Skoda hướng đến mục tiêu điện khí hóa và số hóa hơn nữa

Biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường đang đòi hỏi ngành công nghiệp ô tô phải xanh hóa sản phẩm, giảm khí thải, sử dụng vật liệu tái chế và phát triển công nghệ thân thiện môi trường. Đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là xu hướng tất yếu để bảo vệ môi trường, sức khỏe và thu hút khách hàng, đồng thời đảm bảo tương lai bền vững cho ngành.

Đứng trước những thách thức đó, Skoda đã có cho mình tầm nhìn dài hơi tới 2030 và như ông Thomas Schäfer, CEO Skoda, chia sẻ: "Chúng tôi đang làm cho Skoda trở nên phổ biến hơn trên toàn cầu, điện khí hóa và số hóa hơn nữa. Để đạt được điều này, chúng tôi sẽ tập trung vào ba ưu tiên hàng đầu: Mở rộng, Khám phá và Tiếp cận. Đây là những nền tảng vững chắc để hỗ trợ cho hành động của chúng tôi. Skoda sẽ luôn trung thành với các giá trị thương hiệu của mình là Đơn giản hóa, Con người và Bất ngờ. Những giá trí đó đã luôn khiến chúng tôi khác biệt, mạnh mẽ và gần gũi với khách hàng."

Thomas Schäfer, CEO Skoda

Theo ông Thomas Schäfer, để tiếp tục thành công, Skoda phải chú ý đến khách hàng và những xu hướng của thế giới: giảm phát thải và điện khí hóa và số hóa. Nhưng bản thân khách hàng lại có những kỳ vọng đa dạng hơn nhiều. Schäfer cho biết: "Mọi người mong đợi một chiếc ô tô dễ sử dụng và trực quan". Và đó chính xác là chiếc xe mà Skoda muốn cung cấp cho khách hàng của mình.

Trong tương lai, Skoda cũng muốn cung cấp những chiếc xe mang lại giá trị vượt trội cùng với những tính năng thực dụng và đáng ngạc nhiên giúp việc sử dụng hàng ngày trở nên dễ dàng và thú vị hơn.

"Đến năm 2030, chúng tôi muốn trở thành 1 trong 5 thương hiệu bán chạy nhất ở Châu Âu," CEO Skoda vạch ra kế hoạch đầy tham vọng của công ty. Điều này có thể đạt được bằng cách cung cấp các mẫu xe giá cả phải chăng đồng thời mở rộng dải sản phẩm ô tô điện.

Schäfer cho biết: "Tùy thuộc vào cách thị trường phát triển, mục tiêu của chúng tôi là các mẫu xe Skoda chạy điện sẽ chiếm khoảng 50 đến 70% doanh số bán hàng ở Châu Âu vào năm 2030". Bằng cách thúc đẩy sự phát triển và sản xuất xe điện cũng như linh kiện tại Cộng hòa Czech, Skoda sẽ giúp quốc gia công nghiệp truyền thống này trở thành trung tâm của giải pháp di chuyển xanh.

Skoda cũng muốn mở rộng chiến lược Simply Clever đến năm 2030, không chỉ về các giải pháp vật lý trên ô tô mà còn về các dịch vụ và trải nghiệm người dùng. Hãng muốn trở nên dễ tiếp cận hơn với khách hàng trong môi trường kỹ thuật số và tương tác với họ nhiều hơn khi thiết kế sản phẩm của mình.

Công nghệ hiện đại dự kiến ​​sẽ giúp giảm hơn 50% lượng khí thải CO2 vào năm 2030. Skoda cũng lên kế hoạch sản xuất tại Cộng hòa Czech và Ấn Độ trong các nhà máy trung hòa carbon vào thời điểm đó. Thomas Schäfer cho biết: "Nhà máy Vrchlabí hiện đã đáp ứng được mục tiêu này", đồng thời chỉ ra rằng nhà máy sản xuất ở phía đông Bohemia đã trung hòa CO2 kể từ cuối năm 2020.

Chia sẻ bài đăng
Trong Nước