Audi mở rộng danh mục xe điện với việc trình làng mẫu xe Q6 Sportback e-tron trước công chúng toàn cầu tại Paris Motor Show 2024.
Q6 Sportback e-tron sở hữu thiết kế năng động kết hợp giữa không gian rộng rãi của dòng SUV và nét thanh lịch của dòng coupe. Đội ngũ thiết kế đã tái tạo lại toàn bộ phần viền nóc xe, bắt đầu từ cột A, khiến cho mẫu Sportback thấp hơn 37 mm so với phiên bản SUV. Nhờ vậy, Q6 Sportback e-tron toát lên một dáng vẻ thể thao độc nhất ngay cả khi xe không di chuyển.
Phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt khung đơn ba chiều được đóng kín hoàn toàn. Nhờ vị trí đặt cao, đèn ban ngày kỹ thuật số đem tới cho Q6 Sportback e-tron một dáng vẻ nổi bật và độc đáo. Phần đuôi xe có thiết kế gọn gàng và năng động hơn so với mẫu SUV. Dải đèn hậu liền mạch cùng kết cấu đuôi xe tinh tế, rộng rãi mang đến cho Sportback dáng vẻ thanh thoát và sắc nét đặc trưng của Audi.
Nội thất Q6 Sportback e-tron được thiết kế tối ưu hóa hơn bao giờ hết, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng. Các đặc tính vật liệu được cân nhắc kỹ lưỡng ngay từ đầu trong quá trình thiết kế nội thất. Hệ thống màn hình toàn cảnh Audi MMI và màn hình dành cho hành khách MMI tạo nên một không gian kỹ thuật số mãn nhãn. Các thiết kế bên trong xe được điều chỉnh vừa vặn cho người dùng, với độ tương phản cao, những họa tiết được sắp đặt ở tiền cảnh hoặc hậu cảnh có chủ đích, tạo nên một kết cấu không gian ba chiều, hài hòa giữa thẩm mỹ và công thái học.
Màu sắc và các vật liệu cao cấp, như vải Argument và vi sợi Dinamica, một trong số đó được làm từ vật liệu tái chế, cũng được sử dụng cho ghế ngồi. Trong bản S line, lớp bọc mềm sử dụng vật liệu Elastic Melange được làm từ nguyên liệu tái chế. Trần xe, các cột và tấm chắn nắng được làm từ Draft, một loại vải được sản xuất từ 100% polyester tái chế.
Công nghệ hiển thị trên kính chắn gió (AR HuD) là một tính năng tùy chọn, đánh dấu một bước tiến lớn trong công nghệ của Audi. Công nghệ hiển thị tiên tiến này chiếu nghiêng một mặt phẳng hình ảnh lớn lên kính chắn gió, cung cấp cho người lái các thông tin quan trọng như tốc độ, biển báo giao thông, tín hiệu hỗ trợ và biểu tượng điều hướng.
Ngoài ra, Audi đã bổ sung nhiều tùy chọn điều khiển bằng giọng nói. Người lái có thể điều khiển nhiều chức năng của xe thông qua trợ lý ảo kích hoạt bằng giọng nói, có khả năng tự học của Audi. Trợ lý ảo kỹ thuật số được hỗ trợ bởi công nghệ AI này được liên kết chặt chẽ với các hệ thống của xe.
Hệ thống âm thanh Bang & Olufsen Premium cho trải nghiệm âm thanh 3D tuyệt vời. Một bộ amply hiệu suất cao ở trung tâm hệ thống điều khiển 20 loa với tổng công suất 830W. Bốn loa được tích hợp vào tựa đầu của ghế trước, cho phép Audi lần đầu tiên trình làng công nghệ “khu vực âm thanh” trong sản phẩm của mình.
Q6 Sportback e-tron được trang bị hai kích cỡ pin và hai hệ dẫn động. Với pin điện áp cao 83 kWh, ngay cả phiên bản tiêu chuẩn cũng mang lại hiệu suất lái ấn tượng. Phiên bản Q6 Sportback e-tron với hệ dẫn động cầu sau có công suất 252 mã lực và tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7 giây ở chế độ Launch Control.
Động cơ điện của Q6 Sportback e-tron Performance với hệ dẫn động cầu sau cùng dung lượng pin 100 kWh có công suất 306 mã lực và tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,6 giây ở chế độ Launch Control. Với công suất hệ thống 387 mã lực, Q6 Sportback e-tron quattro đạt vận tốc 100 km/h trong 5,9 giây.
Phiên bản mạnh mẽ nhất SQ6 Sportback e-tron có công suất vượt trội 489 mã lực với hai động cơ điện đặt ở trục trước và sau, đạt tốc độ 100 km/h chỉ trong 4,3 giây ở chế độ Launch Control. Dung lượng pin lớn giúp Q6 Sportback e-tron Performance dẫn động cầu sau đạt tầm hoạt động lên đến 656 km.
Với dung lượng pin 83 kWh, chiếc xe có tầm hoạt động 545 km. Phiên bản sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian có thể chạy tới 636 km, trong khi SQ6 Sportback e-tron sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian có tầm hoạt động 607 km.
Tất cả các phiên bản Q6 Sportback có tốc độ tối đa cố định 210 km/h. Mẫu SQ6 Sportback e-tron đạt tốc độ tối đa 230 km/h.
Hệ thống quản lý nhiệt tiên tiến của pin điện áp cao và hệ thống điện 800V mang lại công suất sạc ấn tượng. Chẳng hạn, Q6 Sportback e-tron Performance chỉ cần 10 phút tại trạm sạc nhanh, có thể di chuyển lên đến 265 km với công suất sạc tối đa 270 kW trong điều kiện lý tưởng. Pin điện áp cao chỉ mất 22 phút để sạc từ 10% lên 80%. Bản S cũng sạc với công suất lên đến 270 kW, trong khi các phiên bản sử dụng hệ dẫn động cầu sau sạc tại trạm sạc nhanh với công suất lên đến 260 kW (với pin dung lượng 100 kWh) hoặc 225 kW (với pin dung lượng 83 kWh).
Q6 Sportback e-tron và SQ6 Sportback e-tron được sản xuất trong điều kiện trung hòa carbon tại nhà máy chính của Audi ở Ingolstadt. Khách hàng có thể bắt đầu đặt hàng từ cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025. Bản tiêu chuẩn Q6 Sportback e-tron với dung lượng pin 83 kWh và hệ dẫn động cầu sau, có mức giá khởi điểm 66.100 Euro. Q6 Sportback e-tron Performance với hệ dẫn động cầu sau có giá khởi điểm 71.200 Euro. Q6 Sportback e-tron quattro có giá khởi điểm 77.100 Euro, và SQ6 Sportback e-tron có giá khởi điểm 96.200 Euro.
Trong thời gian tới, Audi Việt Nam sẽ giới thiệu ra thị trường mẫu xe Q6 e-tron, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đẳng cấp cho người dùng với công nghệ tiên tiến và hiệu suất vượt trội.