Những chiếc Mitsubishi Xforce đầu tiên đã chính thức cập cảng Việt Nam và dự kiến ra mắt khách hàng vào cuối tháng 12/2023 hoặc đầu tháng 1/2024. Các đại lý Mitsubishi cho biết Xforce sẽ có 3 đến 4 phiên bản, mức giá dao động từ 650-750 triệu đồng. Những phiên bản cao nhất được trang bị tính năng an toàn ADAS.
Xforce bắt đầu được trưng bày tại các đại lý vào tháng 1/2024. Khách hàng đặt trước sẽ nhận xe sớm cùng chương trình ưu đãi 2 năm bảo dưỡng hoặc 40.000 km (tùy điều kiện nào đến trước) và tặng thêm 1.000 điểm tích lũy trên ứng dụng Mitsubishi Connect+. Thời gian áp dụng từ 1/9/2023 đến 30/11/2023.
Là phiên bản thương mại của XFC
concept, Xforce chính thức trình làng tại triển lãm GAIKINDO Indonesia
International Auto Show hồi đầu tháng 8, và được phát triển dựa trên nhu
cầu sử dụng các dòng xe SUV cỡ nhỏ tại khu vực ASEAN.
Xforce sở
hữu kiểu dáng thanh lịch và mạnh mẽ đặc trưng của mẫu xe SUV. Phần thân
trên của xe được thiết kế khí động học với nắp capô được dập nổi, các
đường nét khí động học mượt mà kéo dài từ phần logo ba viên kim cương
nổi bật ở mặt trước đến phần hông và phía sau. Trong khi đó, phần thân
dưới khai thác thiết kế mạnh mẽ của một mẫu xe SUV thông qua phần ốp vè
tạo sự khỏe khoắn, kết hợp khoảng sáng gầm cao nhất phân khúc (222 mm)
và mâm xe kích thước 18-inch cùng với đường kính lốp lớn.
Ngôn
ngữ Dynamic Shield đặc trưng ở mặt trước được cải tiến phù hợp với ý
tưởng thiết kế tổng thể của xe. Phần cản trước hai bên mặt ca lăng hình
khối tạo ra hiệu ứng chiều sâu cho thị giác, làm nổi bật sự mạnh mẽ của
hệ thống truyền động. Dải đèn LED ban ngày với tạo hình chữ L, kết hợp
các đường cắt phát sáng theo hình chữ T đặc trưng, tạo nên hình ảnh nổi
bật của một mẫu xe SUV đến từ Mitsubishi.
Phần hông xe cơ bắp được tạo hình bởi
những đường cắt dập nổi, kết hợp với mảng khối của các ốp vè, tạo nên sự
mạnh mẽ và năng động cho mẫu xe. Phần đuôi xe sử dụng thiết kế đèn tạo
hình chữ T tương tự phần đèn chiếu sáng phía trước, mang đến hình ảnh
vững chãi và bề thế.
Đối với nội thất, khu vực bảng điều
khiển trung tâm được thiết kế dựa trên ý tưởng mở rộng theo phương ngang
(Horizontal Axis), mang đến cho người lái cảm nhận tốt hơn về không
gian xung quanh. Lần đầu tiên, Mitsubishi giới thiệu chất liệu vải
mélange trên các khu vực của bảng điều khiển trung tâm. Phần bao phủ của
vật liệu này được kéo dài xuyên suốt, tạo điểm nhấn trên các phần trang
trí của cánh cửa. Chất liệu vải có tính ứng dụng cao, hiện đại, tinh tế
đồng thời chống bám bẩn tốt.
Xe trang bị màn hình giải trí
12.3-inch với thiết kế tinh tế tạo nên trải nghiệm thoải mái cho người
sử dụng. Màn hình chính được chia thành ba khu vực, cho phép tùy biến
nhiều giao diện và thể hiện các thông tin khác nhau trong cùng một thời
điểm. Phần hiển thị cụm ba đồng hồ tái hiện hình ảnh quen thuộc trên mẫu
xe Pajero, kết hợp thông tin tọa độ, góc nghiêng cũng như phương hướng
giúp tăng thêm niềm vui khi cầm lái. Chức năng chấm điểm khả năng vận
hành của người lái cũng là tính năng mới lần đầu tiên xuất hiện trên một
mẫu xe Mitsubishi. Bên cạnh đó, màn hình giải trí này hỗ trợ tính năng
WebLink, cho phép người sử dụng có thể điều khiển và chia sẻ phần hiển
thị của toàn bộ màn hình điện thoại trên màn hình giải trí.
