Skoda có lộ trình phát triển rõ ràng tại Việt Nam

Trong khuôn khổ sự kiện ra mắt thương hiệu tại Việt Nam, Skoda và TC Motor đã chia sẻ kế hoạch phát triển trong những năm tiếp theo, thể hiện tầm nhìn dài hạn không chỉ tại Việt Nam, mà còn mở rộng ra các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Skoda Việt Nam hướng tới mục tiêu doanh số bán hàng hơn 40.000 xe/năm sau 2030

Skoda Việt Nam có kế hoạch phát triển hệ thống hơn 20 đại lý ủy quyền trên toàn quốc đến năm 2025 và nâng lên 30 đại lý đến năm 2028. Đồng thời, hãng cũng hướng tới mục tiêu doanh số bán hàng hơn 40.000 xe/năm sau 2030.

Các mẫu xe Skoda đầu tiên, bắt đầu với Karoq và Kodiaq, sẽ được nhập khẩu từ Châu Âu. Bộ đôi SUV này được bàn giao tới khách hàng Việt Nam từ ngày 25/9/2023. Kế hoạch lắp ráp các mẫu xe Skoda tại nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng, Quảng Ninh, dự kiến diễn ra trong năm 2024.

Skoda và TC Motor có lộ trình rõ ràng cho thị trường Việt Nam với kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Hai mẫu sedan Octavia và Superb sẽ được nhập khẩu và phân phối trong thời gian tới. Ngoài ra, dòng xe Enyaq chạy điện cũng sẽ được giới thiệu tới người tiêu dùng.

Bằng việc khai thác các nguồn lực tổng hợp quan trọng trong khu vực, từ nửa cuối năm 2024, những chiếc Kushaq đầu tiên sẽ được xuất khẩu từ nhà máy Pune của Skoda ở Ấn Độ sang Việt Nam để lắp ráp CKD, tiếp theo là Slavia vào năm 2025.

Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng tại Quảng Ninh có diện tích xây dựng 36,5 ha với công suất thiết kế 120.000 xe/năm. Toàn bộ dây chuyền sản xuất bên trong nhà máy được áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại của Skoda toàn cầu, đáp ứng các tiêu chuẩn Châu Âu với mức độ tự động hóa cao. Công suất của nhà máy có thể mở rộng trong tương lai để xuất khẩu các mẫu xe Skoda sang thị trường ASEAN.

Chia sẻ bài đăng
Trong Nước