Bộ đôi GAC M8 và GS8 ra mắt tại Việt Nam

Hôm 20/8, thương hiệu GAC Motor chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua sự kiện giới thiệu hai mẫu xe M8 và GS8.

M8

M8 là mẫu MPV sở hữu thiết kế thanh lịch và đẳng cấp. Lưới tản nhiệt độc bản lấy cảm hứng từ hình tượng vua sư tử, với 10 thanh crôm dọc kéo dài từ dưới nắp capô xuống đến khu vực cản trước, tạo nên hiệu ứng về thị giác ấn tượng và khó quên khi kết hợp cùng hệ thống đèn pha LED.

Bề mặt thân xe được tạo hình như mặt cắt kim cương, khiến tổng thể phần thân trở nên mượt mà và sắc nét, mang lại cảm giác đầy tinh tế. Mâm xe 18-inch được chế tác bằng hợp kim có độ bóng cao. Xe được trang bị cửa điện cả hai bên với nhiều cách thức điều khiển, tạo sự thuận tiện cho cả người lái và hành khách.

Phía đuôi xe lấy cảm hứng từ hình tượng "Cánh cổng thời gian" với thiết kế đèn hậu hình chữ "U" ngược, tạo sự kết nối với đèn pha và nhất quán với thiết kế tổng thể của xe. Cốp điện cũng là một trang bị không thể thiếu, giúp người dùng xếp và lấy đồ một cách thuận tiện cũng như góp phần tô điểm cho vẻ sang trọng toàn diện của chiếc xe.

M8

Ấn tượng đầu tiên về thiết kế nội thất của M8 là sự sang trọng và tinh tế. Không gian nội thất được trang bị các chất liệu cao cấp, bao gồm bộ ghế da có bề mặt mềm mại. Ghế lái điều chỉnh 12 hướng (chỉnh điện 8 hướng, hỗ trợ tựa lưng 4 hướng) cùng chức năng nhớ vị trí giúp cho các tài xế dễ dàng tùy chỉnh mọi tư thế ngồi phù hợp nhất với cơ thể. Hàng ghế thứ hai được trang bị đầy đủ các tính năng đem đến cảm giác dễ chịu như khoang ghế hạng thương gia với chức năng làm mát và sưởi. Đặc biệt, hàng ghế này còn được trang bị chế độ massage 10 điểm với cường độ massage cao, nhiều chế độ và tùy chọn theo sở thích.

Tổng thể nội thất xe được tô điểm bằng đèn viền trang trí làm cho không gian nội thất trở nên sống động hơn. Cửa sổ trời toàn cảnh dạng đôi có hiệu ứng trần ánh sao tăng thêm sự sang trọng cho khoang nội thất. Hệ thống điều hòa 3 vùng tự động kèm hệ thống khuếch tán mùi hương đảm bảo mang lại sự dễ chịu tối đa cho hành khách. Hàng ghế thứ ba có thể trượt về phía trước và phía sau để mở rộng không gian khoang hành lý với nhiều chế độ phù hợp cho các nhu cầu sử dụng khác nhau.

Hệ thống giải trí nổi bật với màn hình giải trí đa chức năng 14.6-inch có kết nối với Apple Carplay và Android Auto, kết hợp cụm màn hình hiển thị đa thông tin LCD 12.3-inch mang lại nhiều tùy chọn giải trí trên mọi hành trình. Với hệ thống 8 loa được sắp xếp và tinh chỉnh một cách khéo léo, âm thanh của M8 mang đến một sự thư giãn và tận hưởng về âm nhạc một cách đầy cảm xúc.

M8

M8 được trang bị động cơ GAC thế hệ thứ 4 hiệu suất cao 2.0TGDI, cung cấp công suất 248 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Hộp số trứ danh Aisin tự động 8 cấp mang lại khả năng chuyển số mượt mà và phản hồi nhanh chóng với mọi mong muốn của người điều khiển.

Ngoài các tính năng an toàn chủ động như: chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh (BA), ổn định thân xe điện tử (ESP), khởi hành ngang dốc (HHC), hỗ trợ đổ đèo (HDC), dây đai an toàn trang bị tính năng căng đai tự động và giới hạn lực... M8 còn được trang bị hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến nhằm giảm thiểu nguy cơ va chạm như: camera 360 độ, cảnh báo mở cửa (DOW), cảnh báo lệch làn đường (LDW), hỗ trợ giữ làn đường (LKA), hỗ trợ tự động phanh khẩn cáp (AEB), cảnh báo va chạm phía trước (FCW), kiểm soát hành trình chủ động (ACC), kỗ trợ hành trình thích ứng (ICA), hỗ trợ lái xe khi tắc đường (TJA), cảnh báo điểm mù (BSD), cảnh báo & hỗ trợ phanh phương tiện cắt ngang phía sau và hỗ trợ phanh (RCTA+RCTB), cảnh báo va chạm từ phía sau (RAW) và hỗ trợ giữ làn đường khẩn cấp (ELK).

