Khám phá trung tâm thử nghiệm va chạm hiện đại của Skoda

Ẩn mình tại Úhelnice, gần trung tâm sản xuất ô tô Mladá Boleslav của Skoda, là một cơ sở hiện đại, nơi sự an toàn được thử nghiệm đến giới hạn. Đó chính là trung tâm thử nghiệm va chạm của Skoda, minh chứng cho cam kết không ngừng nghỉ của hãng xe đến từ Cộng hòa Séc trong việc mang đến những chiếc xe an toàn nhất cho khách hàng.

Trung tâm thử nghiệm va chạm hiện đại của Skoda

Hành trình hơn 50 năm tiên phong trong lĩnh vực an toàn xe hơi của Skoda đã bắt đầu từ những thử nghiệm va chạm đầu tiên vào cuối những năm 1960. Từ những bước chập chững ban đầu, Skoda đã không ngừng đầu tư và phát triển, biến cơ sở thử nghiệm va chạm thành một trung tâm công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới.

Từ sân bay đến phòng thử nghiệm an toàn

Hành trình của trung tâm thử nghiệm va chạm Skoda là một câu chuyện về sự tiến bộ không ngừng. Năm 1972, trong bối cảnh có những thay đổi lớn về yêu cầu đăng kiểm xe, những thử nghiệm va chạm đầu tiên đã được thực hiện tại sân bay Ruzyně gần Praha, sử dụng một chiếc Skoda 100.

Hành trình của trung tâm thử nghiệm va chạm Skoda là một câu chuyện về sự tiến bộ không ngừng

Đến năm 1975, một phòng thí nghiệm an toàn chuyên dụng được thành lập tại khu phức hợp Avia ở Letňany, đánh dấu bước tiến quan trọng. Năm 1996, một trung tâm thử nghiệm va chạm được xây dựng ngay trong khuôn viên của Skoda ở Úhelnice, mở ra một chương mới cho hoạt động thử nghiệm va chạm của hãng. Năm 2011, Skoda tiếp quản hoàn toàn cơ sở này và đầu tư mạnh mẽ vào việc hiện đại hóa và mở rộng. Phòng thí nghiệm được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất, biến nó thành một trong những cơ sở thử nghiệm va chạm hiện đại nhất thế giới.

Bên trong phòng thử nghiệm an toàn

Bước vào bên trong trung tâm thử nghiệm va chạm của Skoda, bạn sẽ choáng ngợp bởi quy mô và sự hiện đại của nó. Phòng thí nghiệm có chiều dài gần 200m, cho phép thực hiện đa dạng các loại thử nghiệm va chạm, từ va chạm trực diện, va chạm bên, va chạm phía sau đến va chạm trực diện giữa hai xe.

"Trái tim" của phòng thí nghiệm là hệ thống đẩy công suất 600 kW, có khả năng tăng tốc hai xe lên đến 65 km/h hoặc một xe lên 120 km/h trước khi va chạm

"Trái tim" của phòng thí nghiệm là hệ thống đẩy công suất 600 kW, có khả năng tăng tốc hai xe lên đến 65 km/h hoặc một xe lên 120 km/h trước khi va chạm. Hệ thống chiếu sáng 250 kW với cường độ ánh sáng lên tới 120 kilolux đảm bảo mọi khoảnh khắc va chạm đều được ghi lại một cách chi tiết nhất bởi hơn 20 camera tốc độ cao.

Dữ liệu thu thập được từ các cảm biến trên xe và hình nộm thử nghiệm được phân tích kỹ lưỡng để đánh giá mức độ an toàn của xe. Phòng thí nghiệm không chỉ đáp ứng các yêu cầu thử nghiệm của Euro NCAP, mà còn cả các tiêu chuẩn khắt khe hơn từ các tổ chức an toàn khác trên toàn cầu.

Năm 2020, trung tâm thử nghiệm va chạm của Skoda đã được Automotive Testing Technology International vinh danh là "Trung tâm thử nghiệm va chạm của năm"

Không ngừng cải tiến

Năm 2020, trung tâm thử nghiệm va chạm của Skoda đã được Diễn đàn Công nghệ Thử nghiệm xe Quốc tế (Automotive Testing Technology International) vinh danh là "Trung tâm thử nghiệm va chạm của năm", khẳng định vị thế hàng đầu của nó trong lĩnh vực an toàn xe hơi.

Tuy nhiên, Skoda không dừng lại ở đó. Hãng xe Cộng hòa Séc tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển các công nghệ an toàn mới, nâng cao hơn nữa tiêu chuẩn an toàn cho xe hơi.

Kết tinh của sự an toàn

Trung tâm thử nghiệm va chạm hiện đại của Skoda tại Cộng hòa Séc không chỉ là nơi thử nghiệm xe, mà còn là minh chứng cho cam kết vững chắc của hãng đối với sự an toàn của khách hàng. Mỗi bài kiểm tra, mỗi dữ liệu được phân tích đều góp phần tạo nên những chiếc xe Skoda an toàn hơn, bảo vệ người lái và hành khách trên mọi hành trình.

Chia sẻ bài đăng
Văn Hóa Xe