Sau hơn 2 thập kỉ kể từ lần cập nhật gần nhất, Lamborghini đã thiết kế lại chiếc logo lịch sử của mình. Việc tái thiết kế được thúc đẩy bởi chiến lược thay đổi hình ảnh truyền thông của thương hiệu nhằm phản ánh tốt hơn các giá trị của Lamborghini như "mạnh mẽ", "táo bạo" và "chân thật". Cụ thể, các giá trị này được hãng đặt tên là "cùng nhân loại vươn tầm", một khái niệm thể hiện sứ mệnh luôn vượt qua những giới hạn, chuẩn mực và quy định.
Sự thay đổi này là một phần trong quá trình chuyển mình của thương hiệu thông qua chiến lược "Direzione Cor Tauri", một chiến lược mới của Lamborghini mà ở đó, thương hiệu tập trung vào tính bền vững và sự giảm thiểu khí khải. Mục tiêu của chiến lược đó chính là xây dựng một nền tảng vững chắc cho các thế hệ tương lai, là nguồn cảm hứng và hình mẫu cho các quá trình đổi mới bền vững. Với suy nghĩ này, Lamborghini đã tiến hành đổi mới không chỉ đối với các mẫu siêu xe mà còn với bộ nhận diện của toàn tập đoàn, từ đó tác động đến văn hóa và giá trị của công ty, mang đến một luồng gió mới trong phương diện hình ảnh.
Logo mới sẽ được sử dụng trên toàn bộ các kênh chính hãng của công ty với kiểu chữ có bề ngang rộng hơn, màu sắc đơn giản hơn nhưng lại đậm nét hơn. Hai màu trắng và đen được lựa chọn làm hai gam màu chính, biểu trưng cho sự minh bạch của thương hiệu, trong khi đó màu vàng đồng được sử dụng làm điểm nhấn. Phiên bản logo cải tiến này sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình khẳng định bản chất riêng biệt của Lamborghini và được áp dụng trên tất cả các mẫu xe trong tương lai. Không chỉ vậy, hình ảnh chú bò tót huyền thoại luôn nằm chính giữa logo cũng sẽ được thay đổi đáng kể. Lần đầu tiên, chú bò tót sẽ được cho phép đứng một mình trong các ấn phẩm kỹ thuật số, không nhất thiết phải đi cùng chiếc khiêng để hình ảnh chú bò có thể nổi bật hơn.
Bên cạnh đó, sự thay đổi cũng sẽ không chỉ
giới hạn ở mỗi phần logo. Phông chữ chính thức Lamborghini đã được thiết
kế để phản ánh những đường sắc nét và góc cạnh của các mẫu siêu xe,
đồng bộ với kiến trúc của tòa nhà trụ sở tại Sant’Agata Bolognese, sẽ
được dùng cho tất cả các hoạt động truyền thông của công ty. Sự tái
thiết kế cũng bao gồm một bộ icon mới, sáng tạo bởi Lamborghini Centro
Stile, lần đầu tiên được sử dụng và chia sẻ đồng bộ trên tất cả ấn phẩm
kỹ thuật số.
Trong bối cảnh xã hội không ngừng thay đổi,
Lamborghini đang hướng đến tương lai với chiếc logo được thiết kế lại
phản ánh sự quyết tâm và liên tục đổi mới. Đây là một bước đi hoàn hảo
đóng góp vào công cuộc thay đổi toàn diện do chiến lược "Direzione Cor
Tauri" đề ra, đánh dấu một giai đoạn mới trong quá trình định vị thương
hiệu của Lamborghini.