Audi Việt Nam gần đây đã thông báo triệu hồi 445 xe các dòng A6, A7 và Q2 do lỗi liên quan tới hệ thống nhiên liệu và cột C.
Trong quá trình nghiên cứu, Audi đã phát hiện ra trên một số xe Q2 được sản xuất từ 1/1/2017 đến 29/5/2021, ốp nhựa hông (tấm ốp trang trí bên ngoài cột C) có thể bị tách ra một phần trên xe. Trường hợp xấu nhất, tấm ốp trang trí này có thể rơi ra khi xe đang di chuyển và gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông phía sau.
Bên cạnh đó, trên một số xe A6 và A7 được sản xuất từ 1/1/2019 đến 14/12/2022, cảm biến nhiên liệu có thể bị mắc kẹt trong ống thông hơi trong thùng chứa nhiên liệu do khoảng cách quá nhỏ. Do đó không còn phát hiện sự sụt giảm mức nhiên liệu trong quá trình vận hành xe. Mức nhiên liệu/quãng đường còn lại được hiển thị không chính xác trên đồng hồ táp lô. Nếu nhiên liệu trong bình được sử dụng hết, xe sẽ dừng lại mà không có cảnh báo trước.
Audi xác nhận số lượng xe bán ra tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi là 197 chiếc Q2 và 248 chiếc A6 và A7. Tất cả các xe này sẽ được kiểm tra và khắc phục theo chương trình triệu hồi công bố. Thời gian kiểm tra và khắc phục là 2 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.
Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi, trách nhiệm triệu hồi cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với Audi và thực hiện kiểm tra, gia cố khi được sự chấp thuận từ Audi (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe ngoại giao).
Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 28/8/2023 tới ngày 30/9/2026 và đã được đăng ký với Cục Đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát.