Hành trình cải tiến không ngừng suốt hai thập kỷ của Hyundai Tucson

Hyundai Tucson đã đánh dấu chặng đường 20 năm đầy thành công kể từ lần ra mắt đầu tiên vào năm 2004. Trong suốt thời gian đó, Tucson đã trở thành một trong những mẫu SUV phổ biến nhất với hàng triệu chiếc được bán ra trên toàn thế giới. Cột mốc này là dẫn chứng cho sự nhiệt huyết, tận tụy và liên tục đổi mới của Hyundai trong thiết kế và kỹ thuật ô tô.

Khi Tucson thế hệ đầu tiên ra mắt, nó nhanh chóng tạo được danh tiếng về thiết kế cùng khả năng vận hành êm ái và linh hoạt. Kiểu dáng mạnh mẽ lấy cảm hứng từ offroad là điểm đem tới sự khác biệt so với những chiếc SUV hình hộp trong quá khứ, đồng thời nội thất rộng rãi cùng các tính năng tiên tiến đã khiến nó trở thành một "cú hit" với những gia đình ưa thích phiêu lưu. Thiết kế sáng tạo cùng công nghệ đột phá của Tucson đã giúp nó nổi bật trên thị trường đông đúc, nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai.

Trong những năm qua, Tucson đã tiếp tục phát triển và cải tiến thông qua các thế hệ mới, kết hợp giữa công nghệ và các xu hướng thiết kế mới nhất. Thế hệ Tucson thứ tư hiện tại được ra mắt vào năm 2020, có thiết kế hiện đại, mang tính tương lai với các đường nét sắc sảo mà không kém phần mềm mại, năng động, đi kèm với nhiều tính năng mới nhất. Xe cung cấp nhiều phiên bản truyền động, bao gồm cả động cơ xăng và diesel với các tùy chọn mild hybrid, hybrid, và plug-in hybrid, cũng như nhiều công nghệ hỗ trợ người lái và an toàn tiên tiến.

Sự tận tâm của Hyundai trong đổi mới và làm hài lòng khách hàng đã giúp Tucson phát triển mạnh mẽ. Hai thập kỷ kể từ khi có mặt trên thị trường, Tucson đã ghi dấu ấn đặc biệt về hiệu suất, chất lượng và sự hài lòng của khách hàng, trở thành một sản phẩm chủ lực của phân khúc SUV.

Hành trình cải tiến không ngừng suốt hai thập kỷ của Hyundai Tucson

Lấy cảm hứng từ thành phố Tucson sôi động thuộc bang Arizona với nhiều đồi núi và sa mạc, Tucson thế hệ đầu tiên ra mắt năm 2004 như một chiếc SUV cỡ nhỏ được thiết kế để thu hút những người ưa thích phiêu lưu. Sự phong phú trong các tính năng an toàn, vẻ ngoài cứng cáp cùng khả năng vượt địa hình đã mang đến cho các gia đình một lựa chọn thiết thực nhưng vẫn cá tính ở một mức giá hấp dẫn. Sự tập trung của Hyundai vào việc tinh chỉnh thiết kế đã đảm bảo độ thoải mái và tiện nghi cho khách hàng khi trang bị bảng điều khiển thân thiện với người dùng và cụm đồng hồ dễ đọc, khẳng định sự hiện diện của mẫu xe trên toàn thế giới.

Vào năm 2009, Tucson có màn lột xác ấn tượng cho thế hệ thứ hai, từ vẻ ngoài có phần cục mịch chuyển sang những đường nét uyển chuyển, sắc xảo, táo bạo hơn theo xu hướng thiết kế đương đại. Được đổi tên thành ix35 tại nhiều thị trường ngoài Hàn Quốc và Bắc Mỹ, thế hệ thứ hai đánh dấu bước tiến vượt bậc cả về phong cách lẫn chức năng, với hiệu suất, mức tiêu thụ nhiên liệu và các tính năng an toàn đều được cải thiện.

Hành trình cải tiến không ngừng suốt hai thập kỷ của Hyundai Tucson

Hơn nửa thập kỷ sau vào năm 2015, Hyundai đã kết hợp thực hiện các nâng cấp quan trọng và cập nhật thiết kế cho Tucson thế hệ thứ ba. Cùng với một loạt các tính năng công nghệ mở rộng, gồm các hệ thống thông tin giải trí tiên tiến và hỗ trợ người lái, Tucson thế hệ thứ ba có kích thước lớn hơn và bánh xe hợp kim 19-inch tùy chọn, đáp ứng nhu cầu ngày càng thay đổi của những người đam mê SUV. Đây cũng là thế hệ đầu tiên cung cấp biến thể N Line cho những ai tìm kiếm một ngoại thất năng động và đậm chất thể thao hơn. Khi Hyundai ưu tiên cải tiến chất lượng và an toàn tổng thể, mức độ hài lòng của khách hàng với Tucson cũng gia tăng đáng kể, củng cố vị thế của mẫu xe như một sự lựa chọn hiển nhiên cho những người dùng muốn sở hữu một chiếc SUV.

Ngày nay, Tucson là hiện thân của hai thập kỷ lịch sử, trở thành một mẫu xe đáng gờm đã băng qua khắp các nẻo đường trên thế giới. Kể từ khi thế hệ thứ tư ra mắt vào năm 2020, mẫu xe này đã chiếm được tình yêu cũng như sự tin tưởng của người dùng trong nhiều năm qua với một loạt các tính năng toàn diện, và sẽ vẫn tiếp tục chinh phục các khách hàng khác trong tương lai. Thiết kế ngoại thất nổi bật và hiện đại của thế hệ mới thu hút mọi ánh nhìn trên đường, trong khi nội thất thoáng đãng và không gian chứa đồ rộng rãi đảm bảo sự thoải mái và tính thực dụng cho người dùng. Chưa dừng lại ở đó, Tucson thế hệ thứ tư còn được chế tạo bằng những vật liệu mới nhất, chất lượng cao cho trải nghiệm tinh tế và cao cấp hơn, đi kèm là một loạt các thiết bị giúp nâng cao trải nghiệm lái, sự an toàn, mang lại sự an tâm trên mọi hành trình cho người dùng với hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS).

Tucson thế hệ thứ tư đã đạt được nhiều cột mốc, cả về mặt giải thưởng lẫn kỷ lục sản xuất. Với thiết kế sáng tạo kết hợp các yếu tố an toàn mang lại giá trị vượt xa phân khúc, Tucson đã nâng tầm chất lượng cho những chiếc SUV. Nhờ hệ thống an toàn hướng đến gia đình tốt nhất trong phân khúc, Euro NCAP đã xếp hạng Tucson đạt tiêu chuẩn an toàn tối đa 5 sao vào năm 2021.

Hành trình cải tiến không ngừng suốt hai thập kỷ của Hyundai Tucson

Hyundai luôn hết mình với tầm nhìn "Tiến bộ vì Nhân loại", tập trung vào việc tạo ra một thế giới khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Để đáp ứng nhiều sở thích lái xe khác nhau, Tucson thế hệ thứ tư được phát triển với các phiên bản sử dụng động cơ đốt trong, mild hybrid, hybrid và plug-in hybrid. Cuối năm nay, một biến thể plug-in hybrid dẫn động 1 cầu sẽ xuất hiện, thể hiện hướng đi của Hyundai đối với các giải pháp di chuyển sáng tạo.

Phiên bản này đi kèm chế độ lái Green Zone thế hệ thứ hai, giúp tăng cường khả năng vận hành không xả khí thải. Khả năng định vị địa lý này cho phép xe chuyển sang chế độ vận hành hoàn toàn bằng điện khi vào các khu vực phát thải thấp được chỉ định hoặc các khu vực có hạn chế phát thải.

Ngoài ra, các phiên bản hybrid và plug-in hybrid còn có chế độ phanh tái tạo bằng lẫy chuyển số ở chế độ lái Eco. Người lái có thể điều chỉnh cường độ phanh tái tạo bằng cần gạt chuyển số trên vô lăng với ba mức kiểm soát giảm tốc.

Những tính năng tiên tiến này không chỉ giúp giảm lượng khí thải mà còn giúp hình thành thói quen lái xe có trách nhiệm. Quá trình phát triển 20 năm của Tucson thể hiện sự thay đổi lớn của Hyundai trong việc hướng tới các công nghệ sạch hơn và hiệu quả hơn.

Hành trình cải tiến không ngừng suốt hai thập kỷ của Hyundai Tucson

Chặng đường 20 năm của Tucson tôn vinh sức mạnh của khả năng sáng tạo không giới hạn, sự đột phá và tính kiên định. Đó là 20 năm phiêu lưu, hai thập kỷ kể chuyện và hai từ tóm tắt: tư duy - tiến bộ. Cam kết của Hyundai trong việc thúc đẩy công nghệ ô tô và tính bền vững gắn liền với mẫu xe này, định hình cả hiệu suất lẫn trải nghiệm của người lái.

Khi ngành công nghiệp bước sang giai đoạn điện khí hóa và không phát thải, Tucson tiếp tục nâng cấp và chuyển mình, từ động cơ xăng truyền thống của năm 2004 đến hệ truyền động điện khí hóa ngày nay. Sự chuyển đổi theo thời gian của mẫu xe thật đầy cảm hứng: thành công của ngành công nghiệp ô tô đã ảnh hưởng đến xã hội và văn hóa trong suốt thời kỳ bùng nổ kỹ thuật số của những năm 2010. Để đánh dấu hai thập kỷ xuất sắc ấy, phiên bản đặc biệt đánh dấu 20 năm của Tucson sẽ được hãng ra mắt vào mùa thu năm nay.

Trong những năm tới, Tucson hứa hẹn sẽ tiếp tục tiên phong và đóng vai trò quan trọng trong cuộc cạnh tranh SUV. Khi công nghệ phát triển với tốc độ tối đa, nó sẽ có sức ảnh hưởng đến các phiên bản tương lai của mẫu xe, sự tích hợp với cơ sở hạ tầng xung quanh và quan trọng nhất là mối quan hệ với người lái. Từ thành phố đến những con đường nông thôn yên tĩnh, chắc chắn rằng: Tucson sẽ luôn là một phần quan trọng và tiếp tục tồn tại.

Chia sẻ bài đăng
Văn Hóa Xe