kia, một khía cạnh khác trong triết lý thiết kế của hãng.
Vì chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời nên kích thước của Kia Sorento 2024 ít nhiều sẽ được giữ nguyên. Phiên bản 2023 có chiều dài 4.800 mm, chiều rộng 1.900 mm và chiều cao 1.694 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.814 mm. Ở bản dẫn động cầu trước, Kia Sorento tiêu chuẩn nặng 1.685 kg, nhưng con số này tăng lên tới 2.057 kg đối với mẫu plug-in hybrid.
Nội thất của Kia Sorento thế hệ hiện tại vốn đã không có điểm gì để người dùng không hài lòng, và điều này sẽ không thay đổi trong mẫu xe mới. Sorento 2024 sở hữu không gian vô cùng thoải mái và tiện nghi dành cho hành khách ở hai hàng ghế đầu cùng không gian vừa vặn cho người lớn có kích thước trung bình ở hàng ghế thứ ba nhỏ hơn.
Những gì đã thay đổi bên trong cabin là thiết kế của bảng điều khiển với cách bố trí hệ thống màn hình kép và các cửa gió mảnh hơn, tinh tế hơn ở trung tâm, tạo nên một tổng thể cao cấp và hiện đại hơn nhiều so với mẫu xe hiện tại. Thực tế, với những chi tiết thay đổi trong cách thiết kế như bảng điều khiển mới, chất liệu bọc chần bông trên hệ thống ghế và các tấm cửa của Kia Sorento, có thể nói rằng đã đến lúc Kia cân nhắc theo đuổi một phân nhánh cao cấp của riêng mình, giống như Hyundai đã làm với Genesis.
Tâm điểm của khoang lái là màn hình thông tin giải trí 12.3-inch cùng cụm đồng hồ kỹ thuật số có cùng kích thước tạo thành một màn hình cong, liền mạch và trải dài bảng táp lô. Ngoài ra, Sorento 2024 còn được cập nhật hệ thống nhận dạng dấu vân tay và phần điều khiển mới cho hệ thống điều hòa không khí.
Cần số truyền thống cũng được chuyển sang dạng núm xoay hiện đại, kết hợp dải đèn nền bắt mắt chạy dọc theo bảng điều khiển và các ốp cửa trước. Ghế trước chỉnh điện vẫn được sử dụng bên cạnh những chiếc ghế tiêu chuẩn bọc vải trong Sorento 2024, bọc giả da và da ở các biến thể cao cấp hơn. Apple Carplay, Android Auto và một loạt công nghệ hỗ trợ người lái là những tính năng tiêu chuẩn, trong khi các phiên bản cao cấp hơn sẽ có các trang bị như hệ thống camera quan sát xung quanh và hệ thống âm thanh Bose mạnh mẽ hơn.
Khoang hành lý trên Kia Sorento 2023 dao động trong khoảng 1.090 lít đến 1.264 lít sau hàng ghế thứ hai. Ngay cả dung tích 357 lít đằng sau hàng ghế thứ ba cũng khá thực dụng và không có lý do gì mà những con số này sẽ thay đổi đối với mẫu xe năm 2024 khi nó xuất hiện.
Đối với thị trường Hàn Quốc, Kia chỉ cho biết Sorento mới sẽ đi kèm với các biến thể chạy xăng, diesel và hybrid. Các tùy chọn động cơ của Kia Sorento tại Mỹ khó có thể thay đổi, nghĩa là bản tiêu chuẩn sẽ tiếp tục có động cơ 2.5L 4 xi-lanh đi kèm hộp số tự động 8 cấp, sản sinh công suất 191 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm. Một lựa chọn tốt hơn nhiều là động cơ tăng áp 2.5L với 281 mã lực và 422 Nm kết hợp hộp số tự động ly hợp kép.
Phiên bản hybrid kết hợp giữa động cơ tăng áp 1.6L 4 xi-lanh với động cơ điện cho công suất kết hợp 227 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, trong khi bản PHEV có cùng thiết lập nhưng tạo ra công suất kết hợp 261 mã lực và 350 Nm. Cả hai biến thể hybrid đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp, nhưng chỉ PHEV có hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn. Các bản chạy xăng và hybrid thông thường có hệ dẫn động FWD theo mặc định và AWD là tùy chọn.
Sorento bản 281 mã lực có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,4 giây với FWD, trong khi bản 2.5L tiêu chuẩn mất tới 10 giây để làm điều tương tự với AWD. Phiên bản hybrid có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 8,6 giây, trong khi PHEV cần lâu hơn một chút ở mức 8,7 giây dù có công suất lớn hơn nhưng lại nặng hơn bản hybrid bình thường.
Mức giá của Kia Sorento 2024 sẽ được công bố gần ngày mở bán, nhưng dự kiến sẽ tăng nhẹ so với mẫu 2023.