CATL ra mắt hệ thống pin Tectrans đột phá dành cho xe điện thương mại

Tại sự kiện IAA Transportation 2024, CATL - công ty hàng đầu thế giới về đổi mới công nghệ năng lượng mới - đã ra mắt hệ thống pin Tectrans mang tính đột phá, làm thay đổi hoàn toàn lĩnh vực giao thông vận tải thương mại.

Tectrans giới thiệu bước tiến vượt bậc trong công nghệ pin dành cho xe thương mại, mang lại mật độ năng lượng chưa từng có, khả năng sạc nhanh hơn và độ bền được cải thiện. Hệ thống cải tiến này được kỳ vọng sẽ thay đổi hoàn toàn bối cảnh xe thương mại chạy bằng điện, mang đến cho các đơn vị vận hành đội xe phạm vi hoạt động rộng hơn, giảm thời gian ngừng hoạt động, tối ưu hóa hiệu quả chi phí và cải thiện hiệu quả tổng thể.

CATL ra mắt hệ thống pin Tectrans đột phá dành cho xe điện thương mại

Đối với xe tải hạng nặng, CATL giới thiệu 2 sản phẩm mang tính đột phá: Tectrans - T Superfast Charging Edition và Tectrans - T Long Life Edition. Phiên bản sạc siêu nhanh T Superfast Charging Edition có tốc độ sạc tối đa 4C đầy ấn tượng, cho phép sạc 70% trong 15 phút. Khả năng sạc nhanh này giúp giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động của xe và tối đa hóa hiệu quả hoạt động cho đơn vị vận hành đội xe.

Phiên bản Tectrans - T Long Life Edition thiết lập chuẩn mực mới trong ngành với tuổi thọ vượt trội lên đến 15 năm hoặc 2,8 triệu km. Độ bền là yếu tố rất quan trọng đối với tính chất khắt khe của các hoạt động thương mại, đặc biệt là trong các tình huống hoạt động tần suất cao, tiêu tốn nhiều năng lượng như hoạt động cảng và vận chuyển số lượng lớn.

Cả hai phiên bản xe tải đều có phạm vi lái ấn tượng lên tới 500 km, đáp ứng nhiều nhu cầu vận hành khác nhau, từ giao hàng chặng ngắn đến vận chuyển chặng dài.

Trong khi đó, Tectrans - Bus Edition là giải pháp pin tiên tiến dành cho vận tải hành khách đường dài, có mật độ năng lượng hàng đầu trong ngành là 175 Wh/kg, cao nhất đối với hóa chất LFP được sử dụng trong các ứng dụng xe buýt. Thiết kế nhỏ gọn mang lại khả năng hoạt động ở khoảng cách xa và mức tiêu thụ năng lượng thấp, tăng cường tính linh hoạt trong bố trí xe. Hệ thống quản lý nhiệt tiên tiến duy trì hiệu suất tối ưu trong nhiều điều kiện khí hậu khác nhau, giảm 50% chênh lệch nhiệt độ bên trong và đảm bảo tuổi thọ ngay cả trong điều kiện khắc nghiệt.

Vào tháng 7 năm nay, CATL đã ra mắt các giải pháp xe tải nhẹ tại Trung Quốc, mở rộng danh mục sản phẩm Tectrans để đáp ứng nhiều ứng dụng xe thương mại hơn. Các giải pháp này có mật độ năng lượng nâng cao và khả năng sạc nhanh, đáp ứng nhu cầu riêng biệt về giao hàng trong đô thị và logistics chặng cuối.

Akin Li, Chủ tịch điều hành của CATL Overseas Business, đã nhấn mạnh độ tin cậy đặc biệt của pin CATL trong nhiều môi trường đầy thách thức: "Pin của chúng tôi đã chứng minh được độ tin cậy và hiệu suất trong điều kiện khắc nghiệt, từ hoạt động ở nhiệt độ trên 45°C tại Qatar và Dubai cho đến chịu được nhiệt độ -35°C ở các nước Bắc Cực như Na Uy và Thụy Điển. Việc ra mắt Tectrans và các dòng sản phẩm thể hiện cam kết vững chắc của chúng tôi trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng thông qua quá trình không ngừng đổi mới."

Chia sẻ bài đăng
Tin Tức