Luka Koper trở thành đối tác cảng chính để nhập khẩu xe điện VinFast vào Châu Âu

VinFast và Luka Koper đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược về việc thiết lập dịch vụ cảng dành cho xe điện VinFast. Buổi ký kết diễn ra vào ngày 9/11/2023 tại trụ sở chính của Luka Koper, Koper, Slovenia. Hợp tác thiết lập nền tảng vững chắc cho chiến lược phát triển bền vững của VinFast tại các thị trường phía nam Châu Âu.

Theo thỏa thuận, Luka Koper sẽ cung cấp dịch vụ bốc dỡ và các dịch vụ cảng khác cho xe điện và hàng hóa của VinFast. Hợp tác chiến lược mở ra cửa ngõ quan trọng để các dòng xe điện thông minh, an toàn và thân thiện với môi trường của VinFast bắt đầu hành trình chinh phục các quốc gia khu vực phía nam Châu Âu.

Koper là cảng biển có ý nghĩa quan trọng đối với các doanh nghiệp Đông Nam Á vì đây là điểm dừng chân đầu tiên của các tàu vận tải khi đi vào Châu Âu thông qua kênh đào Suez. Việc hợp tác với Luka Koper giúp VinFast tận dụng lợi thế của một trong những hải trình ngắn nhất từ Việt Nam đến Châu Âu, nhờ đó có thể tối ưu hóa thời gian và chi phí vận chuyển.

Buổi ký kết diễn ra vào ngày 9/11/2023 tại trụ sở chính của Luka Koper, Koper, Slovenia

Với dịch vụ cảng đáng tin cậy cùng mạng lưới kết nối vận tải biển và đường sắt rộng khắp, Luka Koper sẽ là đối tác kho vận chiến lược của VinFast cho các hoạt động vận tải và cung ứng xe điện VinFast qua cửa ngõ trọng điểm phía nam Châu Âu. Ngoài ra, kế hoạch tăng gấp đôi lưu lượng vận tải của Luka Koper, thông qua việc mở rộng mạng lưới đường sắt vào năm 2026, tạo điều kiện thuận lợi để VinFast nâng cao năng lực cung ứng phù hợp với nhu cầu phát triển trong tương lai.

Hợp tác của VinFast cũng hưởng ứng tầm nhìn chiến lược kết nối cảng Koper của Slovenia với các cảng lớn của Việt Nam, tạo ra một hệ thống vận tải biển toàn diện, mở rộng khả năng tiếp cận thị trường và tiềm năng hợp tác phát triển của hai nước.

VinFast là nhà sản xuất xe điện toàn cầu đang nhanh chóng mở rộng sự hiện diện trên thị trường quốc tế. Sau khi niêm yết trên NASDAQ, công ty đã công bố kế hoạch mở rộng sang Ấn Độ và Indonesia. Hợp tác với Luka Koper đánh dấu bước tiến tiếp theo tại thị trường Châu Âu của thương hiệu, cũng như thể hiện sự cam kết đồng hành cùng người dân Châu Âu trong hành trình chuyển dịch sang phương thức giao thông thân thiện với môi trường.

Chia sẻ bài đăng
VinFast