Suzuki Việt Nam vừa chính thức ra mắt mẫu xe XL7 Hybrid với hàng loạt cải tiến về thiết kế và công nghệ vận hành, đi kèm giá bán khởi điểm từ 599,9 triệu đồng.
Kế thừa những đặc điểm vốn có của XL7, phiên bản XL7 Hybrid tăng cường diện mạo thể thao, thêm phần khỏe khoắn với mâm xe và lưới tản nhiệt màu đen, ngoại thất 2-tone màu ấn tượng.
Phía sau XL7 Hybrid nổi bật với việc bổ sung viền crôm trang trí cho xe thêm phần thể thao. Đặc biệt, logo Hybrid ở phần đuôi xe là một điểm nhấn khẳng định sự khác biệt cho mẫu xe 7 chỗ này.
XL7 Hybrid có 7 lựa chọn màu sắc ngoại thất khác nhau, trong đó 4 lựa chọn 1-tone màu gồm: Khaki, Đen, Xám, Trắng, cùng 3 lựa chọn 2-tone màu mới ấn tượng: Trắng ngà-Đen, Cam Đen và Trắng-Đen, với nóc xe và gương chiếu hậu được sơn đen tương phản với màu thân xe.
Song song với những chi tiết được hoàn thiện kỹ lưỡng ở bên ngoài, sự tiện nghi cho mọi vị trí ngồi bên trong XL7 Hybrid cũng được Suzuki vô cùng chú trọng.
Phần trần xe được thay đổi từ màu be thành màu xám nhạt, kết hợp cùng viền trang trí màu bạc liền mạch từ cửa hông, qua khu vực bảng điều khiển và vô lăng tạo điểm nhấn cho nội thất. Chi tiết ốp nhựa trang trí trên cánh cửa cũng được đổi mới thành họa tiết vân gỗ được hoàn thiện tỉ mỉ, nhằm tăng vẻ sang trọng.
Cùng với đó, việc bổ sung màn hình cảm ứng 10-inch, kết nối với Apple Carplay và Android Auto không dây, hỗ trợ nhu cầu kết nối và giải trí của khách hàng thêm phần dễ dàng và tiện lợi chỉ với chiếc điện thoại thông minh thay vì phải sử dụng dây nối như trước đây.
Không gian rộng rãi ở cả 3 hàng ghế, cùng khả năng tối ưu hóa với chế độ gập mở linh hoạt hàng ghế thứ 2 và thứ 3, mở rộng dung tích khoang hành lý lên đến 550 lít lớn nhất phân khúc, đáp ứng linh hoạt theo nhu cầu sử dụng của các gia đình.
Về vận hành, XL7 Hybrid được trang bị động cơ xăng K15B với sự hỗ trợ của ISG (máy phát điện khởi động tích hợp), đi kèm hộp số tự động 4 cấp, cung cấp khả năng tăng tốc mượt mà và hiệu suất vận hành vượt trội. ISG có chức năng chuyển đổi động năng thành điện năng thông qua hệ thống phanh tái sinh để tích trữ lại năng lượng cho pin và ắc quy khi xe giảm tốc. Ngoài ra ISG còn đóng vai trò như một môtơ dẫn động để hỗ trợ, tiếp sức khi xe tái khởi động hoặc khi cần tăng tốc.
Đặc biệt, XL7 Hybrid còn được trang bị tính năng Idling Stop nhằm tối đa thời gian dừng nghỉ của động cơ xăng khi xe dừng chờ đèn giao thông hoặc di chuyển trong những cung đường đông đúc tại đô thị. Một số tính năng đáng chú ý khác gồm có: hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, đèn tự động, đèn hướng dẫn "Guide me light", gương chiếu hậu gập điện, màn hình hiển thị đa thông tin (MID), hệ thống âm thanh 6 loa...
Suzuki XL7 Hybrid có giá bán 599,9 triệu đồng cho bản 1-tone màu và 607,9 triệu đồng cho bản 2-tone màu. Thời gian bảo hành cho pin Lithium-ion trên XL7 Hybrid lên đến 8 năm hoặc 160.000km (tùy điều kiện nào đến trước).