Trước cả
khi những bản phác thảo đầu tiên của Ford Ranger được tạo ra, nhóm thiết
kế đã dành thời gian trao đổi với các chủ xe và khách hàng tiềm năng
của Ranger trên toàn cầu để tìm hiểu cách họ sử dụng xe cũng như điều họ
mong muốn ở chiếc xe tiếp theo.
Tuy
thùng xe bán tải là công cụ tuyệt vời để vận chuyển hàng hóa, việc
lên/xuống hay lấy hàng hóa trong thùng xe lại là công việc có thể gây
phiền toái cho nhiều chủ xe. Sau các buổi thảo luận chuyên sâu với khách
hàng, nhóm thiết kế của Ford nhận thấy khách hàng cần một cách leo hoặc
với vào trong thùng xe thật dễ dàng.
Max
Trần, Thiết kế trưởng của Ford, cho biết: "Chúng tôi từng thấy người
dùng phải leo lên lốp xe để với vào thùng, hay vất vả để cố nhảy qua
thành thùng. Đó là lý do chúng tôi phát triển bậc lên xuống phía sau cho
thùng xe Ranger."
Bậc
lên xuống được đặt ngay sau hốc bánh xe sau và có ở cả hai bên hông Ranger. Chi tiết này được gắn trực tiếp vào thùng xe bởi hai giá đỡ
bằng thép chắc chắn.
Bề
mặt bậc bước là dạng hoàn thiện có ma sát cao, đồng thời vẫn giữ được
sự tương đồng với ngôn ngữ và các bề mặt chất liệu nội thất từ đó tạo
nên kết nối giữa thiết kế nội thất và ngoại thất của xe.
Max Trần chia sẻ thêm: "Bậc lên xuống phía sau là bước cải tiến lớn của Ranger khiến việc lên xuống thùng xe trở nên dễ dàng và an toàn hơn. Trên tất cả, đội ngũ thiết kế tài năng của chúng tôi tích hợp chi tiết này một cách khéo léo để tạo thành thiết kế liền mạch với xe."
Chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm của Ford được thể hiện rõ qua bậc lên xuống thùng xe Ranger, nơi sự giao thoa giữa kỹ thuật và sự đổi mới giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của khách hàng.
Max Trần chia sẻ thêm: "Bậc lên xuống phía sau là bước cải tiến lớn của Ranger khiến việc lên xuống thùng xe trở nên dễ dàng và an toàn hơn. Trên tất cả, đội ngũ thiết kế tài năng của chúng tôi tích hợp chi tiết này một cách khéo léo để tạo thành thiết kế liền mạch với xe."
Chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm của Ford được thể hiện rõ qua bậc lên xuống thùng xe Ranger, nơi sự giao thoa giữa kỹ thuật và sự đổi mới giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của khách hàng.