Bảng
đồng hồ kỹ thuật số hiển thị đa dạng rõ ràng các thông tin quan trọng
dành cho người lái. Khi người lái chuyển đổi giữa các chế độ lái, hình
ảnh minh họa của từng chế độ lái được hiển thị trực quan trên màn hình,
giúp người lái dễ dàng nhận biết thông tin mà không gây mất tập trung
vào việc quan sát giao thông trên đường. Người lái cũng có thể lựa chọn
phần hiển thị theo kiểu đồng hồ cơ truyền thống, hoặc những dạng hiển
thị kỹ thuật số hiện đại tùy thuộc vào sở thích.
Hàng ghế phía trước rộng rãi hàng đầu
phân khúc với khu vực tựa vai thoải mái. Bên cạnh đó, thiết kế ghế ngồi
được điều chỉnh đặc biệt để hạn chế chuyển động của thân người trong khi
xe chuyển làn nhanh hoặc di chuyển trên những mặt đường gồ ghề. Hàng
ghế phía sau được đặc biệt chú trọng, không gian để chân rộng rãi hàng
đầu phân khúc. Hàng ghế sau có khả năng điều chỉnh độ ngả 8 cấp độ, cho
phép khách hàng lựa chọn nhiều vị trí ngả lưng khác nhau.
Để tăng
tính tiện dụng cho hành khách, Xforce được trang bị nhiều vị trí để đồ
đa dạng và rộng rãi, được bố trí ở nhiều khu vực trong không gian nội
thất. Mẫu xe cho phép người sử dụng cất trữ đến 21 chai nước (thể tích
600 ml) ở các vị trí khác nhau trong xe. Xforce còn trang bị nhiều vị
trí để điện thoại tiện dụng ở mỗi vị trí ghế, kết hợp hệ thống sạc không
dây phía trước, và các cổng sạc USB-A và USB-C cho cả hai hàng ghế.
Lần
đầu tiên, Xforce được trang bị hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha
Premium, được Mitsubishi hợp tác với Yamaha phát triển. Hệ thống âm
thanh này có cấu hình 8 loa, gồm loa tweeter mỗi bên ở cột A, loa âm
trầm ở cửa trước, và loa đôi đồng trục ở cửa sau. Hệ thống âm thanh đã
được hiệu chỉnh để tối ưu chất lượng âm thanh bên trong không gian nội
thất của xe. Bên cạnh đó, hệ thống âm thanh này cung cấp 4 lựa chọn âm
thanh khác nhau (Lively, Signature, Powerful, và Relaxing) để khách hàng
tùy chọn theo sở thích âm nhạc và tâm trạng.
Mặc dù có kích
thước thân xe nhỏ gọn, Xforce vẫn có khoang hành lý rộng rãi. Xforce cho
phép điều chỉnh độ cao mặt sàn của khoang hành lý dễ dàng để phù hợp
với nhu cầu chuyên chở, kể cả những vật dụng có kích thước lớn hoặc hành
lý quá khổ. Hàng ghế sau có thể gập từng phần 40/20/40, gia tăng khả
năng chuyên chở các vật dụng có kích thước dài nhưng vẫn đảm bảo sự
thoải mái cho hành khách.
Xforce được trang bị động cơ DOHC 16
van, 1.5L 4 xi-lanh, cho công suất 105 mã lực tại 6.000 vòng/phút và
mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động vô
cấp CVT hiệu suất cao. Hệ thống treo trên Xforce bên cạnh việc được
phát triển tại Nhật Bản trên đường thử mô phỏng còn được kiểm tra chuyên
sâu và hiệu chỉnh một cách tối ưu trên các cung đường thực tế tại các
nước trong khu vực ASEAN giúp mang đến sự ổn định và thoải mái kể cả
trên các mặt đường gồ ghề và mấp mô.
Mitsubishi lần đầu ứng dụng
công nghệ kiểm soát bốn bánh trên mẫu xe dẫn động cầu trước 2WD như
Xforce để tối ưu khả năng vận hành của mẫu xe SUV cỡ nhỏ. Bốn chế độ lái
(Đường bình thường, Đường trơn trượt, Đường sỏi đá, Đường bùn lầy) cho
phép người lái tùy chọn theo điều kiện đường thực tế, kết hợp cùng hệ
thống kiểm soát vào cua chủ động (AYC), các chế độ này kiểm soát lực kéo
phù hợp giữa bánh xe bên trái và bên phải để đạt được khả năng xử lý
xuất sắc, đồng thời kiểm soát lực bám, tình trạng trượt bánh, công suất
động cơ và kiểm soát hệ thống trợ lực lái, để tối ưu cảm giác lái và độ
bám đường.
Xforce được Mitsubishi đặt nhiều kỳ vọng trong chiến lược tập trung vào thị trường Đông Nam Á, giúp hãng mở rộng thị phần và san sẻ doanh số của Xpander. Tại Việt Nam, Mitsubishi Xforce sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Kia Seltos, Hyundai Creta, Honda HR-V và Mazda CX-3.