Volvo C40 Recharge - Chuẩn mực mới cho tương lai

Trải dài suốt nhiều thập kỷ thăng trầm, những chiếc Volvo đã gắn bó cũng như ghi dấu ấn trong nhiều câu chuyện của nhiều thế hệ trên khắp thế giới. Hiện tại hãng xe Thụy Điển cũng dần tiến vào hành trình mới với cách đổi mới tinh tế trong quá trình chuyển từ ô tô chạy xăng truyền thống sang ô tô điện.

Volvo bắt đầu sản xuất ô tô vào năm 1927 với mục tiêu phát triển một loại phương tiện đủ mạnh mẽ và an toàn để di chuyển trên các con đường ở Thụy Điển. Đến năm 1955, sự ra mắt của chiếc xe kinh điển PV444 đã biến thương hiệu non trẻ này trở thành một cái tên quen thuộc. Tiếp đó, Volvo tạo được nhiều sự chú ý với những sáng chế tiên phong trong công nghệ an toàn, nổi bật là dây đai an toàn 3 điểm ra mắt vào năm 1959 của kỹ sư Nils Bohli. Năm 1972, tại hội nghị về môi trường, CEO Volvo lúc đó, Pehr Gyllenhammar, đã thừa nhận những tác động tiêu cực đến môi trường của ô tô. Kể từ đó, Volvo đã khéo léo nâng cao sự an toàn, biến nó trở thành giá trị cốt lõi của thương hiệu và giảm tác động đến môi trường cho các sản phẩm của mình. Ở thời đại mới, mẫu xe thuần điện đầu tiên của hãng C40 Recharge tiếp tục thể hiện rõ phong cách riêng, kết hợp độ an toàn và bền vững của Volvo trên các cung đường, và là mẫu crossover đánh dấu cột mốc quan trọng trên con đường hướng tới dòng sản phẩm chạy hoàn toàn bằng điện của hãng xe Thụy Điển.

Volvo C40 Recharge

Khi Volvo lần đầu tiên ra mắt C40 Recharge vào năm 2021, chiếc crossover thuần điện này được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh với thiết lập động cơ điện kép gắn trên hai trục của xe kết hợp bộ pin 75 kWh đặt ở giữa. Biến thể AWD có thể vận hành mạnh mẽ và tạo ra công suất 402 mã lực cùng mô-men xoắn 670 Nm. Ngoài ra, C40 Recharge hiện cũng có một phiên bản với phạm vi lái tốt hơn và thời gian sạc nhanh hơn so với những mẫu trước đó.

C40 Recharge 2024 hiện được Volvo bổ sung thêm phiên bản dẫn động cầu sau. Đây là lần đầu tiên sau 25 năm Volvo có biến thể dẫn động cầu sau. Được trang bị bởi bộ pin 82 kWh mới, phiên bản RWD tạo ra công suất 248 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm.

Volvo C40 Recharge

Volvo đã điều chỉnh khung gầm của C40 Recharge để mang lại sự thoải mái và ổn định cho người dùng, do đó chiếc crossover này vẫn giữ được sự ổn định khi vận hành trên những con đường ngoằn ngoèo hay những đoạn đường cao tốc, mang lại chất lượng lái êm ái và phân phối mô-men xoắn nhanh chóng.

Khi sạc đầy, phiên bản phạm vi mở rộng với động cơ đơn có thể đi được quãng đường lên tới 478 km. Các phiên bản động cơ kép cho phép di chuyển tới 414 km. Tất cả các biến thể đều có hỗ trợ sạc nhanh DC 150kW và chỉ mất khoảng 30 phút để sạc pin từ 10 lên 80%. Khi sạc tại nhà, người dùng sẽ mất khoảng 7 hoặc 8 giờ để sạc từ 0 đến 100% bằng bộ sạc nhanh AC 11kW.

Volvo C40 Recharge

C40 Recharge được thiết kế với những nét cắt xẻ nổi khối mạnh mẽ kết hợp phong cách tối giản và tinh tế. Chiếc crossover quyến rũ theo cách riêng với đường mái thấp, dốc trên tỷ lệ và độ rộng của một chiếc SUV, thể hiện sự giao thoa tinh tế giữa hình dáng và chức năng từ lâu đã gắn liền với nhà sản xuất ô tô Thụy Điển.

