Lamborghini Huracan STJ: "Vũ điệu cuối cùng"

Nhằm kỷ niệm dòng siêu xe thể thao V10 mang tính biểu tượng của thương hiệu, Lamborghini ra mắt phiên bản giới hạn Huracan STJ, đặt tên "Vũ điệu cuối cùng" với duy nhất 10 chiếc cùng nhiều trang bị hiệu suất cao.

Lamborghini Huracan STJ: "Vũ điệu cuối cùng"

Lamborghini đã trình làng Huracan STJ, mẫu xe giới hạn chỉ 10 chiếc và cũng là mẫu xe cuối cùng để kỷ niệm dòng siêu xe thể thao trang bị động cơ V10, một trong những động cơ biểu tượng của thương hiệu.

Động cơ hút khí tự nhiên V10 được xem biểu tượng lịch sử của Lamborghini khi góp phần tạo nên thành công cho "đại gia đình" Huracan, trong đó mẫu xe đầu tiên được giới thiệu vào năm 2014. Cuối năm nay, Huracan sẽ được thay thế bằng một mẫu xe hoàn toàn mới với động cơ hybrid.


Với thiết kế dựa trên Huracan STO, nhưng STJ mang đến hiệu suất cao hơn nhờ vào gói tính năng độc quyền được thiết kế riêng nhằm đề cao tinh thần đua xe của người cầm lái. Chữ STJ đại diện cho cụm từ Super Trofeo Jota, trong đó Super Trofeo nhằm tôn vinh giải đua vô địch của Lamborghini thành lập từ năm 2009 và Jota muốn nhắc đến Phụ lục J trong điều khoản FIA về việc quy định các thông số kỹ thuật của xe đua. Theo truyền thống lâu đời của Lamborghini, các mẫu xe được phát triển cho đường đua đều kết thúc bằng chữ J, bắt đầu từ Miura SVJ và sau đó là Aventador SVJ.

Lamborghini Huracan STJ: "Vũ điệu cuối cùng"

Huracan STJ nổi bật nhờ hệ thống khí động học chuyên dụng được phát triển bởi các kỹ thuật viên từ Lamborghini Squadra Corse với bí quyết hơn 10 năm đứng đầu các cuộc thi Gran Turismo. Không chỉ vậy, tính năng khí động học còn được kế thừa từ chiếc STO nhưng cải tiến tốt hơn nhờ việc trang bị thêm "cofango", hai bộ chuyển động hoàn toàn mới bằng sợi carbon. Đồng thời, góc nghiêng của cánh sau cũng đã tăng thêm 3° so với mẫu sản xuất để đảm bảo tải trọng khí động học tăng thêm 10% nhưng xe vẫn cân bằng hoàn hảo.

Tương tự chiếc STO, Huracan STJ cho công suất tối đa 640 CV tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 565 Nm tại 8.000 vòng/phút, được điều khiển bằng hộp số ly hợp kép 7 cấp (LDF - Lamborghini Doppia Frizione), kết hợp với hệ dẫn động cầu sau.

Lamborghini Huracan STJ: "Vũ điệu cuối cùng"

Khả năng bám đường của xe cũng được tăng lên đáng kể nhờ 4 bộ giảm xóc mới có nguồn gốc từ xe đua, thay thế cho các bộ giảm xóc tiêu chuẩn. Bộ giảm xóc mới có thể điều chỉnh 4 chiều nhằm tối ưu hóa độ bật và độ nén ở cả tần số cao và thấp, mang đến sự tự do trong việc lựa chọn các tùy chỉnh dựa trên đặc điểm đường đua. Các đặc tính đặc biệt của bộ giảm xóc cho phép sử dụng độ cứng lò xo thấp hơn trong khi vẫn duy trì khả năng điều khiển động tối ưu và tăng độ chính xác khi lái. Để tối đa hóa trải nghiệm lái, lốp xe Bridgestone Potenza Race đặc biệt đã được trang bị, chế tạo bằng hợp chất có độ bám cao và lắp trên bộ vành đai ốc đơn 20-inch. Những tính năng kỹ thuật mới này cho phép cải thiện thời gian trên đường chạy Nardò Technical Center Handling, ít hơn 1 giây so với chiếc Huracan STO.

Lamborghini Huracan STJ: "Vũ điệu cuối cùng"

Yếu tố thể thao và độc bản của chiếc xe cũng được phản ánh qua tính thẩm mỹ với hai tùy chọn màu sắc khác nhau, thiết kế riêng bởi Lamborghini Centro Stile. Tùy chọn đầu tiên là sự kết hợp giữa màu xám Grigio Telesto ở thân xe và màu đen Nero Noctis ở mui xe, sử dụng màu đỏ Rosso Mars và màu trắng Bianco Isi làm điểm nhấn, với khoang cabin nổi bật bởi ghế da Alcantara màu đen Nero Cosmus tương phản với chỉ khâu màu đỏ Rosso Alala. Tùy chọn còn lại, tương tự như tùy chọn trước với phần mui xe đen Nero Noctis và các điểm nhấn đỏ Rosso Mars, trắng Bianco Isi, tuy nhiên phần thân xe được đổi sang màu xanh dương Blu Eliadi. Cả hai tùy chọn đều sở hữu tấm ốp carbon đặc biệt được đánh số "1 of 10" và có thể thiết kế riêng các biển số dựa theo nhu cầu từng khách hàng.

Chia sẻ bài đăng
Tin Tức