Đặc biệt, M8 còn được trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động (FAPA). Thông qua các cảm biến và hệ thống camera 360 độ xung quanh xe, công nghệ FAPA có thể tự động tìm kiếm bãi đậu xe ở bên trái/phải và tự động lập kế hoạch, tính toán quỹ đạo đỗ xe, đồng thời điều khiển vô lăng, tốc độ… từ đó, hỗ trợ người lái đưa chiếc xe vào chỗ đỗ một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Tại Việt Nam, M8 được phân phối với 3 phiên bản: 2.0T GL Master giá 1,699 tỷ đồng, 2.0T GT Master giá 1,799 tỷ đồng, và 2.0T GX Master giá 2,199 tỷ đồng.

GS8

Ngôn ngữ thiết kế của GS8 toát lên sự tinh tế với các đường nét vừa cứng cáp vừa táo bạo. Mặt ca-lăng mở rộng với lưới tản nhiệt mạ crôm hình chữ V theo bố cục đối xứng. Đèn pha "Eye of the Conqueror" được trang bị 4 bóng đèn và những đường nét sắc sảo toát lên vẻ mạnh mẽ và uy quyền. Thiết kế cụm đèn hậu được lấy cảm hứng từ cây cầu vượt biển hùng vĩ, bề mặt đèn mô phỏng những mặt cắt của kim cương Ruby Diamond, kèm theo đó là bộ mâm hợp kim lên tới 20-inch như tôn lên dáng vẻ cao lớn, thể thao của chiếc xe.

Tổng thể không gian nội thất được kết nối với ngoại thất thông qua ngôn ngữ thiết kế Star Diamond Shadow. Màn hình cảm ứng giải trí đa chức năng 14.6-inch và màn hình trung tâm hiển thị đa thông tin LCD 12.3-inch góp phần tạo nên không gian sang trọng, cho cảm giác dễ dàng khi thao tác và lựa chọn các chương trình giải trí đa dạng với đầy đủ kết nối với Apple Carplay cũng như Android Auto. Hệ thống giải trí nổi bật với 8 loa được trang bị hứa hẹn đưa chất lượng âm thanh của GS8 lên một tầm cao mới.

Hệ thống điều hòa 3 vùng tự động đảm bảo sự mát mẻ và ấm áp trong mọi điều kiện thời tiết. Ghế lái điều chỉnh điện 6 hướng và hỗ trợ tựa lưng 2 hướng giúp người lái luôn có được tư thế ngồi thoải mái nhất. Chất liệu da mềm mại với logo đặc biệt được thêu nổi như tạo điểm nhấn táo bạo và sang trọng. Không gian bên trong xe được kết nối với thiên nhiên thông qua cửa sổ trời toàn cảnh cùng hệ thống đèn trang trí nội thất thông minh đa màu sắc sẽ cho phép khách hàng tùy chỉnh theo sở thích.

GS8 được thiết kế với 7 ghế ngồi có thể sắp xếp linh hoạt để đáp ứng nhu cầu tối đa của chủ xe và hành khách. Hàng ghế thứ hai có thể dễ dàng gập lại với chỉ một nút bấm để ra/vào hoặc mở rộng không gian hành lý, phù hợp trong các tình huống sử dụng thực tế.

GS8

Chiếc SUV này được trang bị động cơ xăng Turbo 2.0L phun nhiên liệu trực tiếp thế hệ thứ 4 của GAC, cho công suất 248 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm, đáp ứng hoàn hảo khả năng tăng tốc ấn tượng hay vận hành êm ái dù đang di chuyển trong đô thị hay trên xa lộ. Cùng với đó, hệ thống kiểm soát vận hành toàn diện (AVDC) giúp xe có thể tăng, giảm tốc độ một cách mượt mà và ổn định khi vào cua.

Cũng giống như M8, GS8 sở hữu cấu trúc khung xe GPMA (cấu trúc nền tảng mô-đun toàn cầu) làm nên thương hiệu của GAC và các vật liệu được tối ưu hóa để đạt được sự hấp thụ và truyền lực tối ưu.

An toàn là một trong những tiêu chí hàng đầu của GS8. Ngoài các tính năng an toàn chủ động như: chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh (BA), ổn định thân xe điện tử (ESP), khởi hành ngang dốc (HHC), hỗ trợ đổ đèo (HDC), dây đai an toàn còn trang bị tính năng căng đai tự động và giới hạn lực, GS8 còn được trang bị hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến để giảm thiểu nguy cơ va chạm trên đường, bao gồm: camera 360 độ, cảnh báo lệch làn đường (LDW), hỗ trợ giữ làn đường (LKA), hỗ trợ tự động phanh khẩn cấp (AEB), cảnh báo va chạm phía trước (FCW), kiểm soát hành trình chủ động (ACC), hỗ trợ hành trình thích ứng (ICA), hỗ trợ lái xe khi tắc đường (TJA) và nhiều tính năng khác.

Tại Việt Nam, GS8 được phân phối với 2 phiên bản: 2.0T 2WD GL giá 1,269 tỷ đồng và 2.0T 2WD GT giá 1,369 tỷ đồng.

Chia sẻ bài đăng
Trong Nước