Trải nghiệm đua xe gymkhana tại Hyundai Experience Day 2023

Trong khuôn khổ sự kiện Hyundai Experience Day 2023, Hyundai Thành Công đã tổ chức giải đấu Elantra Gymkhana Championship với tâm điểm là Elantra N, mẫu sedan thể thao hiệu năng cao được ưu chuộng hàng đầu của Hyundai trên thị trường toàn cầu.

Elantra Gymkhana Championship

Gymkhana là thể thức đua xe mới được du nhập vào Việt Nam trong thời gian gần đây, song đã nhanh chóng phát triển và được cộng đồng yêu thích. Thể thức gymkhana thay vì tập trung vào tốc độ cực đại, tay đua sẽ tập trung hơn vào kĩ năng điều khiển xe khéo léo trong phạm vi hẹp. Chính vì vậy, gymkhana là môn thể thao tốc độ dễ chơi cả về phương tiện lẫn đường đua, do không phải yêu cầu loại hình trường đua đặc biệt như F1 hay World Rally. Đặc biệt hơn, các kĩ năng điều khiển xe gymkhana phù hợp với điều kiện giao thông Việt Nam. Do đó, giải đấu Elantra Gymkhana Championship lần đầu tiên được tổ chức sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm chưa từng có trước đây.

Elantra Gymkhana Championship

Elantra Gymkhana Championship

Tại giải đua, khách hàng sẽ được chinh phục track chạy được thiết kế dành riêng cho Elantra với yêu cầu về kĩ năng xoay sở cũng như khả năng tăng tốc sao cho hoàn thành vòng chạy nhanh nhất mà không bị chạm vào cọc tiêu. Đồng hành cùng các tay lái sẽ là Elantra N-line, phiên bản thể thao của Elantra được trang bị động cơ 1.6 Turbo cho công suất 204 mã lực cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Elantra N

Những tay lái có thành tích tốt nhất sẽ được tranh tài trên chiếc Elantra N, đây là mẫu sedan thể thao sở hữu hàng loạt các công nghệ của xe đua. Xe được trang bị động cơ tăng áp 2.0L I4 T-GDi được tối ưu hóa hình dạng và vật liệu, gia tăng hiệu suất và độ bền giúp công suất tối đa đạt 280 Mã lực từ 5.500-6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 392 Nm từ 2.100-4.700 vòng/phút. Với chế độ NGS (N Grin Shift), áp suất tăng áp tạm thời tăng lên, giúp công suất tăng thêm hơn 10 mã lực, đẩy tổng công suất lên hơn 290 mã lực - mức này được duy trì trong vòng 20 giây.

Không chỉ nâng cao trải nghiệm vận hành ở hiệu suất động cơ, Elantra N còn được bổ sung thêm vi sai trượt giới hạn điện tử e-LSD, hệ thống kiểm soát ra vào cua N Corner Carving Differential, hệ thống van xả biến thiên và kiểm soát khởi động Launch Control giúp tăng cường kiểm soát chiếc xe và tăng thêm sự thú vị, hấp dẫn khi cầm lái. 

Elantra Gymkhana Championship

Elantra Gymkhana Championship

Elantra Gymkhana Championship

Elantra Gymkhana Championship

Chia sẻ bài đăng
Trải Nghiệm