Thiết kế hiện đại, cân đối của C40 Recharge xuất hiện đậm nét ở phần đầu xe khi không có lưới tản nhiệt truyền thống. Hệ thống ánh sáng đầy sinh động của C40 Recharge có sẵn với 84 chi tiết đèn LED Pixel tạo thành cụm đèn pha hình chiếc búa của thần Thor lạ mắt.

Volvo C40 Recharge

Nội thất xe mang đậm phong cách thiết kế Scandinavia, với các bề mặt bóng loáng tối giản xuyên suốt cabin. Là mẫu xe xanh, C40 Recharge hoàn toàn không sử dụng chất liệu da cho khoang nội thất, thay vào đó là các vật liệu thân thiện môi trường xen kẽ chất liệu dệt được thiết kế riêng. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3-inch thế hệ mới sắc nét, hoạt động song song với màn hình thông tin giải trí 9-inch đặt dọc để truy cập các thông tin cần thiết về xe. Ngoài ra, hệ thống thông tin giải trí này còn được tích hợp sẵn các ứng dụng và dịch vụ của Google như Google Play, Google Assistant và Google Maps, tạo nên giao diện liền mạch và dễ dàng cá nhân hóa.

Khắp khu vực hành khách phía trước là một tấm ốp trong suốt có đèn nền trải dài trên bảng điều khiển để tạo hiệu ứng ánh sáng cho nội thất, phần ốp này còn được khắc hoa văn theo họa tiết đường địa hình ở một trong những công viên quốc gia của Thụy Điển. Đường mái dốc của C40 Recharge cũng nổi bật hơn bởi thiết kế cửa sổ trời toàn cảnh cố định với kính nhiều lớp tối màu giúp bảo vệ hành khách khỏi ánh sáng chói và bức xạ tia cực tím mà vẫn cho phép ánh nắng và ánh trăng tràn ngập cabin, đồng thời tăng tối đa độ thoải mái về khí hậu trong xe ở mọi thời tiết và nhiệt độ.

Volvo C40 Recharge

Dù không có hãng sản xuất ô tô nào khác có thể thay đổi chuẩn mực về độ an toàn vượt trội của Volvo nhưng thương hiệu này vẫn chưa dừng lại. Nền tảng môđun nhỏ gọn (CMA) của C40 Recharge và một loạt hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao (ADAS) khiến chiếc SUV này trở thành pháo đài của sự an toàn thời hiện đại. Là mẫu xe không sử dụng động cơ đốt trong, C40 Recharge được thiết kế để hấp thụ nhiều năng lượng va chạm hơn so với xe chạy bằng xăng truyền thống, hãng sử dụng một lồng an toàn bằng nhôm ép xung quanh pin để tạo ra một vùng chịu lực qua đó tăng cường khả năng bảo vệ của xe. Hệ thống hỗ trợ người lái ADAS sử dụng radar, camera và cảm biến siêu âm để tạo thành một hệ thống an toàn chủ động thực sự hiện đại cùng các tính năng như cảnh báo phương tiện cắt ngang với phanh tự động, hệ thống thông tin điểm mù (BLIS) và hỗ trợ giữ làn đường.

Volvo C40 Recharge - Chuẩn mực mới cho tương lai

Với giá bán khởi điểm từ 53.600 USD, Volvo C40 Recharge có 3 cấp độ biến thể: Core, Plus và Ultimate. Hai phiên bản Plus và Ultimate cung cấp thêm các tính năng cao cấp như hệ thống âm thanh hiện đại Harman Kardon với 13 loa.

Việc giới thiệu chiếc C40 Recharge thuần điện đầu tiên vào năm 2021 đã đánh dấu bước khởi đầu quan trọng cho quá trình điện khí hóa của Volvo với mục tiêu chỉ bán xe chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030, trung hòa khí hậu vào năm 2040 và liên tục giảm lượng khí thải carbon trong sản xuất. Cùng với C40 Recharge, hai mẫu xe thuần điện mới của hãng là EX90 và EX30 cũng sắp được ra mắt. Quá trình chuyển đổi sang điện khí hóa hoàn toàn của Volvo đang được tiến hành nhanh chóng, biến các kế hoạch của hãng thành một tương lai an toàn và bền vững hơn.

Chia sẻ bài đăng
Xe Điện